પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદીએ આજે મહારાષ્ટ્રના મુંબઈમાં ઇન્ડિયા મેરીટાઇમ વીક 2025 ખાતે મેરીટાઇમ લીડર્સ કોન્ક્લેવને સંબોધિત કર્યું હતું અને ગ્લોબલ મેરીટાઇમ સીઈઓ ફોરમની અધ્યક્ષતા કરી હતી. આ પ્રસંગે બોલતા, પ્રધાનમંત્રીએ ગ્લોબલ મેરીટાઇમ લીડર્સ કોન્ક્લેવમાં તમામ સહભાગીઓનું સ્વાગત કર્યું હતું. તેમણે ટિપ્પણી કરી હતી કે આ કાર્યક્રમ 2016માં મુંબઈમાં શરૂ થયો હતો અને ખુશી વ્યક્ત કરી હતી કે તે હવે વૈશ્વિક સમિટમાં વિકસિત થયો છે. શ્રી મોદીએ ભાર મૂક્યો હતો કે 85થી વધુ દેશોની ભાગીદારી એક મજબૂત સંદેશ આપે છે. તેમણે આ કાર્યક્રમમાં મોટી શિપિંગ કંપનીઓ, સ્ટાર્ટઅપ્સ, નીતિ નિર્માતાઓ અને નવીનતાઓના સીઈઓની હાજરીનો ઉલ્લેખ કર્યો હતો. તેમણે નાના ટાપુ રાષ્ટ્રોના પ્રતિનિધિઓની હાજરીનો પણ ઉલ્લેખ કર્યો હતો અને જણાવ્યું હતું કે તેમના સામૂહિક દ્રષ્ટિકોણથી સમિટની તાલમેલ અને ઉર્જામાં નોંધપાત્ર વધારો થયો છે.
કોન્ક્લેવમાં શિપિંગ ક્ષેત્રને લગતા અનેક પ્રોજેક્ટ્સ શરૂ કરવામાં આવ્યા છે તે નોંધીને, શ્રી મોદીએ ભાર મૂક્યો હતો કે શિપિંગ ક્ષેત્રમાં લાખો કરોડ રૂપિયાના સમજૂતી કરારો પર પણ હસ્તાક્ષર કરવામાં આવ્યા છે. પ્રધાનમંત્રીએ ટિપ્પણી કરી હતી કે આ ભારતની દરિયાઈ ક્ષમતાઓમાં વૈશ્વિક વિશ્વાસને પ્રતિબિંબિત કરે છે, અને ઉમેર્યું કે આ કાર્યક્રમમાં સહભાગીઓની હાજરી તેમની સામાન્ય પ્રતિબદ્ધતાનું પ્રતીક છે.

"21મી સદીમાં, ભારતનું દરિયાઈ ક્ષેત્ર ખૂબ જ ઝડપથી અને ઉર્જા સાથે આગળ વધી રહ્યું છે", પ્રધાનમંત્રીએ ભાર મૂક્યો હતો કે 2025 વર્ષ આ ક્ષેત્ર માટે ખાસ કરીને મહત્વપૂર્ણ રહ્યું છે અને મુખ્ય સિદ્ધિઓ શેર કરી છે. તેમણે જણાવ્યું હતું કે ભારતનું પ્રથમ ઊંડા પાણીનું આંતરરાષ્ટ્રીય ટ્રાન્સ-શિપમેન્ટ હબ, વિઝિંજામ બંદર હવે કાર્યરત છે, અને નોંધ્યું હતું કે વિશ્વનું સૌથી મોટું કન્ટેનર જહાજ તાજેતરમાં બંદર પર પહોંચ્યું છે, જે દરેક ભારતીય માટે ગર્વની ક્ષણ છે. શ્રી મોદીએ વધુમાં જણાવ્યું હતું કે 2024-25માં, ભારતના મુખ્ય બંદરોએ અત્યાર સુધીના સૌથી વધુ કાર્ગો વોલ્યુમનું સંચાલન કર્યું છે, જે એક નવો રેકોર્ડ બનાવે છે. તેમણે જાહેરાત કરી હતી કે પ્રથમ વખત, કોઈ ભારતીય બંદરે મેગાવોટ-સ્કેલ સ્વદેશી ગ્રીન હાઇડ્રોજન સુવિધા શરૂ કરી છે, જે કંડલા બંદરને શ્રેય આપે છે. તેમણે ઉમેર્યું હતું કે JNPT ખાતે બીજો એક મોટો સીમાચિહ્ન પ્રાપ્ત થયો છે, જ્યાં ભારત મુંબઈ કન્ટેનર ટર્મિનલનો બીજો તબક્કો શરૂ થયો છે. "આનાથી ટર્મિનલની હેન્ડલિંગ ક્ષમતા બમણી થઈ ગઈ છે, જેનાથી તે ભારતનું સૌથી મોટું કન્ટેનર બંદર બન્યું છે", પ્રધાનમંત્રીએ ભાર મૂક્યો હતો કે ભારતના બંદર માળખામાં સૌથી મોટા FDI ને કારણે આ શક્ય બન્યું છે અને સિંગાપોરના ભાગીદારોનો તેમના યોગદાન માટે ખાસ આભાર વ્યક્ત કર્યો હતો.
પ્રધાનમંત્રીએ જણાવ્યું હતું કે આ વર્ષે, ભારતે દરિયાઈ ક્ષેત્રમાં આગામી પેઢીના સુધારા તરફ મોટા પગલાં લીધા છે. "એક સદીથી વધુ જૂના વસાહતી શિપિંગ કાયદાઓને 21મી સદી માટે યોગ્ય આધુનિક અને ભવિષ્યવાદી કાયદાઓ દ્વારા બદલવામાં આવ્યા છે", એમ પ્રધાનમંત્રીએ જણાવ્યું હતું. તેમણે નોંધ્યું હતું કે આ નવા કાયદાઓ રાજ્ય મેરીટાઇમ બોર્ડને સશક્ત બનાવે છે, સલામતી અને ટકાઉપણું મજબૂત બનાવે છે અને બંદર વ્યવસ્થાપનમાં ડિજિટાઇઝેશનનો વિસ્તાર કરે છે.
વધુમાં નોંધ્યું હતું કે મર્ચન્ટ શિપિંગ એક્ટ હેઠળ, ભારતીય કાયદાઓ વૈશ્વિક સ્તરે આંતરરાષ્ટ્રીય સંમેલનો સાથે સુસંગત છે, શ્રી મોદીએ કહ્યું હતું કે, આ ગોઠવણીથી સલામતી ધોરણોમાં વિશ્વાસ વધ્યો છે, વ્યવસાય કરવાની સરળતામાં સુધારો થયો છે અને સરકારી હસ્તક્ષેપ ઓછો થયો છે. તેમણે વિશ્વાસ વ્યક્ત કર્યો હતો કે આ પ્રયાસો હિસ્સેદારો અને રોકાણકારોના વિશ્વાસને વધુ વધારશે.

પ્રધાનમંત્રીએ જણાવ્યું હતું કે કોસ્ટલ શિપિંગ એક્ટ વેપારને સરળ બનાવવા અને પુરવઠા શૃંખલા સુરક્ષાને મજબૂત બનાવવા માટે રચાયેલ છે. તેમણે ભારપૂર્વક જણાવ્યું હતું કે આ કાયદો ભારતના વ્યાપક દરિયાકાંઠા પર સંતુલિત વિકાસ સુનિશ્ચિત કરે છે. એક રાષ્ટ્ર, એક બંદર પ્રક્રિયા પર પ્રકાશ પાડતા, જે બંદર-સંબંધિત પ્રક્રિયાઓને પ્રમાણિત કરશે અને દસ્તાવેજીકરણ આવશ્યકતાઓમાં નોંધપાત્ર ઘટાડો કરશે, શ્રી મોદીએ ટિપ્પણી કરી હતી કે શિપિંગ ક્ષેત્રમાં આ સુધારાઓ ભારતની દાયકા લાંબી સુધારા યાત્રાનો સિલસિલો છે. છેલ્લા દસથી અગિયાર વર્ષો પર પ્રતિબિંબ પાડતા, તેમણે નોંધ્યું હતું કે ભારતના દરિયાઇ ક્ષેત્રમાં પરિવર્તન ઐતિહાસિક રહ્યું છે. મેરીટાઇમ ઇન્ડિયા વિઝન હેઠળ, 150 થી વધુ નવી પહેલ શરૂ કરવામાં આવી છે, જેના પરિણામે મુખ્ય બંદરોની ક્ષમતા લગભગ બમણી થઈ છે, ટર્નઅરાઉન્ડ સમયમાં નોંધપાત્ર ઘટાડો થયો છે અને ક્રુઝ પર્યટનમાં નવી ગતિ આવી છે. પ્રધાનમંત્રીએ ઉમેર્યું હતું કે આંતરિક જળમાર્ગો પર કાર્ગો હિલચાલમાં 700 ટકાથી વધુનો વધારો થયો છે, કાર્યરત જળમાર્ગોની સંખ્યા ત્રણથી વધીને બત્રીસ થઈ છે. તેમણે વધુમાં જણાવ્યું હતું કે છેલ્લા દાયકામાં ભારતીય બંદરોનો ચોખ્ખો વાર્ષિક સરપ્લસ નવ ગણો વધ્યો છે.
"ભારતના બંદરો હવે વિકાસશીલ દેશોમાં સૌથી કાર્યક્ષમ ગણાય છે, અને ઘણા કિસ્સાઓમાં, વિકસિત દેશોના બંદરો કરતાં વધુ સારું પ્રદર્શન કરી રહ્યા છે", એમ પ્રધાનમંત્રીએ જણાવ્યું હતું. તેમણે મુખ્ય કામગીરીના આંકડા શેર કર્યા હતા, જેમાં નોંધ્યું હતું કે ભારતમાં કન્ટેનર રહેવાનો સરેરાશ સમય ત્રણ દિવસથી ઓછો થઈ ગયો છે, જે ઘણા વિકસિત દેશો કરતા સારો છે. તેમણે ભાર મૂક્યો હતો કે સરેરાશ જહાજ ટર્નઅરાઉન્ડ સમય 96 કલાકથી ઘટીને ફક્ત 48 કલાક થઈ ગયો છે, જેના કારણે ભારતીય બંદરો વૈશ્વિક શિપિંગ લાઇન માટે વધુ સ્પર્ધાત્મક અને આકર્ષક બન્યા છે. શ્રી મોદીએ ઉમેર્યું હતું કે ભારતે વિશ્વ બેંકના લોજિસ્ટિક્સ પર્ફોર્મન્સ ઇન્ડેક્સમાં નોંધપાત્ર સુધારો દર્શાવ્યો છે. તેમણે દરિયાઈ માનવ સંસાધનોમાં ભારતની વધતી જતી શક્તિ પર વધુ ભાર મૂક્યો હતો, એમ કહીને કે છેલ્લા દાયકામાં ભારતીય નાવિકોની સંખ્યા 1.25 લાખથી વધીને 3 લાખથી વધુ થઈ ગઈ છે. આજે, નાવિકોની સંખ્યાના સંદર્ભમાં ભારત વૈશ્વિક સ્તરે ટોચના ત્રણ દેશોમાં સ્થાન ધરાવે છે.

21મી સદીનો એક ચતુર્થાંશ સમય વીતી ગયો છે અને આગામી 25 વર્ષ વધુ મહત્વપૂર્ણ છે તે નોંધતા, શ્રી મોદીએ ભાર મૂક્યો હતો કે ભારતનું ધ્યાન વાદળી અર્થતંત્ર અને ટકાઉ દરિયાકાંઠાના વિકાસ પર છે. તેમણે ગ્રીન લોજિસ્ટિક્સ, બંદર જોડાણ અને દરિયાકાંઠાના ઔદ્યોગિક ક્લસ્ટરો પર સરકારના મજબૂત ભાર પર પ્રકાશ પાડ્યો હતો.
"જહાજ નિર્માણ હવે ભારતની ટોચની પ્રાથમિકતાઓમાંનું એક છે", પ્રધાનમંત્રીએ ભાર મૂક્યો હતો. જહાજ નિર્માણમાં ભારતની ઐતિહાસિક મહત્વને યાદ કરતાં, તેમણે નોંધ્યું હતું કે દેશ એક સમયે આ ક્ષેત્રમાં એક મુખ્ય વૈશ્વિક કેન્દ્ર હતો. તેમણે ધ્યાન દોર્યું હતું કે સ્થળથી બહુ દૂર અજંતા ગુફાઓ આવેલી છે, જ્યાં છઠ્ઠી સદીના ચિત્રમાં ત્રણ-માસ્ટેડ જહાજની ડિઝાઇન દર્શાવવામાં આવી છે. પ્રધાનમંત્રીએ ટિપ્પણી કરી હતી કે પ્રાચીન ભારતીય કલામાં જોવા મળતી આ ડિઝાઇનને સદીઓ પછી અન્ય દેશોએ અપનાવી હતી.
ભારતમાં બનેલા જહાજો એક સમયે વૈશ્વિક વેપારનો મહત્વપૂર્ણ ભાગ હતા તે વાત પર ભાર મૂકતા, શ્રી મોદીએ નોંધ્યું હતું કે ભારતે પાછળથી જહાજ તોડનારા ક્ષેત્રમાં પ્રગતિ કરી અને હવે જહાજ નિર્માણમાં નવી ઊંચાઈઓ સુધી પહોંચવાના પ્રયાસોને વેગ આપી રહ્યું છે. તેમણે ઉલ્લેખ કર્યો હતો કે ભારતે મોટા જહાજોને માળખાગત સંપત્તિનો દરજ્જો આપ્યો છે, એક નીતિગત નિર્ણય જે કાર્યક્રમમાં હાજર તમામ જહાજ નિર્માતાઓ માટે નવા રસ્તાઓ ખોલશે. તેમણે ભાર મૂક્યો હતો કે આનાથી નવા ધિરાણ વિકલ્પો પૂરા પડશે, વ્યાજ ખર્ચમાં ઘટાડો થશે અને ક્રેડિટની પહોંચ સરળ બનશે. આ સુધારાને આગળ વધારવા માટે, પ્રધાનમંત્રીએ જાહેરાત કરી હતી કે સરકાર લગભગ ₹70,000 કરોડનું રોકાણ કરશે. આ રોકાણ સ્થાનિક ક્ષમતામાં વધારો કરશે, લાંબા ગાળાના ધિરાણને પ્રોત્સાહન આપશે, ગ્રીનફિલ્ડ અને બ્રાઉનફિલ્ડ શિપયાર્ડના વિકાસને ટેકો આપશે, અદ્યતન દરિયાઈ કૌશલ્યનું નિર્માણ કરશે અને યુવાનો માટે લાખો રોજગારીનું સર્જન કરશે. તેમણે ઉમેર્યું કે આ પહેલ તમામ હિસ્સેદારો માટે નવી રોકાણ તકો પણ ખોલશે.
પ્રધાનમંત્રીએ ટિપ્પણી કરી હતી કે કોન્ક્લેવનું આયોજન કરનારી ભૂમિ છત્રપતિ શિવાજી મહારાજની ભૂમિ છે, જેમણે માત્ર દરિયાઈ સુરક્ષાનો પાયો જ નહીં પરંતુ અરબી સમુદ્રના વેપાર માર્ગો પર ભારતીય શક્તિનો પણ દાવો કર્યો હતો. તેમણે શિવાજી મહારાજના વિઝન પર પ્રકાશ પાડ્યો હતો કે સમુદ્ર સીમાઓ નથી પરંતુ તકોના પ્રવેશદ્વાર છે, અને જણાવ્યું હતું કે ભારત સમાન વિચારસરણી સાથે આગળ વધી રહ્યું છે.

વૈશ્વિક પુરવઠા શૃંખલા સ્થિતિસ્થાપકતાને મજબૂત કરવા માટે ભારતની પ્રતિબદ્ધતા પર ભાર મૂકતા અને દેશ સક્રિયપણે વિશ્વ કક્ષાના મેગા પોર્ટ બનાવી રહ્યો છે તે નોંધતા, શ્રી મોદીએ જાહેરાત કરી હતી કે મહારાષ્ટ્રના વાધવનમાં ₹76,000 કરોડના ખર્ચે એક નવું પોર્ટ બનાવવામાં આવી રહ્યું છે. તેમણે ઉમેર્યું હતું કે ભારત તેના મુખ્ય બંદરોની ક્ષમતા ચાર ગણી વધારવા અને કન્ટેનરાઇઝ્ડ કાર્ગોમાં તેનો હિસ્સો વધારવા માટે કામ કરી રહ્યું છે. પ્રધાનમંત્રીએ ખાતરી આપી હતી કે હાજર તમામ હિતધારકો આ લક્ષ્યોને પ્રાપ્ત કરવામાં મુખ્ય ભાગીદારો છે અને તેમના વિચારો, નવીનતાઓ અને રોકાણોનું સ્વાગત કરે છે. તેમણે પુનરોચ્ચાર કર્યો હતો કે ભારત બંદરો અને શિપિંગમાં 100 ટકા FDI ને મંજૂરી આપે છે, અને જાહેર-ખાનગી ભાગીદારી ઝડપથી વિસ્તરી રહી છે. "મેક ઇન ઇન્ડિયા, મેક ફોર ધ વર્લ્ડ" વિઝન હેઠળ, પ્રોત્સાહનો પૂરા પાડવામાં આવી રહ્યા છે, અને રાજ્યોને રોકાણ આકર્ષવા માટે પ્રોત્સાહિત કરવામાં આવી રહ્યા છે. તેમણે વિવિધ દેશોના રોકાણકારોને ભારતના શિપિંગ ક્ષેત્રમાં જોડાવા અને વિસ્તરણ કરવા માટે આ ક્ષણનો લાભ લેવા વિનંતી કરી, એમ કહીને કે આ યોગ્ય સમય છે.
ભારતના જીવંત લોકશાહી અને વિશ્વસનીયતાને એક નિર્ણાયક શક્તિ તરીકે રેખાંકિત કરતા પ્રધાનમંત્રીએ ટિપ્પણી કરી હતી કે, "જ્યારે વૈશ્વિક સમુદ્રો ઉબડખાબડ હોય છે, ત્યારે વિશ્વ એક સ્થિર દીવાદાંડી શોધે છે, ત્યારે ભારત શક્તિ અને સ્થિરતા સાથે તે ભૂમિકા ભજવવા માટે તૈયાર છે". વૈશ્વિક તણાવ, વેપાર વિક્ષેપો અને બદલાતી પુરવઠા શૃંખલાઓ વચ્ચે, શ્રી મોદીએ જણાવ્યું હતું કે ભારત વ્યૂહાત્મક સ્વાયત્તતા, શાંતિ અને સમાવેશી વિકાસના પ્રતીક તરીકે ઊભું છે. તેમણે ભાર મૂક્યો હતો કે ભારતની દરિયાઈ અને વેપાર પહેલ આ વ્યાપક દ્રષ્ટિકોણનો અભિન્ન ભાગ છે. ભારત-મધ્ય પૂર્વ-યુરોપ આર્થિક કોરિડોરને ઉદાહરણ તરીકે ટાંકીને, તેમણે નોંધ્યું હતું કે તે વેપાર માર્ગોને ફરીથી વ્યાખ્યાયિત કરશે અને સ્વચ્છ ઊર્જા અને સ્માર્ટ લોજિસ્ટિક્સને પ્રોત્સાહન આપશે.

સમાવેશી દરિયાઈ વિકાસ પર ભારતના ધ્યાન પર ભાર મૂકતા, પ્રધાનમંત્રીએ જણાવ્યું હતું કે આ લક્ષ્ય ફક્ત નાના ટાપુ વિકાસશીલ રાજ્યો અને ઓછા વિકસિત દેશોને ટેકનોલોજી, તાલીમ અને માળખાગત સુવિધાઓ દ્વારા સશક્ત બનાવીને પ્રાપ્ત કરી શકાય છે. તેમણે આબોહવા પરિવર્તન, પુરવઠા શૃંખલા વિક્ષેપો, આર્થિક અનિશ્ચિતતા અને દરિયાઈ સુરક્ષાને સંબોધવા માટે સામૂહિક પગલાં લેવાની જરૂરિયાત પર પ્રકાશ પાડ્યો હતો. શ્રી મોદીએ તમામ સહભાગીઓને શાંતિ, પ્રગતિ અને સમૃદ્ધિ તરફ સાથે મળીને આગળ વધવા અને ટકાઉ ભવિષ્યનું નિર્માણ કરવા હાકલ કરી હતી. પોતાના સંબોધનના સમાપન કરતાં, પ્રધાનમંત્રીએ સમિટમાં ભાગ લેવા બદલ તમામ ઉપસ્થિતોને હાર્દિક શુભેચ્છાઓ અને પ્રશંસા પાઠવી.
મહારાષ્ટ્રના રાજ્યપાલ શ્રી આચાર્ય દેવવ્રત, મહારાષ્ટ્રના મુખ્યમંત્રી શ્રી દેવેન્દ્ર ફડણવીસ, કેન્દ્રીય મંત્રીઓ, શ્રી સર્બાનંદ સોનોવાલ, શ્રી શાંતનુ ઠાકુર અને શ્રી કીર્તિ વર્ધન સિંહ આ કાર્યક્રમમાં અન્ય મહાનુભાવો સહિત ઉપસ્થિત રહ્યા હતા.
પૃષ્ઠભૂમિ
ગ્લોબલ મેરીટાઇમ સીઈઓ ફોરમ, ઇન્ડિયા મેરીટાઇમ વીક 2025નો મુખ્ય કાર્યક્રમ, વૈશ્વિક મેરીટાઇમ કંપનીઓના સીઈઓ, મુખ્ય રોકાણકારો, નીતિ-નિર્માતાઓ, નવીનતાઓ અને આંતરરાષ્ટ્રીય ભાગીદારોને વૈશ્વિક મેરીટાઇમ ઇકોસિસ્ટમના ભવિષ્ય પર ચર્ચા કરવા માટે એકસાથે લાવશે. આ ફોરમ ટકાઉ દરિયાઇ વૃદ્ધિ, સ્થિતિસ્થાપક સપ્લાય ચેઇન, ગ્રીન શિપિંગ અને સમાવિષ્ટ બ્લુ ઇકોનોમી વ્યૂહરચના પર સંવાદ માટે એક મુખ્ય પ્લેટફોર્મ તરીકે સેવા આપશે.

પ્રધાનમંત્રીની ભાગીદારી મેરીટાઇમ અમૃત કાલ વિઝન 2047 સાથે જોડાયેલા મહત્વાકાંક્ષી, ભવિષ્યલક્ષી દરિયાઈ પરિવર્તન પ્રત્યેની તેમની ઊંડી પ્રતિબદ્ધતાને પ્રતિબિંબિત કરે છે. ચાર વ્યૂહાત્મક સ્તંભો - બંદર-સંચાલિત વિકાસ, શિપિંગ અને જહાજ નિર્માણ, સીમલેસ લોજિસ્ટિક્સ અને દરિયાઈ કૌશલ્ય નિર્માણ - પર બનેલ આ લાંબા ગાળાના વિઝનનો ઉદ્દેશ્ય ભારતને વિશ્વની અગ્રણી દરિયાઈ શક્તિઓમાં સ્થાન આપવાનો છે. ઇન્ડિયા મેરીટાઇમ વીક 2025 ભારત સરકારના અગ્રણી વૈશ્વિક પ્લેટફોર્મ તરીકે સેવા આપે છે જે આ વિઝનને કાર્યમાં પરિવર્તિત કરે છે, જે શિપિંગ, બંદરો, જહાજ નિર્માણ, ક્રુઝ ટુરિઝમ અને બ્લુ ઇકોનોમી ફાઇનાન્સમાં અગ્રણી હિસ્સેદારોને એકસાથે લાવે છે.

મહારાષ્ટ્રના રાજ્યપાલ શ્રી આચાર્ય દેવવ્રત, મહારાષ્ટ્રના મુખ્યમંત્રી શ્રી દેવેન્દ્ર ફડણવીસ, કેન્દ્રીય મંત્રીઓ, શ્રી સર્બાનંદ સોનોવાલ, શ્રી શાંતનુ ઠાકુર અને શ્રી કીર્તિ વર્ધન સિંહ આ કાર્યક્રમમાં અન્ય મહાનુભાવો સહિત ઉપસ્થિત રહ્યા હતા.
પૃષ્ઠભૂમિ
ગ્લોબલ મેરીટાઇમ સીઈઓ ફોરમ, ઇન્ડિયા મેરીટાઇમ વીક 2025નો મુખ્ય કાર્યક્રમ, વૈશ્વિક મેરીટાઇમ કંપનીઓના સીઈઓ, મુખ્ય રોકાણકારો, નીતિ-નિર્માતાઓ, નવીનતાઓ અને આંતરરાષ્ટ્રીય ભાગીદારોને વૈશ્વિક મેરીટાઇમ ઇકોસિસ્ટમના ભવિષ્ય પર ચર્ચા કરવા માટે એકસાથે લાવશે. આ ફોરમ ટકાઉ દરિયાઇ વૃદ્ધિ, સ્થિતિસ્થાપક સપ્લાય ચેઇન, ગ્રીન શિપિંગ અને સમાવિષ્ટ બ્લુ ઇકોનોમી વ્યૂહરચના પર સંવાદ માટે એક મુખ્ય પ્લેટફોર્મ તરીકે સેવા આપશે.

પ્રધાનમંત્રીની ભાગીદારી મેરીટાઇમ અમૃત કાલ વિઝન 2047 સાથે જોડાયેલા મહત્વાકાંક્ષી, ભવિષ્યલક્ષી દરિયાઈ પરિવર્તન પ્રત્યેની તેમની ઊંડી પ્રતિબદ્ધતાને પ્રતિબિંબિત કરે છે. ચાર વ્યૂહાત્મક સ્તંભો - બંદર-સંચાલિત વિકાસ, શિપિંગ અને જહાજ નિર્માણ, સીમલેસ લોજિસ્ટિક્સ અને દરિયાઈ કૌશલ્ય નિર્માણ - પર બનેલ આ લાંબા ગાળાના વિઝનનો ઉદ્દેશ્ય ભારતને વિશ્વની અગ્રણી દરિયાઈ શક્તિઓમાં સ્થાન આપવાનો છે. ઇન્ડિયા મેરીટાઇમ વીક 2025 ભારત સરકારના અગ્રણી વૈશ્વિક પ્લેટફોર્મ તરીકે સેવા આપે છે જે આ વિઝનને કાર્યમાં પરિવર્તિત કરે છે, જે શિપિંગ, બંદરો, જહાજ નિર્માણ, ક્રુઝ ટુરિઝમ અને બ્લુ ઇકોનોમી ફાઇનાન્સમાં અગ્રણી હિસ્સેદારોને એકસાથે લાવે છે.
27 થી 31 ઓક્ટોબર 2025 દરમિયાન "એકતા મહાસાગરો, એક દરિયાઈ વિઝન" થીમ હેઠળ આયોજિત, IMW 2025 ભારતનો વૈશ્વિક દરિયાઈ હબ અને બ્લુ ઇકોનોમીમાં અગ્રણી તરીકે ઉભરી આવવાનો વ્યૂહાત્મક રોડમેપ પ્રદર્શિત કરશે. IMW 2025 85થી વધુ દેશોના લોકો ભાગ લેશે, જેમાં 1,00,000થી વધુ પ્રતિનિધિઓ, 500+ પ્રદર્શકો અને 350+ આંતરરાષ્ટ્રીય વક્તાઓ ભાગ લેશે.
સંપૂર્ણ ટેક્સ્ટ સ્પીચ વાંચવા માટે અહીં ક્લિક કરો
India's maritime sector is advancing with great speed and energy. pic.twitter.com/QH9I77xntS
— PMO India (@PMOIndia) October 29, 2025
We have replaced over a century-old colonial shipping laws with modern, futuristic laws suited for the 21st century. pic.twitter.com/30xc6x04ba
— PMO India (@PMOIndia) October 29, 2025
Today, India's ports are counted among the most efficient in the developing world.
— PMO India (@PMOIndia) October 29, 2025
In many aspects, they are performing even better than those in the developed world. pic.twitter.com/pZOa51WWfN
India is accelerating efforts to reach new heights in shipbuilding. We have now granted large ships the status of infrastructure assets. pic.twitter.com/3PBvPQVF17
— PMO India (@PMOIndia) October 29, 2025
This is the right time to work and expand in India's shipping sector. pic.twitter.com/LDVgG2mtsB
— PMO India (@PMOIndia) October 29, 2025
When the global seas are rough, the world looks for a steady lighthouse.
— PMO India (@PMOIndia) October 29, 2025
India is well poised to play that role with strength and stability. pic.twitter.com/55QgWAjFR3
Amid global tensions, trade disruptions and shifting supply chains, India stands as a symbol of strategic autonomy, peace and inclusive growth. pic.twitter.com/tuMGZh4X9d
— PMO India (@PMOIndia) October 29, 2025


