பகிர்ந்து
 
Comments

நூறு மில்லியன் உயர்எண்ணங்களை கொண்ட நாடு இந்தியா. ஒரு வலுவான பொருளாதார அமைப்புடன்ஒரு வலுவான தேசிய முதல் இராஜதந்திர அமைப்புடன்,தைரியமான பாதுகாப்பு படைகளும்வளர்ந்து வரும் மென்மையான சக்தியும்,இந்தியா நாடு உலகிற்கு புதுப்பிக்கப்பட்ட நம்பிக்கையாக திகழ்கிறது.

இது உலகின் மிக வேகமாக வளர்ந்துவரும் பெரிய நிறுவனமாக இருக்கும் நிதி கணிப்புகளில் அதன் வலிமையை நிரூபிக்கிறது. அரசாங்கத்தால் தொடங்கப்பட்ட வளர்ச்சி சீர்திருத்தங்கள் இந்திய பொருளாதாரத்தை பலப்படுத்தியுள்ளன. இன்றுஇந்தியா மிகவும் கவர்ச்சிகரமான முதலீட்டு இடங்களுள் ஒன்றாகும். மொத்த உள்நாட்டு உற்பத்தியின் வளர்ச்சி (தற்போதைய விலைகளில்) 2013 மற்றும் 2017 க்கு இடையில் 31 சதவிகிதம் அதிகரித்துள்ளதுஉலகளாவிய மொத்த உள்நாட்டு உற்பத்தியில் 4 சதவிகிதத்திற்கும் அதிகமான வளர்ச்சி ஏற்பட்டுள்ளது.

இந்தியாவில் வளர்ந்துவரும் பொருளாதார நிலை மற்ற நாடுகளுடன் அதன் உறவுகளை மேம்படுத்துவதில் இணைந்துள்ளது. அரசாங்க இராஜதந்திர முயற்சியின் விளைவாக,இந்தியா முதல் ஏவுகணை அல்லாத தொழில்நுட்ப கட்டுப்பாட்டுப் பிரிவு (MTCR),வாசனார் அலங்கார (WAA) மற்றும் ஆஸ்திரேலியக் குழு (ஏஜி) ஆகிய மூன்று பெரிய நிறுவனங்களில் உறுபினராக உள்ளது. இந்த சிறப்பு அல்லாத குழுக்கள் இந்தியாவின் நுழைவு எங்கள் பாதுகாப்பு மற்றும் விண்வெளி திட்டங்களுக்கு உயர் தொழில்நுட்ப பொருட்களை வாங்க எளிதாக்குகிறது.

வேறுவிதமாகக் கூறினால்சர்வதேச கடல்சார்ந்த மோதல்களின் தீர்மானத்திற்கு இந்தியாவின் கடற்படை சட்டத்தின் (ITLOS) சர்வதேச தீர்ப்பை வெற்றிகரமாக இந்தியா பிரதிநிதித்துவப்படுத்தியது. பல கடல்களிலும் நம்பத்தகாத வழக்குகள் எடுப்பதற்கு எந்தவொரு முயற்சியையும் தடுக்க வலுவான தலைமையை வழங்க இந்தியாவை நோக்கியிருக்கிறது.

தேசிய பாதுகாப்பு குறித்து அரசாங்கத்தால் எடுக்கப்பட்ட முடிவுடன்இந்தியாவின் பாதுகாப்புப் படைகளும் அதன் சொந்த மொழியில் எதிரிகளுக்கு பதிலளிப்பதில் முழுமையாக திறன் கொண்டுள்ளதாக நம்புகின்றன. தாக்குதல்களின் எல்லைகளின் இருபுறங்களிலும் கிழித்தெறிய இலக்குகளின் துல்லியம் இந்தியாவின் உயர்ந்த இராணுவ சக்தியால் நிரூபிக்கப்பட்டுள்ளது. நாட்டின் பாதுகாப்புப் படைகளை அரசு முழுமையாக ஆதரிக்கிறது. இது 'ஒரு நிலை மற்றும் ஓய்வூதியம்உள்ளிட்ட இராணுவத்தின் நீண்டகால நிலுவையிலான கோரிக்கைகளை நிறைவேற்றுவதை உறுதிப்படுத்துகிறது.

பிரதமர் நரேந்திர மோடி தலைமையில் தேசிய ஜனநாயக கூட்டணி அரசின் கீழ் ஆயுதப்படைகளை நவீனமயமாக்கியதிலிருந்து ஆயுதங்கள் மற்றும் உள்கட்டமைப்பு பாதுகாப்பு, பாதுகாப்பு குறைபாடுகள் பாதுகாப்பு கொள்முதல் ஒப்பந்தங்களில் விரைவாக செயல்படுத்தப்படுகின்றன.

ஒரு சுலபமான வழியில்இந்தியா "வசுதைவான் குடும்பகம்" பாதையில் செல்கிறது,அதாவது உலகம் ஒரு குடும்பம் என்று பொருள். நமது முன்னோக்கின் நம்பகத்தன்மையிலிருந்துஉலகம் முழுவதிலுமுள்ள பிரச்சினைகளுக்கு ஒற்றுமை மற்றும் ஒருங்கிணைந்த கூட்டாக உள்ளது. உலகம் முழுவதும் எதிர்கொள்ளும் மிக முக்கியமான கவலைகள்முழு மனிதகுலத்தையும் பாதிக்கும் வானிலை நிலைமைகளின் அச்சுறுத்தலாகும். பாரிஸில் COP21 இல் இந்தியா முக்கிய பங்கு வகித்தது மட்டுமல்லாமல்இந்தியாவின் சர்வதேச சூரிய ஒற்றுமை தலைமையிலானது.சூரிய ஒளியை 100 க்கும் மேற்பட்ட சூரிய ஆற்றல் கொண்ட நாடுகளுடன் ஒரே கூட்டு ஒப்பந்தம் செய்கிறது.

மற்றொரு உதாரணமாகஇந்தியாவின் மென்மையான ஆற்றல் ஒரு சிறந்த கிரகத்திற்கு செல்லும் வழியில் செல்கிறது, யோகா கலை உலக அங்கீகாரத்தின் மைய நிலைக்கு வந்துள்ளது என்று பிரதமர் நரேந்திர மோடி கூறினார்:

உலக அமைதி பற்றி பேசும் போதுநாடுகள் மத்தியில் சமாதானம் இருக்க வேண்டும். சமுதாயத்தில் சமாதானம் சாத்தியமாகும். அமைதியான குடும்பங்கள் மட்டுமே அமைதியான சமுதாயத்தை உருவாக்குகின்றன. அமைதியான மக்கள் மட்டுமே அமைதியான குடும்பங்களை உருவாக்க முடியும். யோகா போன்ற கலை தனிநபர்கள்,குடும்பம்சமுதாயம்நாடு மற்றும் இறுதியாக உலகம் முழுவதும் அத்தகைய இணக்கம் மற்றும் சமாதான உருவாக்க ஒரு வழியாக உருவாகிறது.

21 ஆம் தேதி ஜூன் மாதம் சர்வதேச யோகா தினம் அறிவிக்கப்பட்டபோதுபண்டைய நடைமுறை மீண்டும் உலக கவனத்தை ஈர்த்தது. ஐ.நா.வில் பிரதமர் நரேந்திர மோடி முன்வைத்த தீர்மானம் 173 நாடுகளால் ஆதரிக்கப்படுகிறதுஇது ஐக்கிய நாடுகளில் முன்னோடியில்லாத அளவிற்கு ஒற்றுமைக்கு ஆதரவு தருகிறது. இது யுனெஸ்கோவின் மறைந்த கலாச்சார பாரம்பரிய பட்டியலில் எழுதப்பட்டுள்ளது. உலகெங்கிலும் உள்ள மக்கள்யோகா தினமும் அதன் ஆரோக்கியமான மற்றும் பெரும் நன்மைகளுக்கு பயிற்சி அளிக்கிறார்கள். ஒரு நிலையான நிறுவன ஆதரவுடன்யோகா கலை உலகளாவிய நிலைக்கு வந்துள்ளது.

மற்றொரு வளர்ந்துவரும் பகுதியில்இந்தியா ஒரு வலுவான தொழில்நுட்ப அலகு,அதன் விண்வெளித் திட்டத்தை உருவாக்குகிறது. உலக வர்க்க விஞ்ஞானிகள் மற்றும் பொறியியலாளர்களின் குழுவுடன்இது விண்வெளி துறையில் ஒரு முன்னோடியாக உள்ளது. அமெரிக்காநெதர்லாந்துசுவிட்சர்லாந்துஇஸ்ரேல்கஜகஸ்தான் மற்றும் யு.ஏ.யி ஆகிய நாடுகளில் இருந்து 101 செயற்கைக்கோள்களை சர்வதேச நுகர்வோர் செயற்கைக்கோள்களுடன் வெற்றிகரமாக தொடங்குவதில் 104 செயற்கைகோள்கள் வெற்றிகரமாக தொடங்கின. ஐ.ஆர்.என்.எஸ்.எஸ். 1-ஜி வெற்றிகரமாக தொடங்கப்பட்டதன் மூலம் நாட்டின் உள்ளூர் உலகளாவிய வழிசெலுத்தல் அமைப்பு அமைக்கப்பட்டது. இந்தியாஅதன் சொந்த செயற்கைக்கோள் வழித்தட அமைப்புடன்,நாடுகளின் பட்டியலில் முதலிடத்தை அடைந்துள்ளது.

பல்வேறு துறைகளில் உள்ள இந்தியர்களின் பெரும் முன்னேற்றம் அனைவருக்கும் ஒரு சிறந்த எதிர்காலத்தை உருவாக்க உதவும். விஞ்ஞானம்தொழில்நுட்பம்பொருளாதார வளர்ச்சி மற்றும் வளர்ச்சி கோட்பாடு ஆகியவற்றின் வளர்ச்சியால்நாம் வீட்டில் பிரச்சினைகளை தீர்க்கவில்லைஆனால் உலகின் மற்ற பகுதிகளில் மனிதவர்க்க நலன்களை பற்றிய வெற்றிக் கதைகளை உருவாக்கியது.

donation
Explore More
’பரவாயில்லை இருக்கட்டும்’ என்ற மனப்பான்மையை விட்டு விட்டு “ மாற்றம் கொண்டு வரலாம்” என்று சிந்திக்கும் நேரம் இப்போது வந்து விட்டது : பிரதமர் மோடி

பிரபலமான பேச்சுகள்

’பரவாயில்லை இருக்கட்டும்’ என்ற மனப்பான்மையை விட்டு விட்டு “ மாற்றம் கொண்டு வரலாம்” என்று சிந்திக்கும் நேரம் இப்போது வந்து விட்டது : பிரதமர் மோடி
PM Modi launches projects worth Rs 1,100cr, slams Congress in Sonia's turf Rae Bareli

Media Coverage

PM Modi launches projects worth Rs 1,100cr, slams Congress in Sonia's turf Rae Bareli
...

Nm on the go

Always be the first to hear from the PM. Get the App Now!
...
பகிர்ந்து
 
Comments

எந்த நாட்டிலும் வளர்ச்சி மற்றும் வளர்ச்சிக்கான தமனிகளாக உள்கட்டமைப்பு மற்றும் இணைப்பு வசதி மிகவும் அவசியம். பிரதமர் நரேந்திர மோடி தலைமையில் தேசிய ஜனநாயக கூட்டணி அரசின் கீழ் உள்கட்டமைப்பு மேம்பாடு முன்னுரிமை கொடுக்கப்பட்டது என்பது தெளிவாகிறது. புதிய இந்தியாவின் கனவை நிறைவேற்றுவதற்காகதேசிய ஜனநாயகக் கட்சி அரசு இரயில்வேசாலைகள்,நீர்வழிகள்விமான போக்குவரத்து அல்லது மலிவு வீடுகள் ஆகியவற்றின் வளர்ச்சிக்கு மிகவும் கவனம் செலுத்துகிறது.

இரயில்வே

இந்திய இரயில் வலையமைப்பு உலகிலேயே மிகப்பெரிய இரயில்வே நெட்வொர்க்குகளில் ஒன்றாகும். பிரதமர் நரேந்திர மோடி தலைமையில் தேசிய ஜனநாயக கூட்டணி அரசின் கீழ் ஐந்து மாதங்களுக்குள், முக்கிய ரெயில் பாதைகளிலிருந்து அனைத்து தண்டவாளம் சந்திக் கடவுகள் அகற்றப்பட்டுள்ளன.

2017-18ல் ஒரு வருடத்தில் 100 க்கும் குறைவான விபத்துக்களில் ரெயில்வே மிகச் சிறந்த பாதுகாப்பு பதிவின் விகதத்தை பதிவு செய்துள்ளது. 2013-14 ஆம் ஆண்டில் 118 ரயில் விபத்துகள் பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளன என்று தரவு தெரிவித்துள்ளது. 2017-18 ஆம் ஆண்டில் 73 ரயில் விபத்துகள் பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளன. 5,469 ஊனமுற்ற நிலை கடக்கல்கள் நீக்கப்பட்டுள்ளன, 2009-2014 ஆம் ஆண்டை விட 20 விழுக்காடுஅதிகபட்சமாக சராசரி நீக்கம் ஏற்பட்டுள்ளது. ஒரு மணிநேரத்திற்கு 130 கி.மீ. வரை ரெயில்களுக்கு அனுமதிக்கப்பட்ட அனைத்து வழிகளும் தற்போது தண்டவாளம் சந்திக் கடவு இல்லாமல் இருக்கிறது. இந்த அனைத்து சேவைகளும் 2022 ஆம் ஆண்டிற்குள் நடைமுறைபடுத்தப்படும்.

2017-18 ஆம் ஆண்டில் ரெயில்வே கழகத்தின் புதிய ரயில்பாதை நெட்வொர்க்கில் வேலை 50 விழுக்காடாக வளர்ந்து வருகிறது, பிரதமர் நரேந்திர மோடி தலைமையில் தேசிய ஜனநாயக கூட்டணி அரசின் கீழ் 2013-14 ஆம் ஆண்டு காலப்பகுதியில்வேண்டும் 2,926 கிமீ முதல் 4,405 கிமீ. வரை தற்போது தண்டவாளம் சந்திக் கடவு இல்லாமல் இருக்கிறது.

வடகிழக்கு இந்தியாவில் முதன்முறையாக இந்தியாவின் மற்ற பகுதிகளோடு முழுமையாக தண்டவாளம் சந்திக் கடவு இல்லாமல் ஒருங்கிணைக்கப்பட்டுள்ளதுடன் முழு நெட்வொர்க் பரந்த பாதைக்கு மாற்றப்படுகிறது. 70 ஆண்டு சுதந்திரத்திற்கு பிறகு ரயில் வரைபடங்களில் திரிபுரா மற்றும் மிஜோரம் பெரும் பகுதிகளாக திகழ்கிறது 

புதிய இந்தியாவை வளர்ப்பதற்கு, நமக்கு மேம்பட்ட தொழில்நுட்பமும் தேவை.மும்பையிலிருந்து அகமதாபாத்திற்கு திட்டமிடப்பட்ட புல்லட் ரெயில் மூலம் பயனாளிகளுக்கு 8 மணி முதல் 2 மணி வரை பயண நேரம் குறையும்.

 

வான்பயணம்

உடான் திட்டத்தின் கீழ்  இரண்டாம் கட்ட, மற்றும் மூன்றாம்கட்ட நகரங்களில் நான்கு ஆண்டுகளில் 25 விமான நிலையங்கள் தற்போது  செயல்பட்டு வருகின்றன, சுதந்திரத்திற்கு பிறகு 2014 ஆம் ஆண்டு வரை 75 விமான நிலையங்கள்  செயல்பட்டு வருகின்றது. உடான் திட்டத்தின் கீழ் விமான பயணிகளுக்கான கட்டணம் ரூ.2500 க்கும் குறைவாக இருக்கின்றன.முதல் முறையாக, ஏ.சி. ரெயில்களில் பயணிப்பவர்களின் எண்ணிக்கையை விட விமானம் மூலம் அதிகமான மக்கள் பயணித்தனர்.

 

இந்தியாவில் விமானம் மூலம் பயணிப்பவர்களின் எண்ணிக்கையானது ஏ.சி. ரெயில்களில் பயணிப்பவர்களின் எண்ணிக்கையை விட மூன்றாவது பெரிய விமானச் சந்தையாக இந்தியா விளங்குகிறது, கடந்த 3 ஆண்டுகளில் விமானப் பயணிகளின் எண்ணிக்கை 18-20 விழுக்காடு அதிகரித்துள்ளது. 2017 ஆம் ஆண்டில் உள்நாட்டு விமான பயணிகள் எண்ணிக்கை 100 மில்லியனை கடந்தது.

 

ஏற்றுமதி துறை

பிரதமர் நரேந்திர மோடி தலைமையில் தேசிய ஜனநாயக கூட்டணி அரசின் கீழ் ஏற்றுமதி துறைகளில் இந்தியா சிறந்து விளங்குகிறது. துறைமுக தலைமையிலான வளர்ச்சியை அடுத்து, பிரதான துறைமுகங்களில் நேரத்தைச் சுழற்றுவது மூன்றில் ஒரு பங்காக, 2013-14 ஆம் ஆண்டில் 94 மணி முதல் 2017-18 ஆம் ஆண்டில் 64 மணி வரை குறைக்கப்பட்டுள்ளது.

பிரதான துறைமுகங்களில் சரக்கு போக்குவரத்தைப் பற்றி தெரிவிக்கவும். தேசிய ஜனநாயக கூட்டணி அரசின் தலைமையில் 2010-11-ல் 570.32 மெட்ரிக் டன்னிலிருந்து545.79 டன்னாக குறைந்துள்ளது.2017-18 ல் 679.367 மெட்ரிக் டன்னாக மேம்படுத்தப்பட்டுள்ளது.

உள்நாட்டு நீர்வழிகள் கணிசமாக போக்குவரத்து செலவுகளை குறைக்கின்றன மற்றும் கார்பன் கால் அச்சு குறைப்பதை தவிர பொருளாதரத்தை அதிகரிக்கின்றன. கடந்த 30 ஆண்டுகளில் 5 தேசிய நீர்வழிகளுடன் ஒப்பிடும்போது கடந்த நான்கு ஆண்டுகளில் 106 தேசிய நீர்வழங்கல்கள் சேர்க்கப்பட்டுள்ளன.

சாலை மேம்பாடு

பாரத் மாலா பரியோஜனாவின் மாற்றும் திட்டத்தின் கீழ் பல மாதிரி ஒருங்கிணைப்புடன் நெடுஞ்சாலைகள் விரிவுபடுத்தப்பட்டுள்ளன. 2013-14 ல் 92,851 கி.மீ.,லிருந்து  2017-18 ல் 1,20,543 கி.மீ. வரை தேசிய நெடுஞ்சாலை பிணையம் விரிவுபடுத்தப்பட்டுள்ளன.

சேது பாரதம் பாதுகாப்பான சாலைகள்ரூ. 20,800 கோடி ரயில்வே மேட்டுப்பாளையங்களை கட்டும் அல்லது அனைத்து தேசிய நெடுஞ்சாலைகள் இரயில்வே நிலை கடத்துகைகளை இலவசமாக செய்ய அனுமதிக்கின்றன.

சாலை கட்டுமானத்தின் வேகம் கிட்டத்தட்ட இரு மடங்காக உள்ளது. 2017-18 ஆம் ஆண்டில் ஒரு நாளைக்கு 27 கி.மீ. தொலை தூரம் வரை கட்டப்பட்டுள்ளது.

 

அருணாச்சல பிரதேசத்திற்கு இந்தியாவின் நீண்ட கால சுரங்கப்பாதைசெனாணி-நஷ்ரி,ஜம்முஇந்தியாவின் மிக நீளமான பாலம்டோலா-சதியாவின் மேம்பாடு ஆகியவை இதுவரை அறியப்படாத பிரதேசங்களுக்கு அபிவிருத்திக்கான அர்ப்பணிப்புக்கான சான்று ஆகும்.கோட்டாவில் உள்ள பாரூச்சிலும்சாம்பலிலும் நர்மதா நதியை நிர்மாணிக்க பாலங்கள் கட்டப்பட்டுள்ளன.

சாலைகள் கிராமப்புற வளர்ச்சிக்கு பெரிதும் ஊக்குவிக்கும். அதன் முக்கியத்துவத்தை கருத்தில் கொண்டுசுமார் 1.69 லட்சம் கி.மீ. கிராமப்புற சாலைகள் 4 ஆண்டுகளில் கட்டப்பட்டுள்ளன. 2017-18 ஆண்டுகளில் சராசரியாக 69 கி.மீ. வேகத்தில் வீதி கட்டுமானத்தின் சராசரி வேகம் 2013-14 ஆம் ஆண்டில் 134 கி.மீ. ஆக உள்ளது. தற்போது,கிராமப்புற சாலை இணைப்பு 82 விழுக்காட்டுக்கும் அதிகமாக உள்ளதுஇது 2014 இல் 56% க்கும் மேலாககிராமங்கள் இந்தியாவின் வளர்ச்சிப் பாதையில் ஒரு பெரும் பகுதியாக மாறியுள்ளது.

வேலைவாய்ப்பு உற்பத்திக்கான துணிவு மிகுந்த ஆற்றலை கொண்டுள்ளது. சுற்றுலாத் துறையை மேம்படுத்துவதன் மூலம் யாத்ரீக அனுபவத்தை மேம்படுத்துவதற்காக சார் தம் மஹாமர் விகாஸ் பரியோஜனா தொடங்கப்பட்டுள்ளது. இது பயணத்தை பாதுகாப்பானதாகவும்வேகமானதாகவும் வசதியானதாகவும் செய்ய முயற்சிக்கிறது. ரூ.12,000 கோடி செலவில் சுமார் 900 கி.மீ. தேசிய நெடுஞ்சாலைகள் மேம்படுத்தப்பட்டுள்ளது.

உள்கட்டமைப்பை உயர்த்துவதுடன், சரக்குகளின் அதிகமான இயக்கம் நடைபெறுகிறது மற்றும் பொருளாதாரம் வலிமை மிகவும் அதிகரிக்கிறது. 2017-18 ஆம் ஆண்டில் தேசிய ஜனநாயக கூட்டணி முயற்சி மூலம் அதிக சரக்கு ஏற்றுதல் வளர்ந்துள்ளது    

நகர்ப்புற மாற்றம்

ஸ்மார்ட் நகரங்கள் மூலம் நகர்ப்புற மாற்றத்திற்காக100 நகர்ப்புற மையங்களை மேம்படுத்துதல்மேம்பட்ட நகர்ப்புற திட்டமிடுதல் மற்றும் மேம்பாடு ஆகியவற்றை மேம்படுத்துவதற்கு தேர்வு செய்யப்பட்டுள்ளன. இந்த நகரங்களில் உள்ள பல்வேறு வளர்ச்சி திட்டங்கள் கிட்டத்தட்ட 10 கோடி இந்தியர்கள் மீது தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும்.இந்த திட்டங்களின் மதிப்பு ரூ. 2,01,979 கோடியாக உள்ளது.

ஊரக மற்றும் நகர்புற பகுதிகளில் பிரதமர் வீட்டு வசதி திட்டத்தின் கீழ் சுமார் 1 கோடி மலிவான வீடுகள் கட்டப்பட்டுள்ளன. நடுத்தர மக்களுக்குரூ. 9 லட்சம் வரை வீட்டுக் கடன்கள்ரூ. 12 லட்சம் ஆகியவை 4 விழுக்காடு மற்றும் 3 விழுக்காடு வட்டிக்கு உட்பட்டவையாக உள்ளது.