பகிர்ந்து
 
Comments

ஆரம்பத்திலிருந்தே, பிரதமர் நரேந்திர மோடியின் தலைமையிலான என்.டி.ஏ. அரசு ஊழலை நீக்க கடமைப்பட்டுள்ளது. இது ஊழலை ஒழிப்பதை மட்டுமல்லாமல், நேர்மையாகவும் நிறுவனமயப்படுத்தவும்,வளர்க்கவும் இந்த அமைப்பு விரும்புகிறது.

அரசியலமைப்பை வெளிப்படையாகச் செய்ய அரசால் எடுக்கப்பட்ட பல்வேறு நடவடிக்கைகளின் படி பகுப்பாய்வு மூலம் ஒரு நெருக்கமான படி, இதன் மூலம் பொருளாதாரம் வலுக்கட்டாயமாக மட்டுமல்ல, அரசின் நம்பிக்கையை மேம்படுத்துவதும் ஒரு மாற்றத்தை ஏற்படுத்தியுள்ளது.

ஊழல் மற்றும் கறுப்பு பணத்தின் இரட்டைத் தீமைகளுக்கு எதிராக போராடுவதில் பல பக்க அணுகுமுறை பொருளாதாரத்தின் உற்பத்தித்திறனை மேம்படுத்துவதில் கருவியாக உள்ளது, அதே நேரத்தில் வளர்ச்சியின் பயன்கள் ஏழைகளின் ஏழைகளுக்கு வெளிநாட்டு அரசுகளுடன் ஒப்பந்தங்களை உருவாக்குவதற்கு சட்டப்பூர்வ நடவடிக்கை எடுக்கப்படுவதன் மூலம், ஆளுமை அமைப்பு பதிலளிக்கக்கூடிய மற்றும் பொறுப்புணர்வுடன் செயல்படுவதற்கு சார்பு-செயல்திட்ட நடவடிக்கைகளின் ஒரு பரந்த அளவிலான நடவடிக்கை எடுக்கப்பட்டுள்ளது.

வணிகத்தின் முதலாவது ஒழுங்குமுறையாக, அரசாங்கம் தலைமுறை மற்றும் குவியல்களின் ஆதாரங்களைக் கண்டு கருப்பு பணம் மீது ஒரு எஸ்.ஐ.டி அமைத்து அதை எதிர்த்துப் போவதற்கான வழிகளைக் கூறுகிறது. குழுவின் பல பரிந்துரைகள் அரசால் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டன. 2014 ல் பதவி ஏற்றபோது அரசு எதிர்கொள்ளும் மற்றொரு சவால் நிலக்கரி நெருக்கடி ஆகும். உச்ச நீதிமன்றம் நிலக்கரி ஒதுக்கீடுகளை ரத்து செய்தது,நியாயமான மற்றும் வெளிப்படையான ஏல செயல்முறைகள் தேவைப்படுகிறது. எந்த நேரத்திலும் வீணாக்காமல், வெளிப்படையான ஏலங்களில் விளைவாக அரசு நடவடிக்கை எடுத்துள்ளது. இது தேசத்துக்காக ஒரு பெரிய வீழ்ச்சியைக் கொண்டுவந்தது

தொலைதூர வருமானத்தை ஈட்டும், தொலைதொடர்பு ஒதுக்கீட்டிற்கு இதே போன்ற ஒரு நடைமுறை பின்பற்றப்பட்டுள்ளது. ஸ்பெக்ட்ரம் ஏலங்களிலும் கூட, அரசின் அணுகுமுறை கடந்தகால பூஜ்ய இழப்பு கோட்பாட்டிற்கு முரணாக மிகப்பெரிய ஆதாயங்களை உறுதி செய்துள்ளது.

நீண்ட காலமாக நிலுவையில் இருக்கும் பெனமி சொத்து சட்டம், பினாமி சொத்துக்கள் மூலம் கருப்பு பணத்தை உருவாக்கும் பிரச்சனையை எதிர்கொண்டது. பொருளாதார குற்றவாளிகளால் பின்தொடர்ந்தபின் புலனாய்வு ஏஜண்டுகளை கண்டுபிடிப்பதற்காக நாட்டை விட்டு தப்பியோடியுள்ள பொருளாதார குற்றவாளிகளை கண்டறிந்துள்ளது. இது சட்ட அமலாக்க முகவர்களுக்கு அனுமதிக்கிறது மற்றும் பொருளாதார குற்றவாளிகளை மறைத்து சொத்துக்களை பறிமுதல் மற்றும் வங்கிகள் கடன்களை இருந்து அதிக மீட்க முடியும் என்று உறுதி அளித்துள்ளது.

உள்நாட்டு எதிர்ச்சி நடவடிக்கைகளுக்கு தடை செய்யப்படக்கூடாது, அரசு அச்சுறுத்தலுக்கு எதிராக ஒரு நாட்டின் கூட்டணியை ஒன்றாக இணைப்பதில் ஒரு படி மேலே சென்றுள்ளது. சுவிஸ் வங்கிகளில் உள்ள இந்திய குடியிருப்பாளர்களால் நடத்தப்பட்ட கணக்குகள் பற்றிய சுவிட்ச்ஷோஷோஷேயுடன் நிகழ்ந்த ஒப்பந்தத்தில் கையெழுத்திட்டுள்ளது, மாருதிஸ், சிங்கப்பூர் மற்றும் சைப்ரஸுடனான இரட்டை வரி தவிர்ப்பு உடன்படிக்கைகள் (டி.டி.ஏ.ஏ) ஆகியவற்றை வரிச்சீரமைப்பினூடாக கருப்புமனை மாற்றுவதை தடுக்கிறது.

பணமதிப்பிழப்பு நடவடிக்கை மூலம் பிரதமர் நரேந்திர மோடி தலைமையிலான அரசு, கருப்பு பணம் மீதான பெரும் கடும் நடவடிக்கைகளை மேற்கொண்டது. வரலாற்று நடவடிக்கையானது வெளிப்படாத வருமானம், சந்தேகத்திற்குரிய பரிவர்த்தனைகள் மற்றும் வைப்புத்தொகைகளை பாரியளவில் களைவதற்கு வழிவகுத்தது. மேலும் 3 லட்சம் போலி நிறுவனங்களுக்கு எதிராக நடவடிக்கை எடுக்க வழிவகுத்தது. இந்த நடவடிக்கை ஒரு தூய்மையான பொருளாதாரம் விளம்பரம் முறையாக ஒரு பெரிய முறைகளை கொடுத்துள்ளது.

கறுப்பு பணத்தை மீட்க முடிவெடுப்பதற்கான ஒரு தீர்வைத் தொடர்ந்து, அதிகமான உள்ளடக்கிய பொருளாதாரத்தை நோக்கி ஒரு வலுவான துவக்கம் செய்யப்பட்டது. 50 லட்சம் புதிய வங்கி கணக்குகள், பணியாளர்களின் ஊதியங்கள் வெளிப்படையான மாற்றத்தை திறந்தன. முன்னதாக, கசிவுகளில் இழக்கப் பயன்படும் அரசாங்க நிதிகளின் ஒரு பெரிய பகுதியாக உள்ளது. ஆதார் அட்டை மூலம் நலன்புரி திட்டங்களை அமுல்படுத்துவதோடு, அது ஒரு சட்டபூர்வமான கட்டமைப்பை வழங்குவதோடு, பொது விநியோக அமைப்பில் தடையுத்தரவுகளை தக்கவைத்துக்கொள்ள அரசு தீவிர முயற்சியை மேற்கொண்டதுடன், நேரடி நிதி பரிமாற்றத்தை அரசு நிதிகள் உதவுகிறது. கடந்த நான்கு ஆண்டுகளில் 431 திட்டங்களின் பயனாளிகளின் வங்கிக் கணக்குகளுக்கு நேரடியாக ரூ.3.65 லட்சம் கோடியாக மாற்றப்பட்டுள்ளது.

அதிகரித்து வரும் வரி உயர் வரி செலுத்துவோர் தங்கள் வரிகளை செலுத்தி வருகின்றனர். இது 2017-2018 நிதியாண்டில் தாக்கல் செய்யப்பட்ட ITR களின் எண்ணிக்கை 6.85 கோடியாகும், இது 2013-14 நிதியாண்டில் 3.85 கோடியாகும், இதனால் வரித் தளத்தை விரிவாக்க உதவுகிறது. 1 கோடி ரூபாய்க்கு மேலாக பிந்தைய ஆர்ப்பாட்டங்கள் ஈ.பி.ஆர்.ஓ. உடன் பணியாற்றியுள்ளன, மற்றும் ஊழியர்கள் 'அரசு காப்பீட்டு கூட்டுத்தாபனத்துடன் (ESIC) செய்யப்பட்ட 1.3 கோடி ரூபாய்களை பதிவு செய்துள்ளன. கடுமையான உழைக்கும் குடிமக்கள் பாதுகாப்பு வலைக்குள் கொண்டு வரப்படுவதால், அவர்களின் சேமிப்பு மற்றும் வருவாய் பாதுகாப்பு ஆகியவற்றை அதிகரிக்கும் வகையில், வெளிப்படையான வெளிப்படைத்தன்மையும், அதிகரித்துள்ளது

சரக்கு மற்றும் சேவை வரி (ஜி.எஸ்.டி), சுதந்திரத்திற்குப் பிந்தைய மிகப்பெரிய பொருளாதார சீர்திருத்தம் அதன் சுமூகமான செயல்படுத்துதல், வெளிப்படைத்தன்மை மற்றும் இணக்கம் ஆகியவற்றில் எதிர்பார்ப்புகளை விட அதிகமாக உள்ளது. 50 லட்சம் புதிய நிறுவனங்கள், கடந்த 70 ஆண்டுகளில் 65 லட்சம் வரை ஒப்பிடும்போது ஜிஎஸ்டி 1 ஆண்டுக்குள் பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளன என்ற உண்மையை இந்தியாவின் மக்கள் முழு மனதுடன் அறிவித்திருக்கிறார்கள்.

வெளிப்படைத்தன்மையை உறுதிப்படுத்துவதற்கான புதுமையான படி, சுற்றுச்சூழல் அமைச்சகம் சுற்றுச்சூழல் அனுமதிப்பத்திரங்களுக்கு விண்ணப்பங்களை ஆன்லைன் சமர்ப்பிப்பதற்கான செயல்முறையைத் தொடங்கியது, ஒப்புதல் நேரத்தை 600 நாட்களுக்கு 180 நாட்களுக்குள் கொண்டு வந்தது. மேலும்,விண்ணப்பங்களை ஆன்லைனில் கண்காணிக்க முடியும், இது திட்ட ஒப்புதல்கள் பெற லஞ்சம் பெறுவதற்கு மனித தலையீடு வாய்ப்புகளை குறைக்கும். இதேபோல், தகுதியுள்ளவர்களிடமிருந்து உண்மையான வேட்பாளர்கள் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டிருப்பதை உறுதி செய்துள்ளனர்.

பல்வேறு நடவடிக்கை மட்டும் பொருளாதாரம் வளர ஒரு திட அடித்தளத்தினால் மட்டும் சாதகமாக கடந்த மைல் நபர் தாக்கத்தை ஏற்படுத்தியுள்ளது. ஒரு சுத்தமானவெளிப்படையான மற்றும் நெகிழ்திறன் பொருளாதாரம்,எனவேபுதிய இந்தியா சிறந்து திகழும்.

donation
Explore More
’பரவாயில்லை இருக்கட்டும்’ என்ற மனப்பான்மையை விட்டு விட்டு “ மாற்றம் கொண்டு வரலாம்” என்று சிந்திக்கும் நேரம் இப்போது வந்து விட்டது : பிரதமர் மோடி

பிரபலமான பேச்சுகள்

’பரவாயில்லை இருக்கட்டும்’ என்ற மனப்பான்மையை விட்டு விட்டு “ மாற்றம் கொண்டு வரலாம்” என்று சிந்திக்கும் நேரம் இப்போது வந்து விட்டது : பிரதமர் மோடி
India claims top 10 in list of fastest-growing cities

Media Coverage

India claims top 10 in list of fastest-growing cities
...

Nm on the go

Always be the first to hear from the PM. Get the App Now!
...
பகிர்ந்து
 
Comments

எந்த நாட்டிலும் வளர்ச்சி மற்றும் வளர்ச்சிக்கான தமனிகளாக உள்கட்டமைப்பு மற்றும் இணைப்பு வசதி மிகவும் அவசியம். பிரதமர் நரேந்திர மோடி தலைமையில் தேசிய ஜனநாயக கூட்டணி அரசின் கீழ் உள்கட்டமைப்பு மேம்பாடு முன்னுரிமை கொடுக்கப்பட்டது என்பது தெளிவாகிறது. புதிய இந்தியாவின் கனவை நிறைவேற்றுவதற்காகதேசிய ஜனநாயகக் கட்சி அரசு இரயில்வேசாலைகள்,நீர்வழிகள்விமான போக்குவரத்து அல்லது மலிவு வீடுகள் ஆகியவற்றின் வளர்ச்சிக்கு மிகவும் கவனம் செலுத்துகிறது.

இரயில்வே

இந்திய இரயில் வலையமைப்பு உலகிலேயே மிகப்பெரிய இரயில்வே நெட்வொர்க்குகளில் ஒன்றாகும். பிரதமர் நரேந்திர மோடி தலைமையில் தேசிய ஜனநாயக கூட்டணி அரசின் கீழ் ஐந்து மாதங்களுக்குள், முக்கிய ரெயில் பாதைகளிலிருந்து அனைத்து தண்டவாளம் சந்திக் கடவுகள் அகற்றப்பட்டுள்ளன.

2017-18ல் ஒரு வருடத்தில் 100 க்கும் குறைவான விபத்துக்களில் ரெயில்வே மிகச் சிறந்த பாதுகாப்பு பதிவின் விகதத்தை பதிவு செய்துள்ளது. 2013-14 ஆம் ஆண்டில் 118 ரயில் விபத்துகள் பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளன என்று தரவு தெரிவித்துள்ளது. 2017-18 ஆம் ஆண்டில் 73 ரயில் விபத்துகள் பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளன. 5,469 ஊனமுற்ற நிலை கடக்கல்கள் நீக்கப்பட்டுள்ளன, 2009-2014 ஆம் ஆண்டை விட 20 விழுக்காடுஅதிகபட்சமாக சராசரி நீக்கம் ஏற்பட்டுள்ளது. ஒரு மணிநேரத்திற்கு 130 கி.மீ. வரை ரெயில்களுக்கு அனுமதிக்கப்பட்ட அனைத்து வழிகளும் தற்போது தண்டவாளம் சந்திக் கடவு இல்லாமல் இருக்கிறது. இந்த அனைத்து சேவைகளும் 2022 ஆம் ஆண்டிற்குள் நடைமுறைபடுத்தப்படும்.

2017-18 ஆம் ஆண்டில் ரெயில்வே கழகத்தின் புதிய ரயில்பாதை நெட்வொர்க்கில் வேலை 50 விழுக்காடாக வளர்ந்து வருகிறது, பிரதமர் நரேந்திர மோடி தலைமையில் தேசிய ஜனநாயக கூட்டணி அரசின் கீழ் 2013-14 ஆம் ஆண்டு காலப்பகுதியில்வேண்டும் 2,926 கிமீ முதல் 4,405 கிமீ. வரை தற்போது தண்டவாளம் சந்திக் கடவு இல்லாமல் இருக்கிறது.

வடகிழக்கு இந்தியாவில் முதன்முறையாக இந்தியாவின் மற்ற பகுதிகளோடு முழுமையாக தண்டவாளம் சந்திக் கடவு இல்லாமல் ஒருங்கிணைக்கப்பட்டுள்ளதுடன் முழு நெட்வொர்க் பரந்த பாதைக்கு மாற்றப்படுகிறது. 70 ஆண்டு சுதந்திரத்திற்கு பிறகு ரயில் வரைபடங்களில் திரிபுரா மற்றும் மிஜோரம் பெரும் பகுதிகளாக திகழ்கிறது 

புதிய இந்தியாவை வளர்ப்பதற்கு, நமக்கு மேம்பட்ட தொழில்நுட்பமும் தேவை.மும்பையிலிருந்து அகமதாபாத்திற்கு திட்டமிடப்பட்ட புல்லட் ரெயில் மூலம் பயனாளிகளுக்கு 8 மணி முதல் 2 மணி வரை பயண நேரம் குறையும்.

 

வான்பயணம்

உடான் திட்டத்தின் கீழ்  இரண்டாம் கட்ட, மற்றும் மூன்றாம்கட்ட நகரங்களில் நான்கு ஆண்டுகளில் 25 விமான நிலையங்கள் தற்போது  செயல்பட்டு வருகின்றன, சுதந்திரத்திற்கு பிறகு 2014 ஆம் ஆண்டு வரை 75 விமான நிலையங்கள்  செயல்பட்டு வருகின்றது. உடான் திட்டத்தின் கீழ் விமான பயணிகளுக்கான கட்டணம் ரூ.2500 க்கும் குறைவாக இருக்கின்றன.முதல் முறையாக, ஏ.சி. ரெயில்களில் பயணிப்பவர்களின் எண்ணிக்கையை விட விமானம் மூலம் அதிகமான மக்கள் பயணித்தனர்.

 

இந்தியாவில் விமானம் மூலம் பயணிப்பவர்களின் எண்ணிக்கையானது ஏ.சி. ரெயில்களில் பயணிப்பவர்களின் எண்ணிக்கையை விட மூன்றாவது பெரிய விமானச் சந்தையாக இந்தியா விளங்குகிறது, கடந்த 3 ஆண்டுகளில் விமானப் பயணிகளின் எண்ணிக்கை 18-20 விழுக்காடு அதிகரித்துள்ளது. 2017 ஆம் ஆண்டில் உள்நாட்டு விமான பயணிகள் எண்ணிக்கை 100 மில்லியனை கடந்தது.

 

ஏற்றுமதி துறை

பிரதமர் நரேந்திர மோடி தலைமையில் தேசிய ஜனநாயக கூட்டணி அரசின் கீழ் ஏற்றுமதி துறைகளில் இந்தியா சிறந்து விளங்குகிறது. துறைமுக தலைமையிலான வளர்ச்சியை அடுத்து, பிரதான துறைமுகங்களில் நேரத்தைச் சுழற்றுவது மூன்றில் ஒரு பங்காக, 2013-14 ஆம் ஆண்டில் 94 மணி முதல் 2017-18 ஆம் ஆண்டில் 64 மணி வரை குறைக்கப்பட்டுள்ளது.

பிரதான துறைமுகங்களில் சரக்கு போக்குவரத்தைப் பற்றி தெரிவிக்கவும். தேசிய ஜனநாயக கூட்டணி அரசின் தலைமையில் 2010-11-ல் 570.32 மெட்ரிக் டன்னிலிருந்து545.79 டன்னாக குறைந்துள்ளது.2017-18 ல் 679.367 மெட்ரிக் டன்னாக மேம்படுத்தப்பட்டுள்ளது.

உள்நாட்டு நீர்வழிகள் கணிசமாக போக்குவரத்து செலவுகளை குறைக்கின்றன மற்றும் கார்பன் கால் அச்சு குறைப்பதை தவிர பொருளாதரத்தை அதிகரிக்கின்றன. கடந்த 30 ஆண்டுகளில் 5 தேசிய நீர்வழிகளுடன் ஒப்பிடும்போது கடந்த நான்கு ஆண்டுகளில் 106 தேசிய நீர்வழங்கல்கள் சேர்க்கப்பட்டுள்ளன.

சாலை மேம்பாடு

பாரத் மாலா பரியோஜனாவின் மாற்றும் திட்டத்தின் கீழ் பல மாதிரி ஒருங்கிணைப்புடன் நெடுஞ்சாலைகள் விரிவுபடுத்தப்பட்டுள்ளன. 2013-14 ல் 92,851 கி.மீ.,லிருந்து  2017-18 ல் 1,20,543 கி.மீ. வரை தேசிய நெடுஞ்சாலை பிணையம் விரிவுபடுத்தப்பட்டுள்ளன.

சேது பாரதம் பாதுகாப்பான சாலைகள்ரூ. 20,800 கோடி ரயில்வே மேட்டுப்பாளையங்களை கட்டும் அல்லது அனைத்து தேசிய நெடுஞ்சாலைகள் இரயில்வே நிலை கடத்துகைகளை இலவசமாக செய்ய அனுமதிக்கின்றன.

சாலை கட்டுமானத்தின் வேகம் கிட்டத்தட்ட இரு மடங்காக உள்ளது. 2017-18 ஆம் ஆண்டில் ஒரு நாளைக்கு 27 கி.மீ. தொலை தூரம் வரை கட்டப்பட்டுள்ளது.

 

அருணாச்சல பிரதேசத்திற்கு இந்தியாவின் நீண்ட கால சுரங்கப்பாதைசெனாணி-நஷ்ரி,ஜம்முஇந்தியாவின் மிக நீளமான பாலம்டோலா-சதியாவின் மேம்பாடு ஆகியவை இதுவரை அறியப்படாத பிரதேசங்களுக்கு அபிவிருத்திக்கான அர்ப்பணிப்புக்கான சான்று ஆகும்.கோட்டாவில் உள்ள பாரூச்சிலும்சாம்பலிலும் நர்மதா நதியை நிர்மாணிக்க பாலங்கள் கட்டப்பட்டுள்ளன.

சாலைகள் கிராமப்புற வளர்ச்சிக்கு பெரிதும் ஊக்குவிக்கும். அதன் முக்கியத்துவத்தை கருத்தில் கொண்டுசுமார் 1.69 லட்சம் கி.மீ. கிராமப்புற சாலைகள் 4 ஆண்டுகளில் கட்டப்பட்டுள்ளன. 2017-18 ஆண்டுகளில் சராசரியாக 69 கி.மீ. வேகத்தில் வீதி கட்டுமானத்தின் சராசரி வேகம் 2013-14 ஆம் ஆண்டில் 134 கி.மீ. ஆக உள்ளது. தற்போது,கிராமப்புற சாலை இணைப்பு 82 விழுக்காட்டுக்கும் அதிகமாக உள்ளதுஇது 2014 இல் 56% க்கும் மேலாககிராமங்கள் இந்தியாவின் வளர்ச்சிப் பாதையில் ஒரு பெரும் பகுதியாக மாறியுள்ளது.

வேலைவாய்ப்பு உற்பத்திக்கான துணிவு மிகுந்த ஆற்றலை கொண்டுள்ளது. சுற்றுலாத் துறையை மேம்படுத்துவதன் மூலம் யாத்ரீக அனுபவத்தை மேம்படுத்துவதற்காக சார் தம் மஹாமர் விகாஸ் பரியோஜனா தொடங்கப்பட்டுள்ளது. இது பயணத்தை பாதுகாப்பானதாகவும்வேகமானதாகவும் வசதியானதாகவும் செய்ய முயற்சிக்கிறது. ரூ.12,000 கோடி செலவில் சுமார் 900 கி.மீ. தேசிய நெடுஞ்சாலைகள் மேம்படுத்தப்பட்டுள்ளது.

உள்கட்டமைப்பை உயர்த்துவதுடன், சரக்குகளின் அதிகமான இயக்கம் நடைபெறுகிறது மற்றும் பொருளாதாரம் வலிமை மிகவும் அதிகரிக்கிறது. 2017-18 ஆம் ஆண்டில் தேசிய ஜனநாயக கூட்டணி முயற்சி மூலம் அதிக சரக்கு ஏற்றுதல் வளர்ந்துள்ளது    

நகர்ப்புற மாற்றம்

ஸ்மார்ட் நகரங்கள் மூலம் நகர்ப்புற மாற்றத்திற்காக100 நகர்ப்புற மையங்களை மேம்படுத்துதல்மேம்பட்ட நகர்ப்புற திட்டமிடுதல் மற்றும் மேம்பாடு ஆகியவற்றை மேம்படுத்துவதற்கு தேர்வு செய்யப்பட்டுள்ளன. இந்த நகரங்களில் உள்ள பல்வேறு வளர்ச்சி திட்டங்கள் கிட்டத்தட்ட 10 கோடி இந்தியர்கள் மீது தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும்.இந்த திட்டங்களின் மதிப்பு ரூ. 2,01,979 கோடியாக உள்ளது.

ஊரக மற்றும் நகர்புற பகுதிகளில் பிரதமர் வீட்டு வசதி திட்டத்தின் கீழ் சுமார் 1 கோடி மலிவான வீடுகள் கட்டப்பட்டுள்ளன. நடுத்தர மக்களுக்குரூ. 9 லட்சம் வரை வீட்டுக் கடன்கள்ரூ. 12 லட்சம் ஆகியவை 4 விழுக்காடு மற்றும் 3 விழுக்காடு வட்டிக்கு உட்பட்டவையாக உள்ளது.