ಶೇರ್
 
Comments

 

ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿಯ ನೇತೃತ್ವದಲ್ಲಿ ಎನ್ಡಿಎ ಸರಕಾರವು ಕೃಷಿಗೆ  ಅಭೂತಪೂರ್ವ ಗಮನ ನೀಡಿದೆ. ಉತ್ಪಾದಕತೆಯನ್ನು ಸುಧಾರಿಸಲು, ರೈತರನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಲು ಮತ್ತು ಅವರ ಆದಾಯವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಮತ್ತು ಒಟ್ಟಾರೆ ಯೋಗಕ್ಷೇಮವನ್ನು ಸುಧಾರಿಸಲು ಹಲವಾರು ಉಪಕ್ರಮಗಳನ್ನು  ಕೈಗೊಳ್ಳಲಾಗಿದೆ . 

ಪ್ರಧಾನಿ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿ ಸರಕಾರವು 2022 ರ ಹೊತ್ತಿಗೆ ಕೃಷಿ ಆದಾಯವನ್ನು ದ್ವಿಗುಣಗೊಳಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ ಮತ್ತು ಅದನ್ನು  ಸಾಧಿಸಲು ಬಹು-ಮಾದರಿ ಗಮನವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಬೀಜಗಳಿಂದ ಮಣ್ಣಿನವರೆಗೆ , ಮಾರುಕಟ್ಟೆಗಳಿಗೆ ಪ್ರವೇಶಿಸಲು, ಕೃಷಿ ಚಕ್ರದ ಉದ್ದಗಲಕ್ಕೂ ಸುಧಾರಣೆಗಳ ಮೇಲೆ ಗಮನ ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸಿದೆ. ರೈತರ ಆದಾಯಕ್ಕೆ ನೆರವಾಗಲು ಮೈತ್ರಿ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳ ಮೇಲೆ ನವೀಕೃತ ಗಮನವನ್ನು  ಕೂಡ ಇಟ್ಟಿದೆ . 

ಮೊದಲಿಗೆ, ಎನ್ಡಿಎ ಸರ್ಕಾರದ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಕೃಷಿ ಮತ್ತು ರೈತರ ಕಲ್ಯಾಣಕ್ಕಾಗಿ ದಾಖಲೆಯ ಬಜೆಟ್ ಹಂಚಿಕೆ ಇದೆ.2014 ರಿಂದ 2014 ರವರೆಗಿನ ಹಿಂದಿನ ಸರ್ಕಾರದ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಇದು 1,21,082 ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿಗಳ ಹಂಚಿಕೆಗೆ ಹೋಲಿಸಿದರೆ   ಪ್ರಧಾನಿ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿ ಸರಕಾರದಡಿಯಲ್ಲಿ 2014-19ರ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ 2,11,694 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳನ್ನು ನಿಗದಿಪಡಿಸಿದೆ. ಇದು ಸುಮಾರು ದ್ವಿಗುಣವಾಗಿದೆ.

ಉತ್ಪಾದನೆಗೆ  ರೈತರಿಗೆ ಸಹಾಯ 

ರೈತನು ಉತ್ತಮ ಇಳುವರಿಯನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತಾರೆ  ಎಂಬುದನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು, ಬಿತ್ತನೆ-ಸಂಬಂಧಿತ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ಬಲಪಡಿಸುವ ಬಗ್ಗೆ ಗಮನಹರಿಸಬೇಕು. ಈ ನಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ಸರ್ಕಾರವು ವಿವಿಧ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಕೈಗೊಂಡಿದೆ. 

ಮಣ್ಣಿನ ಆರೋಗ್ಯವು ಕೃಷಿಯಲ್ಲಿ ಮೂಲಭೂತ ಪಾತ್ರವನ್ನು ವಹಿಸುತ್ತದೆ ಎಂದು ಪರಿಗಣಿಸಿ, ಸರಕಾರವು 2015 ರಿಂದ 2018 ರವರೆಗೆ 13 ಕೋಟಿಗೂ ಹೆಚ್ಚು ಮಣ್ಣಿನ ಆರೋಗ್ಯದ ಕಾರ್ಡುಗಳನ್ನು ರವಾನಿಸಿದೆ. ಮಣ್ಣಿನ ಆರೋಗ್ಯ ಕಾರ್ಡುಗಳು ಪೋಷಕಾಂಶಗಳು ಮತ್ತು ರಸಗೊಬ್ಬರಗಳಿಗಾಗಿ ಬೆಳೆ-ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಶಿಫಾರಸುಗಳನ್ನು ತಮ್ಮ ರೈತರ ಉತ್ಪಾದನೆಯನ್ನು ಸುಧಾರಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತವೆ. 

ರಸಗೊಬ್ಬರ ಹಂಚಿಕೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ರಾಜ್ಯಗಳಿಂದ ಯಾವುದೇ ದೂರುಗಳಿಲ್ಲ. ಯೂರಿಯಾ ಉತ್ಪಾದನೆಯಲ್ಲಿ ಗಮನಾರ್ಹ ಹೆಚ್ಚಳವು ಸರ್ಕಾರವು ನಿಷ್ಕ್ರಿಯವಾಗಿದ್ದ ರಸಗೊಬ್ಬರ ಕಾರ್ಖಾನೆಗಳನ್ನು ಪುನಶ್ಚೇತನಗೊಳಿಸಿತು ಮತ್ತು ಹೊಸ ಕಾರ್ಖಾನೆಗಳನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಿತು. ಯೂರಿಯಾದ 100% ನೆಯ್ಮೆ ಲೇಪನವನ್ನು ಸರಕಾರವು ಜಾರಿಗೆ ತಂದ ನಂತರ, ಇದು ಮಣ್ಣಿನ ಗುಣಮಟ್ಟವನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುವುದರೊಂದಿಗೆ ಮಾತ್ರವಲ್ಲ, ರಸಗೊಬ್ಬರಗಳನ್ನು ಇತರ ಉದ್ದೇಶಗಳಿಗೆ ತಿರುಗಿಸುವುದನ್ನು ತಡೆಗಟ್ಟುತ್ತದೆ. ರಸಗೊಬ್ಬರ ಸಬ್ಸಿಡಿಯನ್ನು ತೆರವುಗೊಳಿಸಲು 10,000 ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿಯ  ವಿಶೇಷ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಇದೆ. 

ಪ್ರಧಾನ ಮಂತ್ರಿ ಕೃಷಿ ಸಿಂಚಾಯಿ  ಯೋಜನೆಯನ್ನು ನೀರಾವರಿ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯಲ್ಲಿ 28.5 ಲಕ್ಷ ಹೆಕ್ಟೇರ್ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ವಿತರಿಸಲಾಗುವುದು. ಪ್ರತಿ ಜಮೀನಿನಲ್ಲಿ ನೀರು ಸಿಗುತ್ತದೆ ಎಂದು ಖಾತ್ರಿಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು 50,000 ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿ ನಿಗದಿಸಲಾಗಿದೆ .   ನೀರಾವರಿಗಾಗಿ ಸೌರ ಪಂಪ್ ಗಳನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲು ರೈತರಿಗೆ ಪ್ರೋತ್ಸಾಹನಾವಾಗಿ ನೀಡಲಾಗಿದೆ ಅದೇ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ,  ಸೂಕ್ಷ್ಮ ನೀರಾವರಿಗಾಗಿ 5 ಸಾವಿರ ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿ ಲಭ್ಯತೆ ನೀಡಲಾಗಿದೆ.

ರೈತರಿಗೆ  ಕೃಷಿ ಸಾಲ 

ಮೋದಿ ಸರಕಾರವು ಕೃಷಿ ನೀತಿಯ ಸಮಸ್ಯೆಯನ್ನು ಬಗೆಹರಿಸಲು ಪ್ರಮುಖ ನೀತಿಯ ಉಪಕ್ರಮಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಂಡಿದೆ ಮತ್ತು ರೈತರು ಅನೌಪಚಾರಿಕ ಸಾಲದ ಮೂಲಗಳಿಂದ  ರೈತರ ಶೋಷಣೆಯನ್ನು ತಪ್ಪಿಸುತ್ತದೆ. 

ಪ್ರಧಾನ ಮಂತ್ರಿ ಫಸಲ್ ಬೀಮಾ ಯೋಜನೆ  ಸರಕಾರವು ಒದಗಿಸಿದ ದೊಡ್ಡ ಅಪಾಯದ ರಕ್ಷಣೆ ಮತ್ತು ಸುರಕ್ಷತಾ ನಿವ್ವಳವಾಗಿದೆ.

ಬಡ್ಡಿ ಸಬ್ಸಿಡಿ ಯೋಜನೆಯಡಿಯಲ್ಲಿ 3 ಲಕ್ಷದವರೆಗಿನ ಅಲ್ಪಾವಧಿಯ ಬೆಳೆ ಸಾಲಗಳು ಒಂದು ವರ್ಷಕ್ಕೆ 7% ನಷ್ಟು ಬಡ್ಡಿ ದರದಲ್ಲಿ  ಲಭ್ಯವಿವೆ. 

ರೈತರ ಉತ್ಪಾದನೆಗೆ ಮಾರುಕಟ್ಟೆ 

ರೈತರಿಗೆ ಅವರ ಬಿತ್ತನೆ ಸಮಯವನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸಿದ ನಂತರ ಮುಂದಿನ ತಾರ್ಕಿಕ ಹೆಜ್ಜೆಯನ್ನು ಸರಕಾರದ ನೀತಿ ಅನುಸರಿಸುತ್ತದೆ, ಇದು ರೈತರಿಗೆ ತಮ್ಮ ಉತ್ಪನ್ನಗಳಿಗೆ ಸರಿಯಾದ ಬೆಲೆ ಪಡೆಯಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಜುಲೈ 2018 ರಲ್ಲಿ ಖಾರಿಫ್ ಬೆಳೆಗಳಿಗೆ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಎಮ್ಎಸ್ಪಿ ಹೆಚ್ಚಳಕ್ಕೆ 1.5 ಬಾರಿ ವೆಚ್ಚವನ್ನು ಸರ್ಕಾರವು ಅನುಮೋದಿಸಿತು, ಇದು ರೈತರಿಗೆ ಉತ್ಪಾದನೆಯ ವೆಚ್ಚಕ್ಕಿಂತ 50% ನಷ್ಟು ಲಾಭಾಂಶವನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ. 

ಇ-ನಾಮ್ ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಕೃಷಿ ಮಾರುಕಟ್ಟೆ ಯೋಜನೆ 16 ರಾಜ್ಯಗಳು ಮತ್ತು 2 ಕೇಂದ್ರಾಡಳಿತ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ 585 ಮಾರುಕಟ್ಟೆಗಳನ್ನು ಸಂಯೋಜಿಸಿದೆ. ಇ-ನಾಮ್ ನಲ್ಲಿ 164.53 ಲಕ್ಷ ಟನ್ಗಳಷ್ಟು ಕೃಷಿ ಸರಕುಗಳನ್ನು ವಿತರಿಸಲಾಗಿದ್ದು, 87 ಲಕ್ಷ ರೈತರನ್ನು ನೋಂದಾಯಿಸಲಾಗಿದೆ. ಹೀಗಾಗಿ, ರೈತರು  ಕೃಷಿ ವ್ಯವಹಾರದಲ್ಲಿ ತಮ್ಮ ಮೊತ್ತವನ್ನು ಪಡೆಯುವಲ್ಲಿ ಮಧ್ಯವರ್ತಿಗಳನ್ನು ಕಡಿತಗೊಳಿಸುತ್ತಿದೆ. 

22,000 ಗ್ರಾಮೀಣ ಬಜಾರ್ ಗ್ರಾಮೀಣ ಕೃಷಿ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಗೆ ಬದಲಾಗಿವೆ  ಮತ್ತು ಅದು 86% ಸಣ್ಣ ರೈತರಿಗೆ ಪ್ರಯೋಜನವನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ. 

ಸುಗ್ಗಿಯ ನಂತರದ  ಬೆಳೆಗಳ ನಷ್ಟ ಮತ್ತು ಆಹಾರ ಸಂಸ್ಕರಣೆಯ ಮೂಲಕ ಮೌಲ್ಯ ಸೇರ್ಪಡೆ ತಡೆಯಲು ಗೋದಾಮು ಮತ್ತು ಶೀತ ಸರಪಳಿಯಲ್ಲಿ ದೊಡ್ಡ ಹೂಡಿಕೆ ಕೂಡ ರೈತರಿಗೆ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ ಅತ್ಯಗತ್ಯ ಅಂಚನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ.

ಟೊಮೆಟೊ, ಆಲೂಗೆಡ್ಡೆ ಮತ್ತು ಈರುಳ್ಳಿ ನಂತಹ ಬೇಗನೆ ಕ್ಷಯಿಸುವ ವಸ್ತುಗಳ  ಬೆಲೆ ಚಂಚಲತೆಯನ್ನು ಸ್ಥಳಾಂತರಿಸಲು 'ಆಪರೇಷನ್ ಗ್ರೀನ್ಸ್'  ಅನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಗಿದೆ.

ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳ ಮೇಲೆ ಗಮನ 

ಹಿಂದೆ  ಗಮನಿಸಿದಂತೆ ರೈತರ ಆದಾಯವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಮೈತ್ರಿ ಕೃಷಿ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳ ಮೇಲೆ ಗಮನ ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸಲಾಗಿದೆ. ಮೀನುಗಾರಿಕೆ, ಜಲಚರ ಸಾಕಣೆ ಮತ್ತು ಪಶು ಸಂಗೋಪನೆಯಲ್ಲಿ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯಗಳನ್ನು ರಚಿಸಲು 10,000 ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿ ನಿಧಿಯನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಗಿದೆ.   

3000 ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿ ವೆಚ್ಚದೊಂದಿಗೆ ಮೀನುಗಾರಿಕೆಗಳ ಸಮಗ್ರ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಮತ್ತು ನಿರ್ವಹಣೆ, 20 ಗೋಕುಲ್ ಗ್ರಾಮಗಳನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸುವುದು ಈ ನಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ಕೆಲವು ಉದಾಹರಣೆಗಳಾಗಿವೆ.

ಉತ್ಪಾದನೆಯಲ್ಲಿ ಬೆಳವಣಿಗೆ

ಪ್ರಧಾನಿ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿಯವರ ಕೃಷಿ ನೀತಿ ಅನುಷ್ಠಾನವು ಫಲಿತಾಂಶಗಳನ್ನು ತರುತ್ತಿದೆ ಎಂದು ಸೂಚಿಸುವ ಸಾಕಷ್ಟು ಸೂಚನೆಗಳು ಇವೆ. 2017-18ರಲ್ಲಿ 279.51 ದಶಲಕ್ಷ ಟನ್ ಆಹಾರ ಧಾನ್ಯ ಉತ್ಪಾದನೆಯೊಂದಿಗೆ ಕೃಷಿ ಉತ್ಪಾದನೆಯು ಹೊಸ ಮಟ್ಟವನ್ನು ಮುಟ್ಟಿದೆ.

ದ್ವಿದಳ ಧಾನ್ಯಗಳ ಪ್ರಮಾಣವು 1.5 ಲಕ್ಷ ಟನ್ಗಳಿಂದ 20 ಲಕ್ಷ ಟನ್ಗಳಷ್ಟು ಹೆಚ್ಚಾಗಿದೆ. ಹಾಲು ಉತ್ಪಾದನೆ 2013-14 ಕ್ಕೆ ಹೋಲಿಸಿದರೆ 2016-17ರಲ್ಲಿ 18.81% ನಷ್ಟು ಹೆಚ್ಚಾಗಿದೆ .

ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿಯವರ ಗುರಿ- ಬೀಜ್ ಸೇ ಲೆ ಕೆ ಬಜಾರ್ ಹುರುಪಿನಿಂದಾಗಿ  ಸರ್ಕಾರವು ಕೃಷಿಯಲ್ಲಿ ಸಮಗ್ರವಾದ ಮಾರ್ಗವನ್ನು ಅನುಸರಿಸುತ್ತಿದೆ ಮತ್ತು ಧನಾತ್ಮಕ ಫಲಿತಾಂಶಗಳು ಮಣ್ಣಿನ ಮೇಲೆ ಹೊಳೆಯುತ್ತಿವೆ.

ದೇಣಿಗೆ
Explore More
ಚಾಲ್ತಾ ಹೈ' ವರ್ತನೆಯನ್ನು ಬಿಟ್ಟು  ಮತ್ತು ' ಬದಲ್ ಸಕ್ತ ಹೈ'  ಬಗ್ಗೆ ಯೋಚಿಸುವ ಸಮಯವಿದು : ಪ್ರಧಾನಿ ಮೋದಿ

ಜನಪ್ರಿಯ ಭಾಷಣಗಳು

ಚಾಲ್ತಾ ಹೈ' ವರ್ತನೆಯನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ಮತ್ತು ' ಬದಲ್ ಸಕ್ತ ಹೈ' ಬಗ್ಗೆ ಯೋಚಿಸುವ ಸಮಯವಿದು : ಪ್ರಧಾನಿ ಮೋದಿ
‘Modi Should Retain Power, Or Things Would Nosedive’: L&T Chairman Describes 2019 Election As Modi Vs All

Media Coverage

‘Modi Should Retain Power, Or Things Would Nosedive’: L&T Chairman Describes 2019 Election As Modi Vs All
...

Nm on the go

Always be the first to hear from the PM. Get the App Now!
...
ಶೇರ್
 
Comments

ಮೂಲಭೂತ ಸೌಕರ್ಯ ಮತ್ತು ಸಂಪರ್ಕವು ಯಾವುದೇ ರಾಷ್ಟ್ರದ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಮತ್ತು ಬೆಳವಣಿಗೆಗೆ ಅಪಧಮನಿಗಳಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ. ಪ್ರಧಾನಿ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿಯ ನೇತೃತ್ವದ ಎನ್ಡಿಎ ಸರಕಾರವು ಮೂಲಭೂತ ಸೌಕರ್ಯ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಆದ್ಯತೆ ನೀಡಿದೆ ಎಂದು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿದೆ. ನ್ಯೂ ಇಂಡಿಯಾದ  ಕನಸನ್ನು ಪೂರೈಸಲು, ಎನ್ಡಿಎ ಸರ್ಕಾರವು ರೈಲುಮಾರ್ಗಗಳು, ರಸ್ತೆಗಳು, ಜಲಮಾರ್ಗಗಳು, ವಿಮಾನಯಾನ ಅಥವಾ ಕೈಗೆಟುಕುವ ವಸತಿಗಳ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸಿದೆ.

ರೈಲ್ವೇ  


ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ಜಾಲವು ವಿಶ್ವದ ಅತಿ ದೊಡ್ಡ ರೈಲ್ವೆ ಜಾಲವಾಗಿದೆ. ಟ್ರ್ಯಾಕ್ ನವೀಕರಣದ ವೇಗ, ಮಾನವರಹಿತ ಮಟ್ಟದ ಕ್ರಾಸಿಂಗ್ ಗಳನ್ನು  ನಿರ್ಮೂಲನೆ ಮಾಡುವುದು ಮತ್ತು ಬ್ರಾಡ್ ಗೇಜ್ ಮಾರ್ಗಗಳ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯನ್ನು ಪ್ರಧಾನಿ ಮೋದಿ ನೇತೃತ್ವದ ಎನ್ಡಿಎ ಸರ್ಕಾರದ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಗಮನಾರ್ಹವಾಗಿ ಸುಧಾರಣೆಗೊಂಡಿದೆ.  

2017-18ರಲ್ಲಿ ವರ್ಷವೊಂದರಲ್ಲಿ 100 ಕ್ಕಿಂತಲೂ ಕಡಿಮೆ ಅಪಘಾತಗಳಿರುವ ರೈಲ್ವೇ ತನ್ನ ಅತ್ಯುತ್ತಮ ಸುರಕ್ಷತೆ ದಾಖಲೆಯನ್ನು ದಾಖಲಿಸಿದೆ. 2013-14ನೇ ಸಾಲಿನಲ್ಲಿ 118 ರೈಲ್ವೇ ಅಪಘಾತಗಳು ದಾಖಲಾಗಿದ್ದು, ಅದು 2017-18ರಲ್ಲಿ 73 ಕ್ಕೆ ಕುಸಿದಿದೆ ಎಂದು ಡೇಟಾ ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸಿದೆ. 5,469 ಮಾನವರಹಿತ ಮಟ್ಟದ ಕ್ರಾಸಿಂಗ್ ಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಹಾಕಲಾಯಿತು, 2009-14 ರಕ್ಕಿಂತ 20% ರಷ್ಟು ಹೆಚ್ಚಿನ ವೇಗದಲ್ಲಿ ಎಲಿಮಿನೇಷನ್ ಅನ್ನು ತೆಗೆದುಹಾಕಲಾಯಿತು. ವಿಶಾಲ ಗೇಜ್ ಮಾರ್ಗಗಳಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಮಾನವರಹಿತ ಮಟ್ಟದ ಕ್ರಾಸಿಂಗ್ ಗಳನ್ನು   2020 ರ ಹೊತ್ತಿಗೆ ಉತ್ತಮ ಸುರಕ್ಷತೆಗಾಗಿ ತೆಗೆದುಹಾಕಲಾಗಿದೆ .

ರೈಲ್ವೇ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯನ್ನು ಟ್ರ್ಯಾಕ್ ನಲ್ಲಿ  ತರುವಲ್ಲಿ, 2013-14ರಲ್ಲಿ 2,926 ಕಿ.ಮೀ.ನಿಂದ 2017-18ರ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ 4,405 ಕಿ.ಮೀ.ವರೆಗೆ ಟ್ರ್ಯಾಕ್ ನವೀಕರಣದಲ್ಲಿ 50% ಹೆಚ್ಚಳವಾಗಿದೆ. 2009-14 (7,600 ಕಿ.ಮೀ.) ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಯಾಚರಿಸಿದ್ದಕ್ಕಿಂತ ಮುಖ್ಯವಾಗಿ ಮೋದಿ (9,528 ಕಿ.ಮಿ) 4 ವರ್ಷಗಳ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಎನ್ಡಿಎ ಸರ್ಕಾರದ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಬ್ರಾಡ್ ಗೇಜ್ ಅನ್ನು ನಿಯೋಜಿಸಲಾಗಿದೆ .

 

ಮೊದಲ ಬಾರಿಗೆ ಈಶಾನ್ಯ ಭಾರತವು ಇಡೀ ಭಾರತದೊಂದಿಗೆ ವಿಶಾಲವಾದ ಗೇಜ್ ಆಗಿ ಪರಿವರ್ತನೆಗೊಂಡಿದೆ. ಇದು ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯದ  70 ವರ್ಷಗಳ ನಂತರ ಭಾರತದ ರೈಲು ನಕ್ಷೆಯಲ್ಲಿ ಮೇಘಾಲಯ, ತ್ರಿಪುರಾ ಮತ್ತು ಮಿಜೋರಾಮ್ ಗಳನ್ನು ತಂದಿತು!

 

ನ್ಯೂ ಇಂಡಿಯಾವನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೊಳಿಸಲು , ನಮಗೆ ಆಧುನಿಕ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನವೂ ಬೇಕು. ಮುಂಬೈನಿಂದ ಅಹಮದಾಬಾದ್ ಗೆ  ಯೋಜಿಸಲಾದ ಬುಲೆಟ್ ರೈಲು, 8 ಗಂಟೆಗಳಿಂದ 2 ಗಂಟೆಗಳವರೆಗೆ ಪ್ರಯಾಣದ ಸಮಯವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ.

 

ವಾಯುಯಾನ  

ನಾಗರಿಕ ವಿಮಾನಯಾನ ವಲಯದಲ್ಲಿ ಶೀಘ್ರ ಪ್ರಗತಿಯು ನಡೆಯುತ್ತಿದೆ. ಉಡಾನ್  (ಉಡೆ ದೇಶ್ ಕಾ ಆ ಆಮ್ ನಾಗರಿಕ್ ) ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಕೈಗೆಟುವ ದರದಲ್ಲಿ ವಾಯುಯಾನ ಭರವಸೆಯನ್ನು ಪೂರೈಸಲು   25 ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣಗಳನ್ನು ಕೇವಲ 4 ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗೆ ಸೇರಿಸಲಾಗಿದ್ದು, ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಮತ್ತು 2014 ರ ನಡುವಿನ 75 ವಿಮಾನನಿಲ್ದಾಣಗಳನ್ನು ವಿರೋಧಿಸಲಾಗಿದ್ದು , ಗಂಟೆಗೆ 2,500 ರೂ. ಸಬ್ಸಿಡಿ ದರದಲ್ಲಿ ಸೇವೆಯಲ್ಲಿಲ್ಲದ ಮತ್ತು ಕಡಿಮೆ ಬಳಕೆಯಲ್ಲಿದ್ದ  ವಿಮಾನನಿಲ್ದಾಣಗಳಿಗೆ ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ವಾಯು ಸಂಪರ್ಕವು ಅನೇಕ ಭಾರತೀಯರಿಗೆ ವಿಮಾನದ ಮೂಲಕ ಪ್ರಯಾಣಿಸುವ ಕನಸನ್ನು ಪೂರೈಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡಿದೆ.

 

ಕಳೆದ ಮೂರು ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ 18-20% ನಷ್ಟು ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಸಂಚಾರ ಬೆಳವಣಿಗೆಯೊಂದಿಗೆ, ಭಾರತವು ವಿಶ್ವದ ಮೂರನೇ ಅತಿದೊಡ್ಡ ವಾಯುಯಾನ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯಾಗಿ ಹೊರಹೊಮ್ಮಿದೆ. ದೇಶೀಯ ವಾಯು ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಸಂಖ್ಯೆ 2017 ರಲ್ಲಿ 100 ದಶಲಕ್ಷವನ್ನು ದಾಟಿದೆ.

 

ಶಿಪ್ಪಿಂಗ್

ಪ್ರಧಾನಿ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿ ಅವರ ಸರಕಾರದಲ್ಲಿ ನೌಕಾಪಡೆ ವಲಯದಲ್ಲಿ ಭಾರತ ಕೂಡ ತೀವ್ರ ದಾಪುಗಾಲು ಹಾಕುತ್ತಿದೆ. ಬಂದರು-ನೇತೃತ್ವದ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವುದು, ಪ್ರಮುಖ ಬಂದರುಗಳಲ್ಲಿ 2013-14ರ 94 ಗಂಟೆಗಳಿಂದ 2017-18ರಲ್ಲಿ 64 ಗಂಟೆಗಳವರೆಗೆ ಮೂರನೆಯ ಪಾಲಷ್ಟು ಸಮಯವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ .

ಪ್ರಮುಖ ಬಂದರುಗಳಲ್ಲಿ ಸರಕು ಸಂಚಾರವನ್ನು ಪರಿಗಣಿಸಿ. ಇದು 2010-11ರಲ್ಲಿ 570.32 ಎಂ.ಟಿ.ಗಳಿಂದ 2012-13ರಲ್ಲಿ 545.79 ಎಂ.ಟಿ.ಗೆ ಸಾಗಾಣಿಕೆಯನ್ನು ಇಳಿಸಲಾಗಿತ್ತು . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಎನ್ಡಿಎ ಸರ್ಕಾರದ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಇದು 2017-18ರಲ್ಲಿ 679.367 ಎಂ.ಟಿ.ಗೆ  ಏರಿಕೆಯಾಯಿತು, ಇದು 100 ಎಂ.ಟಿ.ಗಿಂತಲೂ ಹೆಚ್ಚು !

ಒಳನಾಡಿನ ಜಲಮಾರ್ಗಗಳು ಸಾರಿಗೆ ವೆಚ್ಚವನ್ನು ಗಣನೀಯವಾಗಿ ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ಇಂಗಾಲ ಕಾಲು ಮುದ್ರಣವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಆರ್ಥಿಕತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತವೆ. ಕಳೆದ 30 ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ 5 ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಜಲಮಾರ್ಗಗಳಿಗೆ ಹೋಲಿಸಿದರೆ ಕಳೆದ 4 ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ 106 ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಜಲಮಾರ್ಗಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಲಾಯಿತು

ರಸ್ತೆಗಳ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ

ಬಹು-ಮಾದರಿಯ  ಏಕೀಕರಣದೊಂದಿಗೆ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳ ವಿಸ್ತರಣೆಯನ್ನು ಪರಿವರ್ತನೆ ಯೋಜನೆಯು ಭಾರತ್ ಮಾಲ ಪರಿಯೋಜನ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಲಾಗಿದೆ. ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿ ಜಾಲವು 2013-14ರಲ್ಲಿ 92,851 ಕಿ.ಮೀ.ಗಳಿಂದ 2017-18ರಲ್ಲಿ 1,20,543 ಕಿ.ಮೀ.ಗೆ ವಿಸ್ತರಿಸಿದೆ.

ಸುರಕ್ಷಿತ ರಸ್ತೆಗಳಿಗಾಗಿ  ಸೇತು ಭಾರತಂ ಯೋಜನೆ, ಒಟ್ಟು ರೂ. 20,800 ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿಗಳಷ್ಟು ರೈಲ್ವೆ ಓವರ್ ಬ್ರಿಡ್ಜ್  ನಿರ್ಮಿಸಲು ಅಥವಾ ಎಲ್ಲಾ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳನ್ನು ರೈಲ್ವೆ ಕ್ರಾಸಿಂಗ್ ಮುಕ್ತ ಮಾಡಲು ಅನುಮತಿ ನೀಡಿದೆ.

ರಸ್ತೆಯ ನಿರ್ಮಾಣದ ವೇಗವು ದ್ವಿಗುಣವಾಗಿದೆ.  ಹೆದ್ದಾರಿಗಳ ನಿರ್ಮಾಣದ ವೇಗವು 2013-14ರ ದಿನಕ್ಕೆ 12 ಕಿ.ಮೀ. ಆಗಿದ್ದು  2017-18ರಲ್ಲಿ ದಿನಕ್ಕೆ 27 ಕಿ.ಮೀ.ಗೆ ದ್ವಿಗುಣಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚಾಗಿದೆ.

 

ಭಾರತದ ಅತಿದೊಡ್ಡ ಸುರಂಗದ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ , ಜಮ್ಮುವಿನಲ್ಲಿ  ಚೆನಾನಿ-ನಾಶ್ರಿ ಮತ್ತು ಮತ್ತು ಭಾರತದ ಅತಿದೊಡ್ಡ ಸೇತುವೆ, ಧೋಲಾ-ಸಾದಿಯಾ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ, ಅರುಣಾಚಲ ಪ್ರದೇಶಕ್ಕೆ ಉತ್ತಮ ಸಂಪರ್ಕ ಕಲ್ಪಿಸುವುದಕ್ಕಾಗಿ ಇಲ್ಲಿಯವರೆಗೂ ಗುರುತಿಸದ ಪ್ರದೇಶಗಳಿಗೆ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವ ಬದ್ಧತೆಯ ಸಾಕ್ಷಿಯಾಗಿದೆ. ಕೋಟದಲ್ಲಿ  ಭರೂಚ್ ಮತ್ತು ಚಂಬಲ್ ನಲ್ಲಿ ನರ್ಮದಾದ ಮೇಲೆ ಸೇತುವೆಗಳ ನಿರ್ಮಾಣವು ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ರಸ್ತೆ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಸುಧಾರಿಸಿದೆ.

ರಸ್ತೆಗಳು ಗ್ರಾಮೀಣಾಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ವೇಗವರ್ಧಕವಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತವೆ. ಅದರ ಪ್ರಾಮುಖ್ಯತೆಯನ್ನು ಪರಿಗಣಿಸಿ, ಸುಮಾರು 1.69 ಲಕ್ಷ ಕಿ.ಮೀ. ಗ್ರಾಮೀಣ ರಸ್ತೆಗಳನ್ನು 4 ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ ನಿರ್ಮಿಸಲಾಗಿದೆ. ರಸ್ತೆ ನಿರ್ಮಾಣದ ಸರಾಸರಿ ವೇಗವು 2013-14ರ  ದಿನಕ್ಕೆ 69 ಕಿ.ಮೀ.ಗಳಿಂದ ದಿನಕ್ಕೆ 2017-18ರಲ್ಲಿ 134 ಕಿ.ಮೀ.ಗೆ ಏರಿಕೆಯಾಗಿದೆ. ಪ್ರಸ್ತುತ, ಗ್ರಾಮೀಣ ರಸ್ತೆ ಸಂಪರ್ಕವು 2014 ರ 56%ದ ತುಲನೆಯಲ್ಲಿ 82% ಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿರುತ್ತದೆ , ಗ್ರಾಮಗಳನ್ನು ಭಾರತದ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಪಥದಲ್ಲಿ ಭಾಗವಾಗಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ.  

ಉದ್ಯೋಗವನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಲು  ಪ್ರವಾಸೋದ್ಯಮ ಅಪಾರವಾದ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಪ್ರವಾಸೋದ್ಯಮ ವಲಯಕ್ಕೆ ತೀರ್ಥಯಾತ್ರಿಗಳ ಅನುಭವವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಚಾರ್ ಧಾಮ್ ಮಹಮಾರ್ಗ್ ವಿಕಾಸ್ ಪರಿಯೋಜನವನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಲಾಯಿತು. ಯಾತ್ರೆಯನ್ನು ಸುರಕ್ಷಿತ, ವೇಗವಾಗಿ ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚು ಅನುಕೂಲಕರಗೊಳಿಸಲು ಇದು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತದೆ. ಇದು ಸುಮಾರು 12,000 ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿಗಳಷ್ಟು ವೆಚ್ಚದಲ್ಲಿ ಸುಮಾರು 900 ಕಿಮೀ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.

ಮೂಲಸೌಕರ್ಯಕ್ಕೆ ಉತ್ತೇಜನದೊಂದಿಗೆ  ಹೆಚ್ಚು ಸರಕು ಸಾಗಾಣಿಕೆ ನಡೆಯುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಆರ್ಥಿಕತೆಗೆ ಬಲವನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ. ಎನ್ಡಿಎ ಸರ್ಕಾರದ ಪ್ರಯತ್ನಗಳ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ, 2017-18ರಲ್ಲಿ ಅತ್ಯಧಿಕ ಸರಕು  (1,160 ಎಂ.ಟಿ. ) ಲೋಡ್ ಆಗುತ್ತಿದೆ.

ನಗರ ಪರಿವರ್ತನೆ

ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ನಗರಗಳ ಮೂಲಕ ನಗರದ ರೂಪಾಂತರಕ್ಕಾಗಿ, ಸುಧಾರಿತ ಗುಣಮಟ್ಟದ ಜೀವನ, ನಿರಂತರ ನಗರ ಯೋಜನೆ ಮತ್ತು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗಾಗಿ 100 ನಗರ ಕೇಂದ್ರಗಳನ್ನು ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ. ಈ ನಗರಗಳಲ್ಲಿ ವಿವಿಧ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಯೋಜನೆಗಳು ಸುಮಾರು 10 ಕೋಟಿ ಭಾರತೀಯರ ಮೇಲೆ  ಧನಾತ್ಮಕವಾಗಿ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುತ್ತವೆ. ಈ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು 2,01,979 ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿ ವೆಚ್ಚದಲ್ಲಿ ಅನುಷ್ಠಾನಕ್ಕೆ ತರಲಾಗಿದೆ .

ಗ್ರಾಮೀಣ ಮತ್ತು ನಗರ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರಧಾನ ಮಂತ್ರಿ ಆವಾಸ್ ಯೋಜನೆಯಡಿಯಲ್ಲಿ 1 ಕೋಟಿ  ಕೈಗೆಟುಕುವ ಮನೆಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಲಾಗಿದೆ. ಮಧ್ಯಮ ಮತ್ತು ನವ ಮಧ್ಯಮ ವರ್ಗದವರಿಗೆ ಪ್ರಯೋಜನವಾಗಲು, ರೂಪಾಯಿ  9 ಲಕ್ಷ ಮತ್ತು 12 ಲಕ್ಷ ವಸತಿ ಸಾಲಕ್ಕೆ ಅನುಕ್ರಮವಾಗಿ , . 4% ಮತ್ತು 3% ರ ಬಡ್ಡಿದರ ಸಬ್ಸಿಡಿಗೆ ಅರ್ಹರಾಗಿರುತ್ತಾರೆ.