షేర్ చేయండి
 
Comments

 

 నరేంద్ర మోదీ నేతృత్వంలోని ఎన్డిఎ ప్రభుత్వం వ్యవసాయంపై అపూర్వమైన దృష్టి పెట్టింది. ఉత్పాదకత మెరుగుపరచడానికి, రైతులకు రక్షణ కల్పించడానికి మరియు వారి ఆదాయాలను పెంచడానికి మరియు వారి మొత్తం శ్రేయస్సును మెరుగుపర్చడానికి అనేక కార్యక్రమాలు చేపట్టబడ్డాయి.

2022 నాటికి రైల్వే ఆదాయాన్ని రెట్టింపు చేయాలని నరేంద్ర మోదీ ప్రభుత్వం లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది మరియు విత్తనాలు మరియు నేల మొదలుకుని మార్కెట్లకు చేరుకోవడం వరకు, వ్యవసాయ చక్రంలోని అన్నింటిలోనూ సంస్కరణలపై దృష్టి సారించింది. రైతుల ఆదాయ పెంపుకు సహాయపడటానికి అనుబంధ కార్యకలాపాలలో నూతన దృష్టి కూడా ఉంది

ఎన్డిఎ ప్రభుత్వం కింద వ్యవసాయం, రైతు సంక్షేమం కోసం రికార్డు బడ్జెట్ కేటాయింపు జరిగింది. 2009 నుండి 2014 వరకు ఉన్న మునుపటి ప్రభుత్వ పాలనా కాలంలో రూ .1,02,082 కోట్ల కేటాయింపుతో పోలిస్తే, 2014-19 కాలంలో ప్రధానమంత్రి నరేంద్ర మోదీ ప్రభుత్వం దాదాపు రెట్టింపుతో రూ .2,11,694 కోట్లు కేటాయించింది.  

ఉత్పత్తి సమయంలో రైతులకు సహాయం

రైతు మంచి దిగుబడులను పొందేలా చూడడానికి, విత్తన సంబంధిత కార్యకలాపాలను పటిష్టపరచడంపై దృష్టి పెట్టడం అత్యవసరం. ఈ విషయంలో ప్రభుత్వం పలు చర్యలు తీసుకుంది.

 వ్యవసాయంలో భూసారం ప్రధాన పాత్ర పోషిస్తుందని భావించి, ప్రభుత్వం 2015 నుండి 2018 వరకు 13 కోట్లమందికి పైగా భూసార  కార్డులను పంపిణీ చేసింది. రైతులు తమ ఉత్పాదకతను మెరుగుపర్చడానికి సహాయం చేయడానికి పోషకాలు మరియు ఎరువులు కోసం పంట-నిర్దిష్ట సిఫార్సులను భూసార కార్డులు అందిస్తాయి.

ఎరువుల పంపిణీకి సంబంధించి రాష్ట్రాల నుండి ఎలాంటి ఫిర్యాదులు లేవు. యూరియా ఉత్పత్తిలో గణనీయమైన పెరుగుదల కారణంగా ప్రభుత్వం ఉనికిలో లేని ఎరువులు మొక్కలను పునరుద్ధరించింది మరియు కొత్త మొక్కలు ఏర్పాటు చేసింది. ప్రభుత్వం 100% వేప పూత యూరియాను తీసుకువచ్చినప్పటి నుండి, అది భూసారాన్ని మెరుగుపరచడమే కాకుండా, ఎరువులను ఇతర ప్రయోజనాలకు దారి మల్లించకుండా అడ్డుకుంది. ఎరువుల రాయితీని చెల్లించడానికి రూ. 10,000 కోట్ల ప్రత్యేక నిధి ఏర్పాటు చేయబడింది.

నీటిపారుదల కింద 28.5 లక్షల హెక్టార్ల విస్తీర్ణనాన్ని కవర్ చేయడానికి ప్రధానమంత్రి కృషి శీంచాయి యోజన ఏర్పాటు చేయబడింది. ప్రతి పొలానికి నీరు అందేందుకు రూ .50,000 కోట్లు కేటాయించబడ్డాయి. రైతులకు నీటిపారుదల కోసం సోలార్ పంపులను వ్యవస్థాపించడానికి ప్రోత్సాహం లభిస్తుండగా, సూక్ష్మ నీటిపారుదల కోసం రూ. 5 వేల కోట్ల నిధులు సమకూర్చబడ్డాయి.

రైతులకు రుణాలు

 

వ్యవసాయ రుణాల సమస్యను పరిష్కరించడానికి మోదీ ప్రభుత్వం ముఖ్యమైన విధాన కార్యక్రమాలు చేపట్టింది మరియు రైతులకు డబ్బు చెల్లింపుదారుల వంటి అనధికారికరుణ దాతల చేతిలో దోపిడీ గురికాకుండా కాపాడింది.

ప్రధాన మంత్రి ఫాసల్ బీమా యోజన అనేది ప్రభుత్వం అందించిన అత్యుత్తమ నష్టభయ నివారణ మరియు భద్రతా వలయ పధకం.

వడ్డీ రాయితీ పథకం కింద స్వల్పకాలిక పంట రుణాలు 3 లక్షల వరకూ, సంవత్సరానికి 7% వడ్డీ రేటుతో లభిస్తాయి.

 

రైతుల ఉత్పత్తులను మార్కెటింగ్ చేయడం

విత్తన సమయంలో రైతులకు మద్దతు ఇచ్చిన తరువాత, ఉత్పత్తుల విక్రయ సమయంలో కూడా పంటలకు సరైన ధర తీసుకువచ్చేందుకు ప్రభుత్వం ఒక తార్కిక విధానాన్ని అనుసరిస్తుంది. జూలై 2018 లో ప్రభుత్వం ఖరీఫ్ పంటలకు చారిత్రాత్మక కనీస మద్దతు ధరను  పంట వ్యయానికి 1.5 రెట్లుగా ఉండేలా పెంచేందుకు ప్రభుత్వం ఆమోదించింది, ఇది ఉత్పత్తి వ్యయానికి 50% లాభాలను అందిస్తుంది.

ఇ-నామ్ గా పిలవబడే నేషనల్ అగ్రికల్చర్ మార్కెట్ పథకం 16 రాష్ట్రాలు, 2 కేంద్రపాలిత ప్రాంతాలలో 585మార్కెట్లను అనుసంధానిస్తుంది.   ఇ-నామ్ లో 164.53 లక్షల టన్నుల వ్యవసాయ వస్తువులపై లావాదేవీలు జరిగాయి. ఇందులో 87 లక్షల మంది రైతులు నమోదు చేసుకున్నారు. దీనివాళ్ళ, వ్యవసాయం వర్తకంలో మధ్యవర్తులను తగ్గించడం వల్ల రైతులకు ప్రయోజనం చేకూరుతుంది.

దీనిలో 22,000 గ్రామీణ హాట్లు గ్రామీణ వ్యవసాయ మార్కెట్లుగా మారిపోయాయి, ఇది 86 శాతం చిన్న రైతులకు లాభం చేకూరుస్తుంది.

కోత తరవాత జరిగే పంట నష్టాలను నివారించడానికి గిడ్డంగులు మరియు శీతల గిడ్డంగులను నిర్మించదానికి భారీ పెట్టుబడులు మరియు ఆహార ప్రక్రియ ద్వారా విలువ పెంచుతుంది.

టమోటో, బంగాళాదుంప, ఉల్లిపాయ వంటి పాడయ్యే వస్తువుల ధరల అస్థిరతను పరిష్కరించడానికి'ఆపరేషన్ గ్రీన్స్' ఏర్పాటు చేయబడ్డాయి. 

అనుబంధ రంగాలపై దృష్టి

 

ముందు ప్రకటించినట్లుగా, రైతుల ఆదాయాన్ని పెంచడానికి అనుబంధిత వ్యవసాయ కార్యకలాపాలపై దృష్టి పెట్టారు. చేపల పెంపకం మరియు పశు సంవర్ధకానికి మౌలిక సదుపాయాల ఏర్పాటుకు రూ.10,000 కోట్లకు కార్పస్ నిధి ఏర్పాటు చేయబడింది.

రూ. 3000 కోట్ల వ్యయంతో చేపట్టిన చేపల పెంపకానికి సమీకృత అభివృద్ధి మరియు నిర్వహణ, 20 గోకుల్ గ్రామాలు ఏర్పాటు చేయడం ఈ విషయంలో ఒక ఉదాహరణ.  

ఉత్పత్తిలో పెరుగుదల

ప్రధానమంత్రి నరేంద్ర మోదీ వ్యవసాయ విధానాల అమలు ఫలితాలను అందిస్తుందని సూచించడానికి తగినన్ని ఉదాహరణలున్నాయి. వ్యవసాయ ఉత్పత్తి 2017-18లో 279.51 మిలియన్ టన్నుల ఆహార ధాన్యంతో కొత్తగా రికార్డు నమోదు చేసింది.

పప్పుధాన్యాల బఫర్ నిల్వలు 1.5 లక్షల టన్నుల నుంచి 20 లక్షల టన్నులకు పెరిగాయి. పాల ఉత్పత్తి2013-14తో పోలిస్తే 2016-17లో 18.81 శాతం మేర పెరిగింది.

ప్రధాని నరేంద్ర మోదీ యొక్క ఉద్దేశమైన - 'బీజ్ సే లే కే బజార్ తక్ (విత్తనం నుండి విక్రయకేంద్రం వరకూ)- వ్యవసాయ విషయంలో ప్రభుత్వం సంపూర్ణ విధానాన్ని అనుసరిస్తోంది మరియు సానుకూల ఫలితాలను సాధిస్తుంది.

విరాళం
Explore More
ప్ర‌ధాన మంత్రి శ్రీ న‌రేంద్ర‌ మోదీ 71వ స్వాతంత్ర్య దినోత్స‌వం సంద‌ర్భంగా ఎర్ర‌ కోట బురుజుల మీది నుండి  దేశ ప్ర‌జ‌ల‌ను ఉద్దేశించి చేసిన ప్ర‌సంగ పాఠం

ప్రముఖ ప్రసంగాలు

ప్ర‌ధాన మంత్రి శ్రీ న‌రేంద్ర‌ మోదీ 71వ స్వాతంత్ర్య దినోత్స‌వం సంద‌ర్భంగా ఎర్ర‌ కోట బురుజుల మీది నుండి దేశ ప్ర‌జ‌ల‌ను ఉద్దేశించి చేసిన ప్ర‌సంగ పాఠం
‘Modi Should Retain Power, Or Things Would Nosedive’: L&T Chairman Describes 2019 Election As Modi Vs All

Media Coverage

‘Modi Should Retain Power, Or Things Would Nosedive’: L&T Chairman Describes 2019 Election As Modi Vs All
...

Nm on the go

Always be the first to hear from the PM. Get the App Now!
...
షేర్ చేయండి
 
Comments
ఏ దేశ అభివృద్ధి మరియు వృద్ధికి మౌలిక సదుపాయాలు మరియు అనుసంధాన క్రియలు ధమనులుగా వ్యవహరిస్తాయి. నరేంద్ర మోదీ  నాయకత్వంలోని ఎన్డిఎ ప్రభుత్వం మౌలిక సదుపాయాల అభివృద్ధికి ప్రాధాన్యతనిచ్చిందని స్పష్టమవుతోంది. నవ భారతదేశ నిర్మాణ  కలను నెరవేరినందుకు, ఎన్డిఎ ప్రభుత్వం రైల్వేలు, రహదారులు, జలమార్గాలు, ఏవియేషన్ లేదా సరసమైన గృహాల అభివృద్ధిపై దృష్టి పెట్టింది.
రైల్వే
 భారతీయ రైల్ నెట్వర్క్ ప్రపంచంలోని అతిపెద్ద రైల్వే నెట్వర్క్లలో ఒకటి. మోదీ నేతృత్వంలోని ఎన్డిఎ ప్రభుత్వం ట్రాక్ పునరుద్ధరణ, అన్మోన్డ్ లెవెల్ క్రాసింగ్ల తొలగింపు, బ్రాడ్ గేజ్ లైన్స్ ఏర్పాటుకు గణనీయంగా మెరుగుపడింది. 
 
2017-18లో సంవత్సరానికి 100 కంటే తక్కువ ప్రమాదాలతో రైల్వేలు ఉత్తమ భద్రత రికార్డును నమోదు చేశాయి. 2017-18లో 118 రైల్వే ప్రమాదాలు నమోదయ్యాయని డేటా చెబుతోంది. 5,469 మంది మానవరహిత లెవెల్ క్రాసింగ్లు 2009-14 కన్నా 20% కంటే ఎక్కువ  తొలగించబడ్డాయి. మెరుగైన భద్రత కోసం 2020 నాటికి బ్రాడ్ గేజ్ మార్గాల్లో  అన్ని మనవరహిత క్రాసింగ్ లను తొలగించాలని లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది. 
రైల్వే అభివృద్ధిని  ట్రాక్పై తీసుకురావడం, 2013-14లో 2,926 కిలోమీటర్ల నుండి 2017-18లో 4,405 కిలోమీటర్లకు ట్రాక్ పునరుద్ధరణ చేయడంలో 50% పెరుగుదల ఉంది.  2009-14 (7,600 కిమీ) లో ప్రారంభం అయినా బ్రాడ్ గేజ్ కంటే నరేంద్ర మోదీ నేతృత్వంలోని నాలుగు సంవత్సరాల ఎన్డీయే ప్రభుత్వంలో ప్రారంభమయిన  (9,528 కి.మీ) బ్రాడ్ గేజ్  చాలా ఎక్కువ.
తొలిసారిగా ఈశాన్య భారతదేశం పూర్తిగా భారతదేశంతో విలీనం అయ్యింది, మొత్తం నెట్వర్క్ బ్రాడ్ గేజ్గా మార్చబడింది.  ఇది స్వాతంత్ర్యం వచ్చిన 70 సంవత్సరాల తరువాత భారతదేశం యొక్క రైలు పటంపై మేఘాలయ, త్రిపుర మరియు మిజోరంలను తెచ్చింది!
నవ భారతదేశం అభివృద్ధికి, మనకు ఆధునిక సాంకేతిక పరిజ్ఞానం కూడా అవసరం. ముంబై నుండి అహ్మదాబాద్ కు అనుకున్న బుల్లెట్ రైలు, ప్రయాణ సమయాన్ని సుమారు 8 గంటలు నుండి 2 గంటలకు తగ్గించనుంది.

 

పౌర విమాన రంగం  
 
పౌర విమాన రంగంలో కూడా వేగవంతమైన పురోగతి జరుగుతోంది. ఉడాన్ (ఉడే దేశ్ క ఆమ్ నాగ్రిక్) క్రింద, సరసమైన విమాన ప్రయాణ సౌకర్యాలను ప్రోత్సహింసహనందుకు, 25 కార్యాచరణ విమానాశ్రయాలు కేవలం 4 సంవత్సరాలలో కార్యాచరణలోకి వచ్చాయి , స్వాతంత్రం మరియు 2014 మధ్య 75 విమానాశ్రయాలు మాత్రమే కార్యాచరణలోకి వచ్చాయి.   గంటకు 2,500 రూపాయల రాయితీ ఛార్జీలతో కార్యాచరణలోలేని మరియు తక్కువగా కార్యాచరణలో ఉన్న విమానాశ్రయాలకు ప్రాంతీయ ఎయిర్ కనెక్టివిటీ ద్వారా విమానయానం చేయాలన్న అనేక భారతీయుల కల నెరవేర్చటానికి సహాయపడింది.అందువల్ల, మొట్టమొదటిసారిగా శీతల (ఏసి) రైళ్లలో కంటే ఎక్కువ మంది విమానాలలో ప్రయాణించారు. 
 
గత మూడు సంవత్సరాల్లో ప్రయాణీకుల ట్రాఫిక్ పెరుగుదల 18-20 శాతం ఉండగా, భారతదేశం ప్రపంచంలో మూడవ అతిపెద్ద విమానయాన మార్కెట్గా అవతరించింది. దేశీయ విమానయాన ప్రయాణీకుల సంఖ్య 2017 లో 100 మిలియన్లు దాటింది.

 

నావికా రంగం (షిప్పింగ్) 
 
ప్రధాని నరేంద్ర మోదీ ప్రభుత్వం కింద నావికా (షిప్పింగ్) రంగంలో కూడా భారతదేశం వేగంగా వృద్ధి చెందుతోంది.   పోర్ట్-నేతృత్వంలోని అభివృద్ధిని వేగవంతం చేయడం, ప్రధాన ఓడరేవులలో సమయం చుట్టూ తిరిగితే, 2013-14లో 94 గంటలు నుండి 2017-18లో 64 గంటలకు మూడో వంతులు తగ్గాయి. ప్రధాన ఓడరేవులలో కార్గో ట్రాఫిక్, 2010-11లో 570.32 మిలియన్ టన్నుల నుండి 2012-13 నాటికి 545.79 మిలియన్ టన్నులకు క్షీణించింది. అయితే, ఎన్డిఎ ప్రభుత్వం కింద దాదాపు 100 మిలియన్ టన్నుల పెరుగుదలతో 2017-18 లో 679.367 మిలియన్ టన్నులకు పెరిగింది! 
అంతర్గత జలమార్గాలు రవాణా ఖర్చులను గణనీయంగా తగ్గిస్తాయి మరియు కార్బన్ చిహ్నాలను తగ్గించడంతో  పాటు ఆర్థిక వ్యవస్థను ప్రోత్సహిస్తాయి. గత 30 సంవత్సరాల్లో 5 జాతీయ జలమార్గాలతో పోలిస్తే గత నాలుగు సంవత్సరాలలో 106 జాతీయ జలమార్గాలు చేర్చబడ్డాయి.
రహదారులభివృద్ధి
 
బహుళ-మోడల్ అనుసంధానంతో రహదారుల విస్తరణ పరివర్తన కార్యక్రమం భారత్ మాలా పారియోజన ప్రాజెక్ట్ కింద చేపట్టబడింది. 2013-14లో జాతీయ రహదారి నెట్వర్క్ 92,851 కి నుండి, 2017-18లో 1,20,543 కి.విస్తరించబడింది. 
 
సురక్షిత రోడ్ల కోసం మొత్తం రూ. 20,800 కోట్ల రూపాయల సేతు భారతం ప్రాజెక్టు ద్వారా అన్ని జాతీయ రహదారులను రైల్వే లెవెల్ క్రాసింగ్ రహితం చేసేందుకు రైల్వే ఓవర్బ్రిడ్జ్ లు లేదా అండర్ పాస్ లను నిర్మించాలని భావిస్తుంది.
 
రహదారి నిర్మాణం యొక్క వేగం రెట్టింపయ్యింది. 2013-14లో రోజుకు 12 కిలోమీటర్ల దూరం ఉన్న రహదారుల నిర్మాణం 2017-18 నాటికి రోజుకు 27 కిలోమీటర్లకు చేరుకున్నాయి.

 

భారతదేశం యొక్క పొడవైన సొరంగం, చెన్నని-నాశ్రీ, జమ్మూలో మరియు భారతదేశం యొక్క పొడవైన వంతెన, దోలా-సడియా, అభివృద్ధి చెందుతున్న అరుణాచల్ ప్రదేశ్కు విస్తరించిన అనుసంధానం కోసం అభివృద్ధి చెందుతున్న ప్రాంతాలకు అభివృద్ధి చేయటానికి నిబద్ధతకు సాక్ష్యాలుగా నిలుస్తున్నాయి. కోటలో బరూచ్ మరియు చంబల్ వద్ద నర్మదా పై వంతెనల నిర్మాణం కూడా ప్రాంతీయ రహదారి అనుసంధానం మెరుగుపడింది.
 
గ్రామీణాభివృద్ధికి రహదారులు ఉత్ప్రేరకాలుగా వ్యవహరిస్తాయి. దాని ప్రాముఖ్యతను గ్రహించడం వల్ల, దాదాపు 1.69 లక్షల కిలోమీటర్ల గ్రామీణ రహదారులు 4 సంవత్సరాలలో నిర్మించబడ్డాయి. 2013-14 లో రోజుకు 69 కిలోమీటర్ల వేగంతో రోడ్ల నిర్మాణానికి సగటు వేగం 2017-18లో రోజుకు 134 కిలోమీటర్లకు పెరిగింది. ప్రస్తుతం, గ్రామీణ రహదారి అనుసంధానం 82% కంటే ఎక్కువగా ఉంది, 2014 లో ఇది 56% గా ఉంది, గ్రామాలను భారతదేశం యొక్క అభివృద్ధి పథంలో భాగం అయ్యింది. 
పర్యాటక రంగం ఉపాధి అవకాశాల కోసం అపారమైన శక్తిని కలిగి ఉంది. పర్యాటక రంగంతో పాటు యాత్రా అనుభవాన్ని మెరుగుపరచడానికి, చార్ ధామ్ మహామార్గ్ వికాస్ పరియోజనను ప్రారంభించారు. ఇది ప్రయాణాన్ని సురక్షితంగా, వేగంగా మరియు సౌకర్యవంతంగా చేయడానికి ప్రయత్నిస్తుంది. సుమారు రూ .12,000 కోట్ల వ్యయంతో సుమారు 900 కిలోమీటర్ల జాతీయ రహదారులను అభివృద్దిని చేస్తుంది.
 
మౌలిక సదుపాయాల అభివృద్ధితో, సరుకు రవాణా ఎక్కువగా జరుగుతుంది మరియు ఆర్థిక వ్యవస్థకు బలాన్ని పెంచుతుంది. ఎన్డిఎ ప్రభుత్వం చేసిన కృషి కారణంగా, 2017-18 సంవత్సరంలో అత్యధిక సరుకు రవాణా లోడ్ (1,160 మెట్రిక్ టన్నులు) నమోదు చేయబడింది.
పట్టణ పరివర్తన
 
స్మార్ట్ నగరాల ద్వారా పట్టణ పరివర్తన కొరకు, జీవన మెరుగుదల, స్థిరమైన పట్టణ ప్రణాళిక మరియు అభివృద్ధిని మెరుగుపరచడానికి 100 పట్టణ కేంద్రాలు ఎంపిక చేయబడ్డాయి. ఈ నగరాల్లో వివిధ అభివృద్ధి ప్రాజెక్టులు దాదాపు 10 కోట్ల మంది భారతీయులను ప్రభావితం చేస్తాయి. ఈ ప్రాజెక్టుల విలువ రూ. 2,01,979 కోట్లుగా ఉంది. .
 
 
గ్రామీణ మరియు పట్టణ ప్రాంతాలలో ప్రధానమంత్రి ఆవాస్ యోజన కింద సుమారు 1 కోట్ల సరసమైన గృహాలు నిర్మించబడ్డాయి. మధ్యతరగతి, నియో మధ్యతరగతికి లబ్ది చేకూర్చే గృహ రుణాలు 9 లక్షల రూపాయలు, 12 లక్షల రూపాయల వడ్డీ రాయితీకి 4 శాతం మరియు 3 శాతం వరకు ఉంటాయి.