പങ്കിടുക
 
Comments

ആരംഭം മുതൽ തന്നെ, പ്രധാനമന്ത്രി നരേന്ദ്ര മോദിയുടെ നേതൃത്വത്തിലുള്ള എൻഡിഎ ഗവൺമെന്റ് അഴിമതി പിഴുതെറിയാൻ പ്രവർത്തിക്കുകയാണ്. അഴിമതി തുടച്ചുനീക്കുന്നതിനു മാത്രമല്ല, സത്യസന്ധതയെ സ്ഥാപനവൽക്കരിക്കുന്നതിനും പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിനും ലക്ഷ്യമിടുന്നു.

ഭരണം സുതാര്യമാക്കുന്നതിന് ഗവൺമെന്റ് സ്വീകരിച്ച വിവിധ നടപടികളെ ഓരോന്നായി വിശകലനം ചെയ്താൽ, എങ്ങനെയാണ് രൂപാന്തരം സംഭവിച്ചതെന്ന് മനസിലാവും. ഇത്  സമ്പദ്വ്യവസ്ഥയെ അടിസ്ഥാനപരമായി ശക്തിപ്പെടുത്തുക മാത്രമല്ല, സർക്കാരിൽ  ജനങ്ങളുടെ വിശ്വാസം വർദ്ധിപ്പിക്കുകയും ചെയ്തു.

അഴിമതിയുടെയും കളളപ്പത്തിന്റെയും ഇരട്ട തിന്മകൾക്കെതിരെയുള്ള ബഹുമുഖ സമീപനം സമ്പദ്വ്യവസ്ഥയുടെ ഉൽപാദനക്ഷമത വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിൽ പ്രധാന പങ്കുവഹിച്ചു, ഒപ്പം വളർച്ചയുടെ ഫലം ദരിദ്രരിൽ ദരിദ്രരിലേക്ക് എത്തിക്കുന്നത് ഉറപ്പാക്കുകയും ചെയ്തു. ഭരണസംവിധാനത്തെ കൂടുതൽ പ്രതികരണാത്മകവും ഉത്തരവാദിത്വപരവും ആക്കുന്നതിനായി നിമയനിമ്മാണം മുതൽ വിദേശ ഗവൺമെൻ്റുകളുമായി കരാർ ഉണ്ടാക്കുന്നതുവരെയുള്ള നിരവധി മുൻകൂ നടപടികൾ ഏറ്റെടുത്തു.

ആദ്യനടപടികളിലൊന്നായി, കള്ളപ്പണത്തിത്തിന്റെ  സ്രോതസ്സുകളും ശേഖരിപ്പിക്കപ്പെടുന്ന വിധവും കണ്ടെത്താനും അതിനെതിരെ പൊരുതാനുള്ള വഴികൾ നിർദ്ദേശിക്കാനുമായി ഗവൺമെന്റ്  ഒരു എസ് ഐ റ്റി രൂപീകരിച്ചു. കമ്മിറ്റിയുടെ പല ശുപാർശകളും ഗവൺമെന്റ് സ്വീകരിച്ചു. 2014 ൽ അധികാരത്തിൽ വന്നപ്പോൾ സർക്കാർ അഭിമുഖീകരിച്ച ഒരു വെല്ലുവിളി കൽക്കരി പ്രതിസന്ധിയായിരുന്നു. സുപ്രീംകോടതി കൽക്കരിപ്പാടം വിഹിതം റദ്ദാക്കിയതിനാൽ, ന്യായവും സുതാര്യവുമായ ലേല പ്രക്രിയ അനിവാര്യമായിരുന്നു. സമായം പാഴാക്കാതെ, സുതാര്യമായ ലേലം ഗവൺമെന്റ് നടത്തി. രാജ്യത്തിനുവേണ്ടിയുള്ള ഒരു ദുരന്തം ഒഴിവാക്കി.

ടെലികോം അനുവദിക്കുന്നതിലും സമാനമായ ഒരു നടപടിക്രമം നടന്നതിലൂടെ ഖജനാവിന് മികച്ച വരുമാനമുണ്ടാക്കി. സ്പെക്ട്രം ലേലത്തിൽ, ഗവൺമെന്റിന്റെ സമീപനം വൻതോതിൽ ലാഭം ഉറപ്പിച്ചത്, കഴിഞ്ഞ കാലത്തെ നഷ്ടമൊഴിവാക്കുക എന്ന നയത്തിൽ നിന്ന് ഏറെ മുന്നിലാണ്.

ബിനാമി സ്വത്തുക്കളിലൂടെ കളളപ്പണം ഉടലെടുക്കുന്ന പ്രശ്നം പരിഹരിക്കാൻ ദീർഘകാലമായി മുടങ്ങിക്കിടന്ന ബിനാമി സ്വത്തവകാശ നിയമം പാസാക്കി. ഒളിവിൽക്കഴിയുന്ന സാമ്പത്തിക കുറ്റവാളികളെ പിടിക്കുന്നതിന് അന്വേഷണ ഏജൻസികളെ പ്രാപ്തമാക്കുന്നതിനായി നിയമം കൊണ്ടുവന്നു. ഇതിലൂടെ ഏജൻസികൾക്ക് ഒളിവിൽ കഴിയുന്ന സാമ്പത്തിക കുറ്റവാളികളുടെ സ്വത്ത് കണ്ടുകെട്ടാനും ബാങ്കുകൾക്ക് വായ്പ മുടങ്ങിയവരിൽ നിന്ന് കൂടുതൽ തുക പിടിച്ചെടുക്കാനും സാധിക്കുന്നു.

ആഭ്യന്തര നടപടികൾക്കു പുറമേ ഈ ഭീഷണി നേരിടാൻ ഒരു കൂട്ടം രാജ്യങ്ങളെ ഒന്നിപ്പിക്കാൻ ഗവൺമെന്റ് ഒരു പടി കൂടി മുന്നോട്ടുവന്നു. നികുതിസ്വഗ്ഗങ്ങളിലൂടെ കള്ളപ്പണം വഴിമാറ്റിവിടുന്നത് തടയാൻ മൗറീഷ്യസ്, സിംഗപ്പൂർ, സൈപ്രസ് എന്നീ രാജ്യങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഇരട്ട നികുതി ഒഴിവാക്കൽ കരാർ (ഡി.ടി.എ. എ) ഭേദഗതി ചെയ്തു. സ്വിസ് ബാങ്കുകളിൽ ഇന്ത്യൻ സ്വദേശികളുടെ അക്കൗണ്ടുകൾ സംബന്ധിച്ച തൽസമയ വിവരങ്ങൾ പങ്കിടാൻ സ്വിറ്റ്സർലന്റുമായി കരാർ ഒപ്പിട്ടു.

നോട്ട് നിരോധനത്തിലൂടെയാണ് പ്രധാനമന്ത്രി നരേന്ദ്രമോദിയുടെ സർക്കാർ കള്ളപ്പണത്തിനെതിരെ ശക്തമായ നടപടികൾ ആരംഭിച്ചത്. ചരിത്രപരമായ ഈ നീക്കം മൂലം വെളിപ്പെടുത്താത്ത വരുമാനം, സംശയാസ്പദമായ ഇടപാടുകൾ, നിക്ഷേപങ്ങൾ എന്നിവ കണ്ടെത്താനായി. പിന്നീട്, മൂന്നുലക്ഷം കടലാസ് കമ്പനികൾക്കെതിരെ നടപടിയെടുക്കുകയും അവയുടെ രെജിസ്ട്രേഷൻ റദ്ദാക്കുകയും ചെയ്തു. നികുതി അടിത്തറ മെച്ചപ്പെടുത്തിയതിനൊപ്പം ഈ നീക്കം ഒരു ശുദ്ധമായതും ഔപചാരികവുമായ സമ്പദ്വ്യവസ്ഥക്ക് ചുക്കാൻ പിടിച്ചു.

കള്ളപ്പണത്തെ നേരിടുന്നതിനൊപ്പം കൂടുതൽ ആസകലമായ സമ്പദ്വ്യവസ്ഥയിലേക്ക് ഒരു ശക്തമായ തുടക്കം കുറിക്കുകയും ചെയ്തു. ജീവനക്കാക്ക് പണരൂപത്തിലല്ലാതെ സുതാര്യമായി വേതനം നൽകാൻ 50 ലക്ഷം പുതിയ ബാങ്ക് അക്കൗണ്ടുകൾ തുറന്നു. നേരത്തെ, സർക്കാർ ഫണ്ടുകളിൽ  ഒരു വലിയ ഭാഗം ചോന്നിുരന്നു. ആധാർ കാർഡിലേക്ക് ക്ഷേമ പദ്ധതികൾ ബന്ധിപ്പിച്ചതിന് ഒരു നിയമനിർമ്മാണ ചട്ടക്കൂട് നൽകിക്കൊണ്ട് സർക്കാർ പൊതു വിതരണ സംവിധാനത്തിലെ ചോർച്ച അടയ്ക്കുന്നതിനുള്ള ഗൗരവമായ ശ്രമം നടത്തി. കഴിഞ്ഞ നാല് വർഷങ്ങളിൽ 431 പദ്ധതികളുടെ ഗുണഭോക്താക്കളായി 3.65 ലക്ഷം കോടി രൂപ ബാങ്ക് അക്കൗണ്ടിലേക്ക് നേരിട്ട് കൈമാറി.

 

വർദ്ധിച്ച വിശ്വാസം മൂലം നികുതിദായകരുടെ എണ്ണം വർദ്ധിച്ചു. 2017-2018 വർഷത്തിൽ സമർപ്പിച്ച ആദായനികുതി റിട്ടേണുകളുടെ എണ്ണം 6.85 കോടിയാണ്. 2013-14 സാമ്പത്തിക വർഷത്തിൽ ഇത് 3.85 കോടിയായിരുന്നു. ഇപിഎഫ്ഒയിൽ ഒരു കോടിയോളം പുതിയ വരിക്കാരും ഇഎസ്ഐസിയിൽ 1.3 കോടിയുടെ രജിസ്ട്രേഷനുകളിലുമുണ്ടായിട്ടുണ്ട്. കഠിനാധ്വാനികളായ പൗരന്മാരെ സുരക്ഷാ വലയത്തിൽ കൊണ്ടുവരുത്താനും അവരുടെ സമ്പാദ്യവും വരുമാന സുരക്ഷയും വർദ്ധിപ്പിക്കാനും കൂടുതൽ സുതാര്യതയിലൂടെയും ഔപചാരികവൽക്കരണത്തിലൂടെയും സാധിക്കുന്നു.

സ്വാതന്ത്ര്യത്തിന് ശേഷമുള്ള ഏറ്റവും വലിയ സാമ്പത്തിക പരിഷ്കാരമായ ഗുഡ്സ് ആൻഡ് സെർവീസെസ് റ്റാക്സ് (ജി.എസ്.റ്റി.) അതിന്റെ  നടപ്പാക്കലിലും സുതാര്യതയിലും അനുവർത്തനത്തിലും പ്രതീക്ഷകളെ കവച്ചുവച്ചു. ഏതാണ്ട് 70 വർഷക്കാലം വെറും 65 ലക്ഷം സ്ഥാപനങ്ങളായിരുന്നിടത്ത്, ഒരു വർഷത്തിനകം 50 ലക്ഷം പുതിയ സ്ഥാപനങ്ങൾ രെജിസ്റ്റർ ചെയ്തത്, ഇന്ത്യയിലെ ജനങ്ങൾ ഇതിനെ പൂർണമനസോടെ സ്വീകരിച്ചു എന്നതിന് ഉദാഹരണമാണ്.

സുതാര്യത ഉറപ്പാക്കുന്നതിനായുള്ള ഒരു നൂതന പടവായി, പരിസ്ഥിതി മന്ത്രാലയം, പാരിസ്ഥിതിക അനുമതികൾക്കായി ഓൺലൈൻ അപേക്ഷ സ്വീകരിക്കാനാരംഭിക്കുകയും ഇത് അനുമതിക്കുള്ള സമയം 600 ദിവസത്തിൽ നിന്ന് 180 ദിവസമായി കുറക്കുകയും ചെയ്തു. അപേക്ഷകളുടെ സ്ഥിതി ഓൺലൈൻ ആയി പരിശോധിക്കാനും, മാനുഷിക ഇടപെടലുകൾ പരമാവധി കുറച്ച് പദ്ധതി അനുമതിക്കുവേണ്ടി കൈക്കൂലിക്കുള്ള സാദ്ധ്യത കുറക്കാനും സാധിക്കുന്നു.ഗസറ്റഡ് ഇതര പോസ്റ്റുകൾക്കായി ഇന്റർവ്യൂകൾ  ഒഴിവാക്കിയത് ശരിയായ ഉദ്യോഗാർത്ഥിയെ യോഗ്യതയുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ തെരഞ്ഞെടുക്കാൻ അവസരമുണ്ടാക്കി.

നിർണായകമായ ബഹുമുഖ നടപടി, സമ്പദ്‌വ്യവസ്ഥക്ക് വളരാൻ ഒരു കരുത്തുറ്റ അടിത്തറയൊരുക്കുക മാത്രമല്ല ചെയ്തത്, അത് ഏറ്റവും അവസാന തട്ടിലുള്ള വ്യക്തിയെപ്പോലും സ്വാധീനിച്ചു. സംശുദ്ധവും സുതാര്യവും ശക്തവുമായ സമ്പദ്‌വ്യവസ്ഥ, അങ്ങനെ പുതിയ ഇന്ത്യ രൂപമെടുക്കുന്നതിനായി ഒരുങ്ങുകയാണ്.

സംഭാവന
Explore More
നടന്നു പോയിക്കോളും എന്ന മനോഭാവം മാറ്റാനുള്ള സമയമാണിത്, മാറ്റം വരുത്താനാവും എന്ന് ചിന്തിക്കുക: പ്രധാനമന്ത്രി മോദി

ജനപ്രിയ പ്രസംഗങ്ങൾ

നടന്നു പോയിക്കോളും എന്ന മനോഭാവം മാറ്റാനുള്ള സമയമാണിത്, മാറ്റം വരുത്താനാവും എന്ന് ചിന്തിക്കുക: പ്രധാനമന്ത്രി മോദി
‘Modi Should Retain Power, Or Things Would Nosedive’: L&T Chairman Describes 2019 Election As Modi Vs All

Media Coverage

‘Modi Should Retain Power, Or Things Would Nosedive’: L&T Chairman Describes 2019 Election As Modi Vs All
...

Nm on the go

Always be the first to hear from the PM. Get the App Now!
...
പങ്കിടുക
 
Comments

അടിസ്ഥാനസൗകര്യവും കണക്ടിവിറ്റിയും ഏതു രാജ്യത്തിന്റെയും വികസനത്തിന്റെയും വളർച്ചയുടെയും  ധമനികളായി പ്രവർത്തിക്കുന്നു. പ്രധാനമന്ത്രി മോദിയുടെ കീഴിൽ എൻ.ഡി.എ സർക്കാർ അടിസ്ഥാനസൗകര്യ വികസനത്തിന് മുൻഗണന നൽകിയിട്ടുള്ള കാര്യം വളരെ വ്യക്തമാണ്.   ന്യൂ ഇന്ത്യ എന്ന സ്വപ്നം പൂർത്തീകരിക്കുന്നതിന്, എൻഡിഎ സർക്കാർ റെയിൽവേ, റോഡുകൾ, ജലാശയങ്ങൾ, വ്യോമ ഗതാഗതം, താങ്ങാവുന്ന ഭവനം എന്നിവയുടെ വികസനത്തിന് ഊന്നൽ നൽകുകയാണ്.

റെയിൽവേ

ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ റെയിൽവെ നെറ്റ്വർക്കുകളിൽ ഒന്നാണ് ഇന്ത്യൻ റെയിൽ ശൃംഖല. ട്രാക്ക് പുതുക്കലിന്റെ  വേഗത, ആളില്ലാത്ത ലെവൽ ക്രോസ്സിംഗുകൾ ഒഴിവാക്കൽ, ബ്രോഡ് ഗേജ് ലൈനുകൾ കമ്മീഷൻ ചെയ്യൽ  തുടങ്ങിയവ പ്രധാനമന്ത്രി നരേന്ദ്രമോദിയുടെ കീഴിൽ എൻഡിഎ സർക്കാരിന്റെ കാലത്ത് ഗണ്യമായി  മെച്ചപ്പെട്ടു.

ഒരു വർഷത്തിൽ 100 ൽ താഴെ അപകടങ്ങൾ രേഖപ്പെടുത്തികൊണ്ട്  2017-18 കാലഘട്ടത്തിൽ റെയിൽവേ ഇതുവരെയുള്ള ഏറ്റവും നല്ല സുരക്ഷ റെക്കോഡ് കൈവരിച്ചു. 2013-14 ൽ റെയിൽവേ 118 അപകടങ്ങൾ രേഖപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്, ഇത് 2017-18ൽ 73 ആയി കുറഞ്ഞുവെന്ന് വിവരങ്ങൾ  വെളിപ്പടുത്തുന്നു. 2009-14 കാലയളവിനെ അപേക്ഷിച്ച് 20% അധികം വേഗതയിൽ 5,469 ആളില്ലാ ലെവൽ ക്രോസ്സിംഗുകൾ ഇല്ലാതാക്കി. മെച്ചപ്പെട്ട സുരക്ഷയ്ക്കായി 2020 ഓടെ ബ്രോഡ് ഗെയ്ജ് റൂട്ടുകളിൽ ആളില്ലാത്ത എല്ലാ ലെവൽ ക്രോസ്സിങ്ങുകളും ഒഴിവാക്കും.

2013-14 ലെ 2,926 കിലോമീറ്ററിനെ അപേക്ഷിച്ച് 2017-18 ൽ 4,405 കിലോമീറ്റർ ട്രാക്കുകൾ പുതിക്കികൊണ്ട്, ട്രാക്ക് നവീകരണത്തിൽ 50 ശതമാനത്തിന്റെ വർദ്ധനവിലൂടെ റെയിൽവേയെ വികസനത്തിൻ്റെ ട്രാക്കിലേക്ക് കൊണ്ടുവന്നു. പ്രധാനമന്ത്രി മോദിയുടെ കീഴിൽ എൻ.ഡി.എ സർക്കാരിന്റെ 4 വർഷത്തെ കാലയളവിൽ 9,528 കിലോമീറ്റർ  ബ്രോഡ് ഗേജ് ട്രാക്കുകൾ കമ്മിഷൻ ചെയ്തു, ഇത് 2009-14 കാലയളവിൽ കമ്മീഷൻ ചെയ്തിട്ടുള്ള 7,600 കിലോമീറ്ററിനേക്കാൾ ഏറെ കൂടുതലാണ്.

മുഴുവൻ ശൃംഖലയെയും ബ്രോഡ് ഗേജ് ആക്കിമാറ്റിയതോടെ, ആദ്യമായി വടക്കുകിഴക്കൻമേഖല ഇന്ത്യയിലെ മറ്റ് സംസ്ഥാനങ്ങളുമായി ബന്ധിക്കപ്പെട്ടു. സ്വാതന്ത്ര്യത്തിന് 70 വർഷത്തിന് ശേഷം, മേഘാലയ, ത്രിപുര, മിസോറാം എന്നിവിടങ്ങൾ റെയിൽവേയുടെ  ഭൂപടത്തിൽ സ്ഥാനം പിടിച്ചു.

ന്യൂ ഇന്ത്യ  വികസനത്തിന്, നമുക്ക് നൂതന സാങ്കേതികവിദ്യയും ആവശ്യമാണ്. നിർദ്ദിഷ്ട മുംബൈ-അഹമ്മദാബാദ് ബുള്ളറ്റ് ട്രെയിൻ, യാത്രാസമയം 8 മണിക്കൂറിൽ  നിന്ന് 2 മണിക്കൂർ ആക്കി കുറയ്ക്കും.

വ്യോമയാനം

 

വ്യോമയാന മേഖലയും വളരെ വേഗത്തിൽ പുരോഗമിക്കുകയാണ്. സ്വാതന്ത്ര്യത്തിനും 2014-നും ഇടയിൽ 75 വിമാനത്താവളങ്ങൾ ആരംഭിച്ചെങ്കിൽ, ഉഡാൻ പദ്ധതിയുടെ (ഉഡേ  ദേശ് കാ ആം നാഗരിക്) കീഴിൽ നാല് വർഷത്തിനുള്ളിൽ 24 എയർപോർട്ടുകൾ പ്രവർത്തനമാരംഭിച്ചു. മണിക്കൂറിന് 2,500 രൂപ എന്ന സബ്സിഡി നിരക്കിൽ, പ്രവർത്തനം കുറഞ്ഞതും പ്രവർത്തിക്കാത്തതുമായ   വിമാനത്താവളങ്ങളിലേക്ക് തുടങ്ങിയ വ്യോമയാന ബന്ധം നിരവധി ഇന്ത്യക്കാരുടെ സ്വപ്നം നിറവേറ്റാൻ സഹായിച്ചു. അങ്ങനെ, ആദ്യമായി എസി ട്രെയിനുകളിലേതിനേക്കാൾ കൂടുതൽ ആളുകൾ വിമാനങ്ങളിൽ യാത്ര ചെയ്തു.

 

കഴിഞ്ഞ മൂന്ന് വർഷത്തിൽ, 18 മുതൽ 20 ശതമാനം നിരക്കിൽ ഉണ്ടായിട്ടൂള്ള യാത്രക്കാരുടെ വർദ്ധനവ്, ഇന്ത്യയെ  ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ മൂന്നാമത്തെ വ്യോമയാന വിപണിയാക്കി മാറ്റി.

ഷിപ്പിംഗ്

പ്രധാനമന്ത്രി നരേന്ദ്രമോദിയുടെ നേതൃത്വത്തിലുള്ള സർക്കാരിന്റെ കീഴിൽ ഷിപ്പിംഗ് മേഖലയിലും  ഇന്ത്യ അതിവേഗ ചുവടുകളോടെ മുന്നേറുകയാണ്. തുറമുഖങ്ങൾ കേന്ദ്രീകരിച്ചുള്ള വികസനം ത്വരിതപ്പെടുത്തികൊണ്ട്, പ്രധാന  തുറമുഖങ്ങളിലെ ‘ടേൺ എറൗണ്ട് ടൈം’ മൂന്നിൽ ഒന്നായി കുറഞ്ഞു. 2013-14 ലെ 94 മണിക്കൂറിനെ അപേക്ഷിച്ച്, 2017-18 ൽ ഇത് 64 മണീക്കൂറായി കുറഞ്ഞു.

പ്രധാന തുറമുഖങ്ങളിലെ  കാർഗോ ട്രാഫിക്ക് നോക്കിയാൽ, അത് 2010-11 ലെ  570.32 മില്ല്യൻ ടണ്ണിൽ നിന്ന് 2012-13 ൽ 545.79 മില്യൻ ടൺ ആയി കുറഞ്ഞിരുന്നു. എന്നാൽ, എൻഡിഎ സർക്കാരിന്റെ കാലത്ത്, 2017-18 ൽ  ഇത് 679.367 മില്യൻ ടൺ ആയി ഉയർന്നു, അങ്ങനെ 100 മില്യൻ ടണ്ണിനേക്കാൾ കൂടുതൽ വർദ്ധന കൈവരിച്ചു!

ഉൾനാടൻ ജലഗതാഗതമാർഗ്ഗം, കാർബൺ ഉദ്വമനം കുറയ്ക്കുന്നതിന് പുറമേ ഗതാഗതച്ചെലവുകൾ ഗണ്യമായി കുറക്കുകയും സമ്പദ്വ്യവസ്ഥയെ ശക്തിപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യുന്നു. കഴിഞ്ഞ 30 വർഷത്തിൽ 5 ദേശീയ  ജലപാതകൾ ആരംഭിച്ചതിൻ്റെ സ്ഥാനത്ത്, കഴിഞ്ഞ വെറും നാല് വർഷത്തിനുള്ളിൽ 106 ജലപാതകൾ കൂട്ടിച്ചേർത്തു.

റോഡ് വികസനം

വിപ്ലവകരമായ ഭാരത് മാല പദ്ധതിക്ക് കീഴിൽ ബഹുമുഖ സംയോജനത്തോടെ ദേശീയപാതകൾ വികസിപ്പിച്ചു. ദേശീയപാത ശൃംഖല 2013-14ലെ  92,851 കിലോമീറ്ററിൽ നിന്ന് 2017-18 ൽ  1,20,543 കിലോമീറ്ററായി വിപുലീകരിച്ചു.

ദേശിയപാതകളിലെ എല്ലാ റെയിൽവേ ലെവൽ ക്രോസിങ്ങുകളും ഇല്ലാതാക്കാൻ മൊത്തം 20,800 കോടി രൂപ ചെലവിൽ, സുരക്ഷിതമായ റോഡുകൾക്കായുള്ള  സേതു ഭാരതം പദ്ധതിയിലൂടെ റെയിൽവേ മേൽപ്പാലങ്ങളും അടിപ്പാതകളും നിർമ്മിക്കും.

റോഡ് നിർമ്മാണത്തിന്റെ വേഗത ഏതാണ്ട് ഇരട്ടിയായി. 2013-14 കാലയളവിൽ ദേശീയപാത നിർമാണത്തിന്റെ പ്രതിദിന വേഗത 12 കിലോമീറ്റർ ആയിരുന്നത്, 2017-18 കാലയളവിൽ 27 കിലോമീറ്ററായി ഉയർന്നു.

 

ഇന്ത്യയുടെ ഏറ്റവും നീളം കൂടിയ തുരങ്ക നിർമ്മാണം, ജമ്മുവിലെ ചെനാനി-നഷ്റി, അരുണാചൽ പ്രദേശിലേക്കുള്ള ഗതാഗതം മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനുള്ള ഇന്ത്യയിലെ  ഏറ്റവും നീളംകൂടിയ പാലമായ ധോള-സദിയ പാലം മുതലായവ  ഇതുവരെ എത്താത്ത മേഖലകളിലേക്ക്  വികസനം എത്തിക്കുന്നതിനുള്ള പ്രതിബദ്ധതയുടെ സാക്ഷ്യമാണ്. ഭറൂച്ചിൽ നർമ്മദക്ക് കുറുകെയും, കോട്ടയിൽ ചമ്പലിന് കുറുകെയും നിർമ്മിച്ച പാലങ്ങൾ ഈ പ്രദേശങ്ങളിലെ റോഡ്  ഗതാഗതം മെച്ചപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്.

ഗ്രാമീണ വികസനത്തിന് റോഡുകൾ പ്രധാന പങ്ക് വഹിക്കുന്നു. ഇതിന്റെ പ്രാധാന്യം കണക്കിലെടുത്തുകൊണ്ട്, 4 വർഷത്തിനുള്ളിൽ ഗ്രാമീണ പ്രദേശങ്ങളിൽ ഏകദേശം 1.69 ലക്ഷം കിലോമീറ്റർ റോഡുകൾ നിർമ്മിച്ചു. റോഡ് നിർമ്മാണത്തിൻ്റെ ശരാശരി വേഗത 2013-14 ലെ ദിവസേന 69 കിലോമീറ്ററിൽ നിന്ന് 2017-18 കാലയളവിൽ 134 കിലോമീറ്റർ ആയി മെച്ചപ്പെട്ടു. ഗ്രാമങ്ങളെ ഇന്ത്യയുടെ വികസനയാത്രയുടെ ഭാഗമാക്കിയതിനെ തുടർന്ന്, ഇപ്പോൾ ഗ്രാമീണ റോഡ് കണക്ടിവിറ്റി 82 ശതമാനത്തേക്കാൾ കൂടുതലാണ്. 2014 ൽ ഇത് 56 ശതമാനമായിരുന്നു.

വിനോദസഞ്ചാരത്തിന് തൊഴിലവസരങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കുന്നതിനുള്ള ധാരാളം സാദ്ധ്യതയുണ്ട്. വിനോദസഞ്ചാര മേഖലയിലെ പുരോഗതിക്കൊപ്പം തീര്‍ത്ഥാടന യാത്രകൾ വികസിപ്പിക്കുവാൻ  ചർ ധാം മഹാമാർഗ് വികാസ് പരിയോജന ആരംഭിച്ചു. ഇത് യാത്രയെ കൂടുതൽ സുരക്ഷിതവും, വേഗത്തിലും, സൗകര്യപ്രദവുമാക്കാൻ ഉദ്ദേശിച്ചുള്ളതാണ്. ഇതിലൂടെ ഏകദേശം 12,000 കോടി രൂപയുടെ  ചെലവിൽ ഇത് ഏകദേശം 900 കിലോമീറ്റർ ദേശീയപാത വികസിപ്പിക്കും

അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങൾക്ക് നൽകുന്ന പ്രാധാന്യം മൂലം ചരക്കുഗതാഗതം വർദ്ധിച്ചു, ഇത് സമ്പദ്‌വ്യവസ്ഥക്ക് ശക്തി പകരുകയും ചെയ്തു. എൻഡിഎ ഗവൺമെന്റിന്റെ പരിശ്രമങ്ങൾ മൂലം (1,160 മില്യൻ ടണ്ണിന്റെ) ഏറ്റവും കൂടുതൽ ചരക്കുഗതാഗതം 2017-18 വർഷത്തിൽ രേഖപ്പെടുത്തി.

നഗര പരിവർത്തനം

സ്മാർട്ട് സിറ്റികളിലൂടെയുള്ള നഗര പരിവർത്തനത്തിനായി, മെച്ചപ്പെട്ട ജീവിതനിലവാരം ഉറപ്പാക്കുന്നതിനും സ്ഥായിയായ നഗരാസൂത്രണത്തിനും വികസനത്തിനുമായി നൂറോളം നഗര കേന്ദ്രങ്ങൾ  തിരഞ്ഞെടുത്തിട്ടുണ്ട്. ഈ നഗരങ്ങളിലെ വിവിധ വികസന പദ്ധതികൾ ഏകദേശം 10 കോടി ഇന്ത്യക്കാർക്ക് ഗുണകരമാകും. 2,01,979 കോടി രൂപയാണ് ഈ പദ്ധതികളുടെ ചെലവ്.

പ്രധാനമന്ത്രി ആവാസ് യോജനയുടെ കീഴിൽ, ഗ്രാമീണ-നഗര പ്രദേശങ്ങളിൽ താങ്ങാവുന്ന 1 കോടി വീടുകൾ നിർമ്മിച്ചു. മദ്ധ്യവർഗ്ഗത്തിനും നവമദ്ധ്യവർഗ്ഗത്തിനുമായി 9 ലക്ഷം വരെയും 12 ലക്ഷം വരെയുമുള്ള ഭവനവായ്പകൾക്ക് 4%ത്തിൻ്റെയും 3%ത്തിൻ്റെയും പലിശയിളവ് നൽകുന്നു.