શેર
 
Comments

કોઇપણ રાષ્ટ્રના વિકાસ માટે ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર અને કનેક્ટિવિટી એ ધમનીઓનું કામ કરતા હોય છે. એ સ્પષ્ટ છે કે વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદી હેઠળની NDA સરકારે ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર વિકાસને પ્રાથમિકતા આપી છે. ન્યૂ ઇન્ડિયાના સ્વપ્નને પૂર્ણ કરવા માટે NDA સરકાર રેલ્વેઝ, રોડવેઝ, વોટરવેઝ, એવિએશન અને પોસાય તેવા આવાસોના વિકાસ પર ધ્યાન આપી રહી છે.

રેલ્વેઝ

ભારતનું રેલ નેટવર્ક એ વિશ્વના સહુથી વિશાળ નેટવર્ક્સમાંથી એક ગણાય છે. ટ્રેકનું નવીનીકરણ, માનવ રહિત લેવલ ક્રોસિંગની નાબુદી અને બ્રોડગેજ લાઈનની સ્થાપનાનું કાર્ય વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદી હેઠળની NDA સરકારના કાર્યકાળ દરમ્યાન નોંધપાત્રરીતે સુધર્યું છે.

2017-18 દરમ્યાન રેલ્વેએ એક વર્ષની અંદર 100થી પણ ઓછા અકસ્માતો સાથે તેનું સહુથી સુરક્ષિત વર્ષ નોંધાવ્યું હતું. એક ડેટામાં જણાવ્યા અનુસાર 2013-14માં 118 રેલ્વે અકસ્માતો નોંધાયા હતા જે 2017-18માં ઘટીને 73 થયા હતા. 5,469 માનવ રહિત લેવલ ક્રોસિંગ નાબુદ કરવામાં આવ્યા છે જેમાં નાબુદીની સરેરાશ 2009-14 કરતા 20% વધારે રહી હતી. વધુ સુરક્ષા માટે બ્રોડગેજ માર્ગો પર તમામ માનવ રહિત લેવલ ક્રોસિંગને 2020 સુધીમાં નાબુદ કરવાનું લક્ષ્ય રાખવામાં આવ્યું છે.

રેલ્વેના વિકાસને ટ્રેક પર પરત લાવવા માટે 2013-14ના 2,926 કિમી કરતા 2017-18 દરમ્યાન 4,405 કિમી લાંબા ટ્રેકનું નવીનીકરણ કરી તેમાં 50%નો વધારો કરાયો છે. વડાપ્રધાન મોદી હેઠળની NDA સરકારમાં છેલ્લા ચાર વર્ષમાં શરુ થયેલા નવા બ્રોડગેજ માર્ગ (9,528 કિમી) એ 2009-14 દરમ્યાન શરુ કરવામાં આવેલા નવા બ્રોડગેજ માર્ગ (7,600 કિમી) કરતા વધારે છે.

પહેલીવાર બાકીના ભારત સાથે ઉત્તરપૂર્વી ભારતમાં પણ સમગ્ર નેટવર્કને બ્રોડગેજમાં ફેરવવાનું કાર્ય હાથ ધરવામાં આવ્યું છે. આ કાર્યે મેઘાલય, ત્રિપુરા અને મિઝોરમને આઝાદીના 70 વર્ષ બાદ ભારતના રેલ્વે નકશા પર લાવવાનું કામ કર્યું છે.

ન્યૂ ઇન્ડિયાના વિકાસ માટે આપણને આધુનિક ટેક્નોલોજીની પણ જરૂર પડશે. બુલેટ ટ્રેન જે મુંબઈથી અમદાવાદ વચ્ચે દોડાવવાની યોજના છે તે 8 કલાકના મુસાફરીના સમયને ઘટાડીને 2 કલાક કરી દેશે.

 

એવિએશન

સિવિલ એવિએશનમાં પણ ઝડપી પ્રગતિ થઇ રહી છે. UDAN (ઉડે દેશ કા આમ નાગરિક) હેઠળ પોસાય તેવી હવાઈ મુસાફરીના વચન સાથે માત્ર 4 વર્ષમાં 25 કાર્યરત એરપોર્ટ્સ ઉમેરવામાં આવ્યા છે, જેની સરખામણીમાં સ્વતંત્રતા અને 2014 વચ્ચે માત્ર 75 એરપોર્ટ્સ ઉભા કરવામાં આવ્યા હતા. સેવારહિત અને બિનજરૂરી એરપોર્ટ્સ વચ્ચે સ્થાનિક હવાઈ સંપર્ક રૂ. 2,500 પ્રતિ કલાકના ઘટાડેલા ભાવને લીધે ઘણા ભારતીયોનું હવાઈ સફર કરવાનું સ્વપ્ન સાકાર થયું છે. આ રીતે પહેલીવાર વધુ લોકોએ AC ટ્રેન કરતા એરોપ્લેનમાં મુસાફરી કરી છે.

છેલ્લા ત્રણ વર્ષમાં પેસેન્જર ટ્રાફિક 18-20%ના દરે વધ્યો છે, જેને લીધે ભારત વિશ્વના ત્રીજા સહુથી વિશાળ એવિએશન બજાર તરીકે ઉભર્યું છે. 2017માં સ્થાનિક હવાઈ મુસાફરોની સંખ્યા 100 મિલિયનને પાર કરી ગઈ હતી.

શિપિંગ

વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીની સરકાર હેઠળ ભારત શિપિંગ ક્ષેત્રમાં પણ લાંબા કદમ માંડી રહ્યું છે. પોર્ટના નેતૃત્વ હેઠળના વિકાસને ઝડપી બનાવતા મહત્ત્વના પોર્ટ્સ પર ટર્ન અરાઉન્ડ સમય ત્રણ ગણો ઘટી ગયો છે જે 2013-14માં 94 કલાક હતો તે 2017-18માં ઘટીને 64 કલાક થઇ ગયો છે.

મહત્ત્વના પોર્ટ્સ પર કાર્ગોના ટ્રાફિકને ધ્યાનમાં લઈએ. 2010-11 ના 570.32 મેટ્રિક ટન સામે 2012-13માં તે ઘટીને 545.79 મેટ્રિક ટન થઇ ગયો હતો. જો કે NDA સરકાર હેઠળ તે સુધરીને 2017-18 માં 679.367 મેટ્રિક ટન થયો હતો, જે 100 મેટ્રિક ટનનો વિશાળ ઉછાળો હતો!

ઇનલેન્ડ વોટરવેઝ પરિવહન પરના ખર્ચને નોંધપાત્રપણે ઘટાડે છે અને કાર્બન ફૂટપ્રિન્ટને ઘટાડવા ઉપરાંત અર્થતંત્રને પણ આગળ વધવામાં મદદ કરે છે. છેલ્લા 30 વર્ષમાં ઉમેરવામાં આવેલા 5 રાષ્ટ્રીય વોટરવેઝની સરખામણીમાં છેલ્લા 4 વર્ષમાં 106 રાષ્ટ્રીય વોટરવેઝ ઉમેરવામાં આવ્યા છે.

માર્ગ વિકાસ

પરિવર્તનીય યોજના ભારત માલા પરિયોજના હેઠળ મલ્ટી-મોડલ સમાવેશ સાથે હાઈવેઝમાં વધારો હાથ ધરવામાં આવ્યો છે. નેશનલ હાઈવે નેટવર્કને 2013-14 ના 92,851 કિમી થી વધારીને 2017-18માં 1,20,543 કિમી કરવામાં આવ્યા હતા.

સુરક્ષિત માર્ગો માટે સેતુ ભારતમ પ્રોજેક્ટ, જેનો કુલ અંદાજીત ખર્ચ રૂ. 20,800 કરોડ છે તેમાં રેલ્વે ઓવરબ્રિજ અથવાતો અન્ડર પાસનું નિર્માણ કરીને તમામ નેશનલ હાઈવેઝને રેલ્વે લેવલ ક્રોસિંગથી મુક્ત કરવાની પરિકલ્પના કરવામાં આવી છે.

માર્ગ બાંધકામની ગતિ લગભગ બમણી કરી દેવામાં આવી છે. 2013-14માં હાઈવેના બાંધકામની ગતિ 12 કિમી પ્રતિ દિવસ હતી જે 2017-18માં 27 કિમી પ્રતિ કલાક નોંધવામાં આવી છે.

 

ભારતની સૌથી લાંબી ટનલનો વિકાસ, જમ્મુમાં ચેનાની-નાશરી, ઉપરાંત ભારતના સહુથી લાંબા બ્રિજ, ધોલા-સદિયા, જે અરુણાચલ પ્રદેશ સાથેનો સંપર્ક વધારે છે તે અત્યારસુધીમાં દૂર રહેલા ક્ષેત્રો સુધી વિકાસને લઇ જવાની વચનબદ્ધતાની સાબિતી આપે છે. નર્મદા પર ભરૂચ ખાતે અને કોટા ખાતે ચંબલ પર સેતુઓ બાંધવાથી એ ક્ષેત્રોમાં માર્ગ સંપર્કમાં સુધારો આવ્યો છે.

માર્ગો એ ગ્રામીણ વિકાસના ઉત્પ્રેરક છે. તેના મહત્ત્વને ધ્યાનમાં લેતા 4 વર્ષમાં 1.69 લાખ કિમી ગ્રામીણ માર્ગોનું બાંધકામ કરવામાં આવ્યું છે. માર્ગ બાંધકામની ગતિ 2013-14ના 69 કિમી પ્રતિ દિનની સરખામણીમાં 2017-18માં 134 કિમી પ્રતિ દિન થઇ છે. હાલમાં ગ્રામીણ માર્ગ સંપર્ક 2014ના 56%ની સરખામણીમાં વધીને 82% થયો છે જેણે ગામડાઓને ભારતના વિકાસ માર્ગ પર લાવી દીધા છે.

રોજગારી ઉભી કરવા માટે પ્રવાસન પાસે ખૂબ ક્ષમતા છે. પ્રવાસન ક્ષેત્રને પ્રોત્સાહન આપવાની સાથે ધાર્મિક યાત્રાઓનો અનુભવ સુધારવા માટે, ચાર ધામ મહામાર્ગ વિકાસ પરિયોજના શરુ કરવામાં આવી છે. તે મુસાફરીને સુરક્ષિત, ઝડપી અને વધારે સરળ બનાવવાની માંગ કરે છે. તે રૂ. 12,000 કરોડના અંદાજીત ખર્ચે લગભગ 900  કિમીના રાષ્ટ્રીય ધોરીમાર્ગના વિકાસની જરૂરિયાત પર ભાર મુકે છે.

ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરને પ્રોત્સાહન મળવાથી માલસામાનની વધુ હેરફેર થાય છે જેને કારણે અર્થતંત્રને બળ મળે છે. NDA સરકારના પ્રયાસોને લીધે 2017-18માં અત્યારસુધીમાં સહુથી વધુ પ્રમાણમાં (1,160 મેટ્રિક ટન) માલસામાન લાદવામાં આવ્યો હતો.

શહેરી પરિવર્તન

સ્માર્ટ સિટિઝ દ્વારા શહેરી પરિવર્તન લાવવા માટે 100 અર્બન સેન્ટર્સ જીવન જીવવાની ગુણવત્તા સુધારવા, ટકાઉ શહેરી યોજના અને વિકાસ માટે પસંદ કરવામાં આવ્યા છે. આ શહેરોમાં વિવિધ વિકાસ યોજનાઓ લગભગ 10 કરોડ ભારતીયોને હકારાત્મકરીતે અસર કરશે. આ યોજનાઓ પર રૂ. 2,01,979 કરોડનો ખર્ચ કરવામાં આવશે.

પ્રધાન મંત્રી આવાસ યોજના હેઠળ ગ્રામીણ અને શહેરી એમ બંને વિસ્તારોમાં લગભગ 1 કરોડ પોસાય તેવા આવાસો બાંધવામાં આવ્યા છે. મધ્યમ અને નવા મધ્યમ વર્ગને લાભ અપાવવા રૂ. 9 લાખ અને રૂ. 12 ની હોમ લોન્સ 4% અને 3%ની વ્યાજ સહાય માટે યોગ્યતા પ્રાપ્ત બને છે.

donation
Explore More
‘ચલતા હૈ’ નું વલણ છોડી દઈને ‘બદલ સકતા હૈ’ વિચારવાનો સમય પાકી ગયો છે: વડાપ્રધાન મોદી

લોકપ્રિય ભાષણો

‘ચલતા હૈ’ નું વલણ છોડી દઈને ‘બદલ સકતા હૈ’ વિચારવાનો સમય પાકી ગયો છે: વડાપ્રધાન મોદી
GST led to 'household savings' as tax rates came down

Media Coverage

GST led to 'household savings' as tax rates came down
...

Nm on the go

Always be the first to hear from the PM. Get the App Now!
...
શેર
 
Comments

ભારત એ કરોડો આકાંક્ષાઓનો દેશ છે. મજબૂત અર્થતંત્ર, નેશન ફર્સ્ટની અડગ મુત્સદીગીરી, વીર સશસ્ત્ર સેનાઓ અને વિકાસશીલ સોફ્ટ પાવર સાથે ભારતને વિશ્વ નવીન આશા સાથે જોઈ રહ્યું છે.

આર્થિક મોરચે તે પોતાની કુશળતા દર્શાવીને વિશ્વના સહુથી તેજગતિએ વધતી કંપની તરીકે સ્થિરતાથી ઉભું રહ્યું છે. સરકાર દ્વારા હાથ ધરવામાં આવેલા વિકાસના સુધારાઓએ ભારતની રાજકોષીય પરિસ્થિતિ મજબૂત બનાવી છે. આજે ભારતે વિશ્વના સહુથી આકર્ષક રોકાણના ગંતવ્ય તરીકેની નામના પ્રાપ્ત કરી છે. GDPની વૃદ્ધિ (હાલની કિંમતો અનુસાર) 2013 થી 2017 દરમ્યાન 31 ટકા જેટલી વધી છે જે વૈશ્વિક GDP જે હાલમાં 4 ટકા જેટલી છે તેને પસાર કરી ચૂકી છે.

ભારતના વધતા જતા આર્થિક પ્રભાવમાં અન્ય રાષ્ટ્રો સાથે સુધરતા જતા સંબંધોએ પણ ટેકો આપ્યો છે. આ સરકારના રાજનીતિજ્ઞ સાહસોનું જ પરિણામ છે કે, પહેલીવાર, ભારતે એક નહીં, બે નહીં પરંતુ ત્રણ ખાસ જૂથોમાં પોતાનું સભ્યપદ સુરક્ષિત કર્યું છે જેમાં મિસાઈલ ટેક્નોલોજી કન્ટ્રોલ રિજીમ (MTCR), ધ વાસ્સેનાર એરેન્જમેન્ટ (WA) અને ધ ઓસ્ટ્રેલિયા ગ્રુપ (AG) સામેલ છે. આ ખાસ અપ્રસાર જૂથોમાં ભારતનો પ્રવેશ એ બાબતની ખાતરી કરશે કે આપણા રક્ષા અને અંતરીક્ષ કાર્યક્રમો માટે આપણને હાઈટેક સમાન મળતો રહે.

એક અન્ય પ્રથમ ઘટનામાં ભારતે સફળતાપૂર્વક ઇન્ટરનેશનલ ટ્રીબ્યુનલ ઓન ધ લો ઓફ સીઝ (ITLOS), જે આંતરરાષ્ટ્રીય મેરીટાઇમ વિવાદોનો ઉકેલ લાવે છે તેમાં પોતાનું પ્રતિનિધિત્વ સુરક્ષિત કર્યું છે. આ એવા સમયે થયું છે જ્યારે ઘણા રાષ્ટ્રો ભારત તરફ એક મજબૂત નેતાગીરી પૂરી પાડવા અંગે આશા રાખી રહ્યા છે જેથી સમુદ્રો પર પોતાનો ગેરકાયદે દાવો ઠોકવાના કોઇપણ પ્રયાસને નકારી શકાય.

રાષ્ટ્રીય સુરક્ષાના વિસ્તારોમાં સરકાર દ્વારા દર્શાવવામાં આવેલી નિર્ણાયકતાએ એ માન્યતાને મજબૂત બનાવી છે કે ભારતના રક્ષા દળો તેમના દુશ્મનને તેનીજ ભાષામાં જવાબ આપવા માટે સક્ષમ છે. સર્જીકલ સ્ટ્રાઈક્સ દ્વારા જે રીતે સરહદની બીજી તરફ આતંકી લક્ષાંકોને પાડી નાખવામાં આવ્યા તેણે ભારતની અનુકરણીય સૈન્ય શક્તિનું પ્રદર્શન કર્યું છે. સરકાર પૂર્ણપણે દેશના સંરક્ષણ દળોને સમર્થન આપે છે. તેણે એ સુનિશ્ચિત કર્યું છે કે ‘વન રેન્ક, વન પેન્શન’ સહિતની સેનાની લાંબા સમયથી નિલંબિત માંગોને સંતોષવામાં આવે.

વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીના નેતૃત્ત્વ હેઠળ સશસ્ત્ર સેનાના આધુનિકીકરણનું કાર્ય તેજગતિએ થયું છે અને શસ્ત્રો અને ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરની મહત્ત્વની ખામીઓને ડિફેન્સ પ્રોક્યોરમેન્ટ કરારો દ્વારા દૂર કરવામાં આવી છે.

સોફ્ટ પાવરના ક્ષેત્રે ભારત ‘વસુધૈવ કુટુંબકમ’ ના રસ્તે એટલેકે સમગ્ર વિશ્વ એક પરિવાર છે, જઈ રહ્યું છે. વિશ્વ સાથે જોડાયેલી સમસ્યાઓ અંગે આપણી માન્યતા સદભાવના અને સામુહિક ભાગીદારીની ભાવનામાંથી ઉત્પન્ન થાય છે. વિશ્વ દ્વારા સહુથી મોટી ચિંતાનો સામનો કરવામાં આવી રહ્યો છે તે છે ક્લાઈમેટ ચેન્જ જે સમગ્ર માનવજાતને અસર કરવાની છે. પેરિસમાં COP21માં મહત્ત્વની ભૂમિકા ભજવવા ઉપરાંત ભારતે ઇન્ટરનેશનલ સોલર એલાયન્સનું પણ નેતૃત્ત્વ કર્યું છે. આ એક અનોખું જોડાણ છે જે 100થી પણ વધારે સુર્યપ્રકાશથી સમૃદ્ધ રાષ્ટ્રોને ભેગા કરે છે અને તે પૃથ્વીને નુકશાન પહોંચાડ્યા વગર ભવિષ્યની ઉર્જા માંગને પૂરી કરશે.

એક અન્ય બનાવમાં, ભારતનો સોફ્ટ પાવર બહેતર વિશ્વ બનાવવા નો રસ્તો દર્શાવે છે, યોગ હવે વૈશ્વિક ઓળખના કેન્દ્રમાં આવી ગયો છે. વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીએ કહ્યું છે:

“જ્યારે આપણે વિશ્વ શાંતિની વાત કરતા હોઈએ છીએ ત્યારે રાષ્ટ્રોની અંદર પણ શાંતિ હોવી જરૂરી છે. એ ત્યારેજ શક્ય છે જ્યારે સમાજમાં શાંતિ હોય. માત્ર શાંતિ ધરાવતા પરિવારો જ શાંતિ ધરાવતો સમાજ ઉભો કરી શકે. માત્ર શાંતિ ધરાવતા વ્યક્તિઓ જ શાંતિ ધરાવતા પરિવારો ઉભા કરી શકે. યોગ એ વ્યક્તિગતરૂપે, કુટુંબમાં, સમાજમાં, રાષ્ટ્રમાં અને છેવટે સમગ્ર વિશ્વમાં  એ પ્રકારની સદભાવના અને શાંતિ ઉભી કરી શકે તેવો માર્ગ છે.”

21 મી જૂનને જ્યારે આંતરરાષ્ટ્રીય યોગ દિવસ તરીકે જાહેર કરવામાં આવ્યો ત્યારે આ પ્રાચીન પ્રણાલીએ વિશ્વનું ધ્યાન ફરીથી ખેંચ્યું હતું. વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદી દ્વારા મુકવામાં આવેલા આ પ્રસ્તાવને યુએન ખાતે 173 દેશોએ સમર્થન આપ્યું હતું જે યુએનના ઇતિહાસમાં અભૂતપૂર્વ સમર્થન હતું. તેને યુનેસ્કોમાં પણ માનવતાની અમૂર્ત થયેલા સાંસ્કૃતિક વારસાની યાદીમાં પણ સામેલ કરવામાં આવ્યું હતું. સમગ્ર વિશ્વમાં લોકો યોગને એક દૈનિક પ્રણાલી તરીકે તેના અસંખ્ય આરોગ્ય અને આધ્યાત્મિક લાભને પામવા માટે સામેલ કરી રહ્યા છે. સતત સંસ્થાકીય સમર્થનને લીધે યોગ હવે વૈશ્વિક બની ગયો છે.

એક અન્ય ઉભરી રહેલું ક્ષેત્ર જેમાં ભારત મજબુતીથી એક ટેક્નોલોજીકલ વિશિષ્ટતા ઉભી કરી રહ્યું છે તે છે તેનો અંતરીક્ષ કાર્યક્રમ. વિશ્વકક્ષાના વૈજ્ઞાનિકો અને ઇન્જીનીયરો સાથે તે સ્પેસ ઉદ્યોગનું અગ્રણી બની ગયું છે. ISROએ સફળતા પૂર્વક એક જ ઉડાનમાં 104 સેટેલાઈટ્સનું પ્રક્ષેપણ કરીને વિશ્વ વિક્રમ સ્થાપિત કર્યો હતો જેમાંથી 101 સહ-પ્રવાસી સેટેલાઈટ્સ અમેરિકા, નેધરલેન્ડ્સ, સ્વિત્ઝરલેન્ડ, ઇઝરાયેલ, કઝાકિસ્તાન અને UAEના આંતરરાષ્ટ્રીય ગ્રાહક સેટેલાઈટ્સ હતા. ભારતની સ્થાનિક ગ્લોબલ નેવિગેશન સિસ્ટમને IRNSS-1Gના સફળ પ્રક્ષેપણ સાથે પ્રસ્થાપિત કરી દેવામાં આવી છે. આ સાથે ભારત એ ખાસ દેશોની યાદીમાં જોડાઈ ગયું છે જેની ખુદની સેટેલાઈટ નેવિગેશન સિસ્ટમ હોય.

વિવિધ ક્ષેત્રોમાં ભારતીયો દ્વારા ભરવામાં આવેલી હરણફાળ તમામ માટે બહેતર ભવિષ્ય બનાવે છે. વિજ્ઞાન, ટેક્નોલોજી, આર્થિક વિકાસ અને વિકાસના ઉદાહરણમાં આગળ વધવાને કારણે આપણે આપણી પોતાની સમસ્યાઓનું જ નિરાકરણ નથી લાવ્યા પરંતુ એવી સફળ કથાઓની રચના કરી રહ્યા છીએ જેને વિશ્વના અન્ય હિસ્સાઓમાં માનવજાતના કલ્યાણ માટે દોહરાવી શકાય છે.