షేర్ చేయండి
 
Comments
ఏ దేశ అభివృద్ధి మరియు వృద్ధికి మౌలిక సదుపాయాలు మరియు అనుసంధాన క్రియలు ధమనులుగా వ్యవహరిస్తాయి. నరేంద్ర మోదీ  నాయకత్వంలోని ఎన్డిఎ ప్రభుత్వం మౌలిక సదుపాయాల అభివృద్ధికి ప్రాధాన్యతనిచ్చిందని స్పష్టమవుతోంది. నవ భారతదేశ నిర్మాణ  కలను నెరవేరినందుకు, ఎన్డిఎ ప్రభుత్వం రైల్వేలు, రహదారులు, జలమార్గాలు, ఏవియేషన్ లేదా సరసమైన గృహాల అభివృద్ధిపై దృష్టి పెట్టింది.
రైల్వే
 భారతీయ రైల్ నెట్వర్క్ ప్రపంచంలోని అతిపెద్ద రైల్వే నెట్వర్క్లలో ఒకటి. మోదీ నేతృత్వంలోని ఎన్డిఎ ప్రభుత్వం ట్రాక్ పునరుద్ధరణ, అన్మోన్డ్ లెవెల్ క్రాసింగ్ల తొలగింపు, బ్రాడ్ గేజ్ లైన్స్ ఏర్పాటుకు గణనీయంగా మెరుగుపడింది. 
 
2017-18లో సంవత్సరానికి 100 కంటే తక్కువ ప్రమాదాలతో రైల్వేలు ఉత్తమ భద్రత రికార్డును నమోదు చేశాయి. 2017-18లో 118 రైల్వే ప్రమాదాలు నమోదయ్యాయని డేటా చెబుతోంది. 5,469 మంది మానవరహిత లెవెల్ క్రాసింగ్లు 2009-14 కన్నా 20% కంటే ఎక్కువ  తొలగించబడ్డాయి. మెరుగైన భద్రత కోసం 2020 నాటికి బ్రాడ్ గేజ్ మార్గాల్లో  అన్ని మనవరహిత క్రాసింగ్ లను తొలగించాలని లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది. 
రైల్వే అభివృద్ధిని  ట్రాక్పై తీసుకురావడం, 2013-14లో 2,926 కిలోమీటర్ల నుండి 2017-18లో 4,405 కిలోమీటర్లకు ట్రాక్ పునరుద్ధరణ చేయడంలో 50% పెరుగుదల ఉంది.  2009-14 (7,600 కిమీ) లో ప్రారంభం అయినా బ్రాడ్ గేజ్ కంటే నరేంద్ర మోదీ నేతృత్వంలోని నాలుగు సంవత్సరాల ఎన్డీయే ప్రభుత్వంలో ప్రారంభమయిన  (9,528 కి.మీ) బ్రాడ్ గేజ్  చాలా ఎక్కువ.
తొలిసారిగా ఈశాన్య భారతదేశం పూర్తిగా భారతదేశంతో విలీనం అయ్యింది, మొత్తం నెట్వర్క్ బ్రాడ్ గేజ్గా మార్చబడింది.  ఇది స్వాతంత్ర్యం వచ్చిన 70 సంవత్సరాల తరువాత భారతదేశం యొక్క రైలు పటంపై మేఘాలయ, త్రిపుర మరియు మిజోరంలను తెచ్చింది!
నవ భారతదేశం అభివృద్ధికి, మనకు ఆధునిక సాంకేతిక పరిజ్ఞానం కూడా అవసరం. ముంబై నుండి అహ్మదాబాద్ కు అనుకున్న బుల్లెట్ రైలు, ప్రయాణ సమయాన్ని సుమారు 8 గంటలు నుండి 2 గంటలకు తగ్గించనుంది.

 

పౌర విమాన రంగం  
 
పౌర విమాన రంగంలో కూడా వేగవంతమైన పురోగతి జరుగుతోంది. ఉడాన్ (ఉడే దేశ్ క ఆమ్ నాగ్రిక్) క్రింద, సరసమైన విమాన ప్రయాణ సౌకర్యాలను ప్రోత్సహింసహనందుకు, 25 కార్యాచరణ విమానాశ్రయాలు కేవలం 4 సంవత్సరాలలో కార్యాచరణలోకి వచ్చాయి , స్వాతంత్రం మరియు 2014 మధ్య 75 విమానాశ్రయాలు మాత్రమే కార్యాచరణలోకి వచ్చాయి.   గంటకు 2,500 రూపాయల రాయితీ ఛార్జీలతో కార్యాచరణలోలేని మరియు తక్కువగా కార్యాచరణలో ఉన్న విమానాశ్రయాలకు ప్రాంతీయ ఎయిర్ కనెక్టివిటీ ద్వారా విమానయానం చేయాలన్న అనేక భారతీయుల కల నెరవేర్చటానికి సహాయపడింది.అందువల్ల, మొట్టమొదటిసారిగా శీతల (ఏసి) రైళ్లలో కంటే ఎక్కువ మంది విమానాలలో ప్రయాణించారు. 
 
గత మూడు సంవత్సరాల్లో ప్రయాణీకుల ట్రాఫిక్ పెరుగుదల 18-20 శాతం ఉండగా, భారతదేశం ప్రపంచంలో మూడవ అతిపెద్ద విమానయాన మార్కెట్గా అవతరించింది. దేశీయ విమానయాన ప్రయాణీకుల సంఖ్య 2017 లో 100 మిలియన్లు దాటింది.

 

నావికా రంగం (షిప్పింగ్) 
 
ప్రధాని నరేంద్ర మోదీ ప్రభుత్వం కింద నావికా (షిప్పింగ్) రంగంలో కూడా భారతదేశం వేగంగా వృద్ధి చెందుతోంది.   పోర్ట్-నేతృత్వంలోని అభివృద్ధిని వేగవంతం చేయడం, ప్రధాన ఓడరేవులలో సమయం చుట్టూ తిరిగితే, 2013-14లో 94 గంటలు నుండి 2017-18లో 64 గంటలకు మూడో వంతులు తగ్గాయి. ప్రధాన ఓడరేవులలో కార్గో ట్రాఫిక్, 2010-11లో 570.32 మిలియన్ టన్నుల నుండి 2012-13 నాటికి 545.79 మిలియన్ టన్నులకు క్షీణించింది. అయితే, ఎన్డిఎ ప్రభుత్వం కింద దాదాపు 100 మిలియన్ టన్నుల పెరుగుదలతో 2017-18 లో 679.367 మిలియన్ టన్నులకు పెరిగింది! 
అంతర్గత జలమార్గాలు రవాణా ఖర్చులను గణనీయంగా తగ్గిస్తాయి మరియు కార్బన్ చిహ్నాలను తగ్గించడంతో  పాటు ఆర్థిక వ్యవస్థను ప్రోత్సహిస్తాయి. గత 30 సంవత్సరాల్లో 5 జాతీయ జలమార్గాలతో పోలిస్తే గత నాలుగు సంవత్సరాలలో 106 జాతీయ జలమార్గాలు చేర్చబడ్డాయి.
రహదారులభివృద్ధి
 
బహుళ-మోడల్ అనుసంధానంతో రహదారుల విస్తరణ పరివర్తన కార్యక్రమం భారత్ మాలా పారియోజన ప్రాజెక్ట్ కింద చేపట్టబడింది. 2013-14లో జాతీయ రహదారి నెట్వర్క్ 92,851 కి నుండి, 2017-18లో 1,20,543 కి.విస్తరించబడింది. 
 
సురక్షిత రోడ్ల కోసం మొత్తం రూ. 20,800 కోట్ల రూపాయల సేతు భారతం ప్రాజెక్టు ద్వారా అన్ని జాతీయ రహదారులను రైల్వే లెవెల్ క్రాసింగ్ రహితం చేసేందుకు రైల్వే ఓవర్బ్రిడ్జ్ లు లేదా అండర్ పాస్ లను నిర్మించాలని భావిస్తుంది.
 
రహదారి నిర్మాణం యొక్క వేగం రెట్టింపయ్యింది. 2013-14లో రోజుకు 12 కిలోమీటర్ల దూరం ఉన్న రహదారుల నిర్మాణం 2017-18 నాటికి రోజుకు 27 కిలోమీటర్లకు చేరుకున్నాయి.

 

భారతదేశం యొక్క పొడవైన సొరంగం, చెన్నని-నాశ్రీ, జమ్మూలో మరియు భారతదేశం యొక్క పొడవైన వంతెన, దోలా-సడియా, అభివృద్ధి చెందుతున్న అరుణాచల్ ప్రదేశ్కు విస్తరించిన అనుసంధానం కోసం అభివృద్ధి చెందుతున్న ప్రాంతాలకు అభివృద్ధి చేయటానికి నిబద్ధతకు సాక్ష్యాలుగా నిలుస్తున్నాయి. కోటలో బరూచ్ మరియు చంబల్ వద్ద నర్మదా పై వంతెనల నిర్మాణం కూడా ప్రాంతీయ రహదారి అనుసంధానం మెరుగుపడింది.
 
గ్రామీణాభివృద్ధికి రహదారులు ఉత్ప్రేరకాలుగా వ్యవహరిస్తాయి. దాని ప్రాముఖ్యతను గ్రహించడం వల్ల, దాదాపు 1.69 లక్షల కిలోమీటర్ల గ్రామీణ రహదారులు 4 సంవత్సరాలలో నిర్మించబడ్డాయి. 2013-14 లో రోజుకు 69 కిలోమీటర్ల వేగంతో రోడ్ల నిర్మాణానికి సగటు వేగం 2017-18లో రోజుకు 134 కిలోమీటర్లకు పెరిగింది. ప్రస్తుతం, గ్రామీణ రహదారి అనుసంధానం 82% కంటే ఎక్కువగా ఉంది, 2014 లో ఇది 56% గా ఉంది, గ్రామాలను భారతదేశం యొక్క అభివృద్ధి పథంలో భాగం అయ్యింది. 
పర్యాటక రంగం ఉపాధి అవకాశాల కోసం అపారమైన శక్తిని కలిగి ఉంది. పర్యాటక రంగంతో పాటు యాత్రా అనుభవాన్ని మెరుగుపరచడానికి, చార్ ధామ్ మహామార్గ్ వికాస్ పరియోజనను ప్రారంభించారు. ఇది ప్రయాణాన్ని సురక్షితంగా, వేగంగా మరియు సౌకర్యవంతంగా చేయడానికి ప్రయత్నిస్తుంది. సుమారు రూ .12,000 కోట్ల వ్యయంతో సుమారు 900 కిలోమీటర్ల జాతీయ రహదారులను అభివృద్దిని చేస్తుంది.
 
మౌలిక సదుపాయాల అభివృద్ధితో, సరుకు రవాణా ఎక్కువగా జరుగుతుంది మరియు ఆర్థిక వ్యవస్థకు బలాన్ని పెంచుతుంది. ఎన్డిఎ ప్రభుత్వం చేసిన కృషి కారణంగా, 2017-18 సంవత్సరంలో అత్యధిక సరుకు రవాణా లోడ్ (1,160 మెట్రిక్ టన్నులు) నమోదు చేయబడింది.
పట్టణ పరివర్తన
 
స్మార్ట్ నగరాల ద్వారా పట్టణ పరివర్తన కొరకు, జీవన మెరుగుదల, స్థిరమైన పట్టణ ప్రణాళిక మరియు అభివృద్ధిని మెరుగుపరచడానికి 100 పట్టణ కేంద్రాలు ఎంపిక చేయబడ్డాయి. ఈ నగరాల్లో వివిధ అభివృద్ధి ప్రాజెక్టులు దాదాపు 10 కోట్ల మంది భారతీయులను ప్రభావితం చేస్తాయి. ఈ ప్రాజెక్టుల విలువ రూ. 2,01,979 కోట్లుగా ఉంది. .
 
 
గ్రామీణ మరియు పట్టణ ప్రాంతాలలో ప్రధానమంత్రి ఆవాస్ యోజన కింద సుమారు 1 కోట్ల సరసమైన గృహాలు నిర్మించబడ్డాయి. మధ్యతరగతి, నియో మధ్యతరగతికి లబ్ది చేకూర్చే గృహ రుణాలు 9 లక్షల రూపాయలు, 12 లక్షల రూపాయల వడ్డీ రాయితీకి 4 శాతం మరియు 3 శాతం వరకు ఉంటాయి.
 
విరాళం
Explore More
ప్ర‌ధాన మంత్రి శ్రీ న‌రేంద్ర‌ మోదీ 71వ స్వాతంత్ర్య దినోత్స‌వం సంద‌ర్భంగా ఎర్ర‌ కోట బురుజుల మీది నుండి  దేశ ప్ర‌జ‌ల‌ను ఉద్దేశించి చేసిన ప్ర‌సంగ పాఠం

ప్రముఖ ప్రసంగాలు

ప్ర‌ధాన మంత్రి శ్రీ న‌రేంద్ర‌ మోదీ 71వ స్వాతంత్ర్య దినోత్స‌వం సంద‌ర్భంగా ఎర్ర‌ కోట బురుజుల మీది నుండి దేశ ప్ర‌జ‌ల‌ను ఉద్దేశించి చేసిన ప్ర‌సంగ పాఠం
‘Modi Should Retain Power, Or Things Would Nosedive’: L&T Chairman Describes 2019 Election As Modi Vs All

Media Coverage

‘Modi Should Retain Power, Or Things Would Nosedive’: L&T Chairman Describes 2019 Election As Modi Vs All
...

Nm on the go

Always be the first to hear from the PM. Get the App Now!
...
PM Modi Adorns Colours of North East
March 22, 2019
షేర్ చేయండి
 
Comments

The scenic North East with its bountiful natural endowments, diverse culture and enterprising people is brimming with possibilities. Realising the region’s potential, the Modi government has been infusing a new vigour in the development of the seven sister states.

Citing ‘tyranny of distance’ as the reason for its isolation, its development was pushed to the background. However, taking a complete departure from the past, the Modi government has not only brought the focus back on the region but has, in fact, made it a priority area.

The rich cultural capital of the north east has been brought in focus by PM Modi. The manner in which he dons different headgears during his visits to the region ensures that the cultural significance of the region is highlighted. Here are some of the different headgears PM Modi has carried during his visits to India’s north east!