પુરી અને હાવરા વચ્ચે વંદે ભારત એક્સપ્રેસનો શુભારંભ કર્યો
ઓડિશામાં રેલવેના નેટવર્કનું 100 ટકા ઇલેક્ટ્રિફિકેશન દેશને અર્પણ કર્યું
પુરી અને કટકના રેલવે સ્ટેશનોનાં નવિનીકરણ માટે શિલાન્યાસ કર્યો
“જ્યાં વંદે ભારત ટ્રેનો દોડે છે, ત્યાં ભારતની વિકાસની ઝડપ અને પ્રગતિ જોઈ શકાશે”
“ભારતીય રેલવે નાગરિકોને એકબીજા સાથે જોડે છે અને તેમને એકતાંતણે બાંધે છે”
“વૈશ્વિક પ્રતિકૂળ સ્થિતિસંજોગો વચ્ચે પણ ભારતે પોતાનાં વિકાસની ગતિ જાળવી રાખી છે”
“ન્યૂ ઇન્ડિયા સ્વદેશી ટેકનોલોજી બનાવે છે તથા તેને દેશના દરેક ખૂણે પહોંચાડે પણ છે”
“ઓડિશા દેશમાં એવાં રાજ્યો પૈકીનું એક છે, જ્યાં રેલવે લાઇનનું 100 ટકા ઇલેક્ટ્રિફિકેશન હાંસલ થયું છે”
“માળખાગત સુવિધાઓ નાગરિકોનું જીવન સરળ બનાવવાની સાથે સમાજનું સશક્તિકરણ પણ કરે છે”
“દેશ ‘જનસેવા હી પ્રભુસેવા’ના મંત્ર સાથે અગ્રેસર છે”
“ભારતના ઝડપી વિકાસ માટે રાજ્યોનો સંતુલિત વિકાસ જરૂરી છે”
“કેન્દ્ર સરકાર એ સુનિશ્ચિત કરવા સંપૂર્ણપણે ધ્યાન આપી રહી છે કે ઓડિશા કુદરતી આફતોનો સફળતાપૂર્વક સામનો કરી શકે”

જય જગન્નાથ

ઓડિશાના રાજ્યપાલ શ્રી ગણેશી લાલજી, મુખ્યમંત્રી શ્રી નવીન પટનાયકજી, મંત્રીમંડળમાંના મારા મિત્ર અશ્વિની વૈષ્ણવજી, ધર્મેન્દ્ર પ્રધાનજી, બિશ્વેશ્વર ટુડુજી, અન્ય તમામ મહાનુભાવો અને પશ્ચિમ બંગાળ અને ઓડિશાના મારા તમામ ભાઈઓ અને બહેનો!

આજે ઓડિશા અને પશ્ચિમ બંગાળના લોકોને વંદે ભારત ટ્રેનની ભેટ મળી રહી છે. વંદે ભારત ટ્રેન આધુનિક ભારત અને મહત્વાકાંક્ષી ભારતીય બંનેનું પ્રતીક બની રહી છે. આજે જ્યારે વંદે ભારત એક જગ્યાએથી બીજી જગ્યાએ જાય છે ત્યારે તેમાં ભારતની ગતિ દેખાય છે અને ભારતની પ્રગતિ પણ દેખાય છે.

હવે વંદે ભારતની આ ગતિ અને પ્રગતિ બંગાળ અને ઓડિશામાં દસ્તક આપવા જઈ રહી છે. આ સાથે રેલ યાત્રાનો અનુભવ પણ બદલાશે અને વિકાસનો અર્થ પણ બદલાશે. હવે દર્શન માટે કોલકાતાથી પુરી જવું હોય કે કોઈ કામ માટે પુરીથી કોલકાતા જવાનું હોય, આ મુસાફરીમાં માત્ર સાડા છ કલાકનો સમય લાગશે. આનાથી સમય પણ બચશે, વેપાર-ધંધો પણ વધશે અને યુવાનો માટે નવી તકો પણ ઉભી થશે. આ માટે હું ઓડિશા અને પશ્ચિમ બંગાળના લોકોને અભિનંદન આપું છું.

સાથીઓ,

જ્યારે પણ કોઈને પોતાના પરિવાર સાથે ક્યાંક દૂર મુસાફરી કરવી હોય ત્યારે રેલ તેની પ્રથમ પસંદગી હોય છે, તેની પ્રાથમિકતા હોય છે. આજે, ઓડિશાના રેલ વિકાસ માટે બીજા ઘણા મોટા કામો કરવામાં આવ્યા છે. પુરી અને કટક રેલવે સ્ટેશનના આધુનિકીકરણ માટે શિલાન્યાસ હોય, રેલવે લાઈનોને બમણી કરવી હોય કે પછી ઓડિશામાં રેલવે લાઈનોનું 100% વિદ્યુતીકરણ હાંસલ કરવું હોય, આ બધા માટે હું ઓડિશાના લોકોને અભિનંદન આપું છું.

 

સાથીઓ,

આ આઝાદીના સુવર્ણ યુગનો સમય છે, ભારતની એકતાને વધુ મજબૂત કરવાનો આ સમય છે. જેટલી મોટી એકતા હશે તેટલી જ ભારતની સામૂહિક શક્તિ વધુ ઉંચી જશે. આ વંદે ભારત ટ્રેનો પણ આ ભાવનાનું પ્રતિબિંબ છે. આ અમૃતકાલમાં વંદે ભારત ટ્રેનો પણ વિકાસનું એન્જિન બની રહી છે અને 'એક ભારત, શ્રેષ્ઠ ભારત'ની ભાવનાને પણ આગળ લઈ રહી છે.

ભારતીય રેલવે દરેકને જોડે છે, એક દોરામાં બાંધે છે. વંદે ભારત ટ્રેન પણ આ પેટર્નને અનુસરીને આગળ વધશે. આ વંદે ભારત હાવડા અને પુરી, બંગાળ અને ઓડિશા વચ્ચેના આધ્યાત્મિક અને સાંસ્કૃતિક સંબંધોને વધુ મજબૂત કરશે. આજે દેશના વિવિધ રાજ્યોમાં આવી લગભગ 15 વંદે ભારત ટ્રેનો દોડી રહી છે. આ આધુનિક ટ્રેનો દેશની અર્થવ્યવસ્થાને પણ વેગ આપી રહી છે.

સાથીઓ,

વર્ષોથી, ભારતે સૌથી મુશ્કેલ વૈશ્વિક પરિસ્થિતિઓમાં પણ તેની વૃદ્ધિની ગતિ જાળવી રાખી છે. તેની પાછળ એક મોટું કારણ છે કે આ વિકાસમાં દરેક રાજ્યની ભાગીદારી છે, દેશ દરેક રાજ્યને સાથે લઈને આગળ વધી રહ્યો છે. એક સમય એવો હતો કે જ્યારે કોઈપણ નવી ટેક્નોલોજી આવતી કે નવી સુવિધા બનાવવામાં આવતી તો તે માત્ર દિલ્હી કે કેટલાક મોટા શહેરો સુધી જ સીમિત રહેતી. પરંતુ આજનો ભારત આ જૂની વિચારસરણીને પાછળ છોડીને આગળ વધી રહ્યો છે.

આજનું નવું ભારત પણ પોતે જ ટેક્નોલોજીનું સર્જન કરી રહ્યું છે અને ઝડપથી નવી સુવિધાઓ દેશના ખૂણે-ખૂણે લઈ જઈ રહ્યું છે. આ વંદે ભારત ટ્રેન, ભારતે તેને જાતે જ બનાવી છે. આજે, ભારત પોતાની રીતે 5G ટેક્નોલોજી વિકસાવી રહ્યું છે અને તેને દેશના દૂર-દૂરના વિસ્તારોમાં લઈ જઈ રહ્યું છે.

ભારતે પણ કોરોના જેવી મહામારી માટે સ્વદેશી રસી તૈયાર કરીને દુનિયાને ચોંકાવી દીધી હતી. અને આ બધા પ્રયત્નોમાં એક સામાન્ય વાત એ છે કે આ બધી સગવડો એક શહેર કે એક રાજ્ય પુરતી સીમિત ન હતી, પરંતુ દરેક વ્યક્તિ સુધી પહોંચી, ઝડપથી પહોંચી. અમારી વંદે ભારત ટ્રેનો પણ હવે ઉત્તરથી દક્ષિણ, પૂર્વથી પશ્ચિમ સુધી દેશના દરેક ખૂણાને સ્પર્શે છે.

ભાઈઓ અને બહેનો,

'સબકા સાથ, સબકા વિકાસ'ની આ નીતિનો સૌથી મોટો ફાયદો દેશના તે રાજ્યોને થઈ રહ્યો છે જે વિકાસની દોડમાં પાછળ રહી ગયા હતા. છેલ્લા 8-9 વર્ષોમાં, ઓડિશામાં રેલ પ્રોજેક્ટ્સના બજેટમાં નોંધપાત્ર વધારો થયો છે. 2014 પહેલાના પ્રથમ 10 વર્ષોમાં અહીં દર વર્ષે સરેરાશ માત્ર 20 કિલોમીટરની રેલ લાઇન નાખવામાં આવતી હતી. જ્યારે વર્ષ 2022-23માં એટલે કે માત્ર એક વર્ષમાં અહીં લગભગ 120 કિલોમીટર નવી રેલ લાઇન નાખવામાં આવી છે.

2014 પહેલાના 10 વર્ષમાં ઓડિશામાં અહીં 20 કિમીથી પણ ઓછી લાઈનો બમણી કરવામાં આવી હતી. ગયા વર્ષે આ આંકડો પણ વધીને 300 કિલોમીટરની આસપાસ થયો છે. ઓડિશાના લોકો જાણે છે કે લગભગ 300 કિલોમીટર લાંબી ખોરધા-બોલાંગીર પ્રોજેક્ટ ઘણા વર્ષોથી પેન્ડિંગ હતો. આજે આ પ્રોજેક્ટ પર કામ પણ ખૂબ જ ઝડપથી ચાલી રહ્યું છે. હરિદાસપુર-પારાદીપ નવી રેલવે લાઇન હોય, તિતલાગઢ-રાયપુર લાઇનનું ડબલિંગ અને ઇલેક્ટ્રિફિકેશન હોય, ઓડિશાના લોકો વર્ષોથી જેની રાહ જોઈ રહ્યા હતા તે કામ હવે પૂર્ણ થઈ રહ્યાં છે.

આજે, ઓડિશા દેશના તે રાજ્યોમાં સામેલ છે, જ્યાં રેલ નેટવર્કનું 100 ટકા વિદ્યુતીકરણ કરવામાં આવ્યું છે. પશ્ચિમ બંગાળમાં પણ 100 ટકા વીજળીકરણ માટે ઝડપથી કામ ચાલી રહ્યું છે. જેના કારણે ટ્રેનોની સ્પીડ વધી છે અને ગુડ્સ ટ્રેનોનો સમય પણ બચ્યો છે. ઓડિશા જેવું રાજ્ય, જે ખનિજ સંપત્તિનો આટલો વિશાળ ભંડાર છે, કેન્દ્ર છે, તેને રેલવેના વિદ્યુતીકરણથી વધુ લાભ મળશે. આ સાથે ઔદ્યોગિક વિકાસને વેગ મળવાની સાથે ડીઝલથી થતા પ્રદૂષણથી પણ મુક્તિ મળશે.

 

સાથીઓ,

ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર બનાવવાનું બીજું એક પાસું છે, જેના વિશે વધુ વાત કરવામાં આવી નથી. ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર માત્ર લોકો માટે જીવન સરળ બનાવે છે, પરંતુ તે સમાજને સશક્ત બનાવે છે. જ્યાં ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરનો અભાવ છે ત્યાં લોકોનો વિકાસ પણ પાછળ રહે છે. જ્યાં ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરનો વિકાસ થાય છે, ત્યાં લોકોનો પણ ઝડપી વિકાસ થાય છે.

તમે એ પણ જાણો છો કે પીએમ સૌભાગ્ય યોજના હેઠળ, ભારત સરકારે 2.5 કરોડથી વધુ ઘરોને મફત વીજળી કનેક્શન આપ્યા છે. તેમાં ઓડિશામાં લગભગ 25 લાખ અને બંગાળમાં 7.25 લાખ ઘરોનો પણ સમાવેશ થાય છે. હવે તમે વિચારો, જો આ એક યોજના શરૂ ન થઈ હોત તો શું થાત? આજે 21મી સદીમાં પણ 2.5 કરોડ ઘરોના બાળકો અંધારામાં ભણવા અને અંધારામાં જીવવા મજબૂર હશે. તે પરિવારો આધુનિક કનેક્ટિવિટી અને વીજળી આવે ત્યારે ઉપલબ્ધ તમામ સુવિધાઓથી દૂર રહે છે.

સાથીઓ,

આજે આપણે એરપોર્ટની સંખ્યા 75 થી વધારીને લગભગ 150 કરવાની વાત કરીએ છીએ. ભારતની આ એક મોટી ઉપલબ્ધિ છે, પરંતુ તેની પાછળનો વિચાર તેને વધુ મોટો બનાવે છે. આજે તે વ્યક્તિ પણ એરોપ્લેનમાં મુસાફરી કરી શકે છે, જેના માટે તે એક સમયે જીવનનું સૌથી મોટું સપનું હતું. તમે સોશિયલ મીડિયા પર આવી ઘણી તસવીરો જોઈ હશે, જેમાં દેશના સામાન્ય નાગરિકો એરપોર્ટના તેમના અનુભવો શેર કરી રહ્યા છે. જ્યારે તેમનો દીકરો કે દીકરી તેમને પહેલીવાર વિમાનમાં સવારી પર લઈ જાય ત્યારે જે આનંદ થાય છે તેની સરખામણી કંઈ જ ન થઈ શકે.

સાથીઓ,

ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર સંબંધિત ભારતની આ સિદ્ધિઓ પણ આજે અભ્યાસનો વિષય છે. જ્યારે આપણે ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર બનાવવા માટે રૂ. 10 લાખ કરોડ ફાળવીએ છીએ, ત્યારે તે લાખો નોકરીઓનું સર્જન પણ કરે છે. જ્યારે આપણે કોઈ વિસ્તારને રેલ અને હાઈવે જેવી કનેક્ટિવિટીથી જોડીએ છીએ, ત્યારે તેની અસર માત્ર મુસાફરીની સગવડ સુધી મર્યાદિત નથી હોતી. તે ખેડૂતો અને ઉદ્યોગ સાહસિકોને નવા બજારો સાથે જોડે છે, તે પ્રવાસીઓને પ્રવાસન સ્થળો સાથે જોડે છે. તે વિદ્યાર્થીઓને તેમની પસંદગીની કોલેજ સાથે જોડે છે. આ વિચાર સાથે આજે ભારત આધુનિક ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર પર રેકોર્ડ રોકાણ કરી રહ્યું છે.

સાથીઓ,

આજે દેશ માત્ર જનસેવાના સાંસ્કૃતિક વિચારથી આગળ વધી રહ્યો છે. આપણી આધ્યાત્મિક પ્રણાલીએ સદીઓથી આ વિચારને પોષ્યો છે. પુરી જેવા તીર્થસ્થાનો, જગન્નાથ મંદિર જેવા પવિત્ર સ્થળો તેના કેન્દ્રો રહ્યા છે. સદીઓથી ભગવાન જગન્નાથના મહાપ્રસાદમાંથી અનેક ગરીબોને ભોજન મળતું આવ્યું છે.

આ ભાવના સાથે આજે દેશ પ્રધાનમંત્રી ગરીબ કલ્યાણ યોજના ચલાવી રહ્યો છે, જેમાં 80 કરોડ લોકોને મફત રાશન આપવામાં આવી રહ્યું છે. આજે જો કોઈ ગરીબ વ્યક્તિને સારવારની જરૂર હોય તો તેને આયુષ્માન કાર્ડ દ્વારા 5 લાખ રૂપિયા સુધીની મફત સારવાર મળે છે. પ્રધાનમંત્રી આવાસ યોજના હેઠળ કરોડો ગરીબોને પાકાં મકાનો મળ્યા છે. ઘરમાં ઉજ્જવલા ગેસ સિલિન્ડર હોય કે જલ જીવન મિશન હેઠળ પાણીનો સપ્લાય, આજે પણ ગરીબોને તે તમામ પ્રાથમિક સુવિધાઓ મળી રહી છે, જેના માટે તેમને વર્ષો પહેલા રાહ જોવી પડતી હતી.

 

સાથીઓ,

ભારતના ઝડપી વિકાસ માટે ભારતના રાજ્યોનો સંતુલિત વિકાસ પણ એટલો જ જરૂરી છે. આજે દેશનો પ્રયાસ છે કે કોઈ પણ રાજ્ય સંસાધનોના અભાવે વિકાસની દોડમાં પાછળ ન રહે. તેથી જ 15માં નાણાં પંચમાં ઓડિશા અને બંગાળ જેવા રાજ્યો માટે પહેલા કરતાં વધુ બજેટની ભલામણ કરવામાં આવી હતી. ઓડિશા જેવા રાજ્યને પણ આટલી વિશાળ પ્રાકૃતિક સંપત્તિનું આશીર્વાદ મળ્યું છે. પરંતુ, અગાઉ ખોટી નીતિઓને કારણે રાજ્યોને તેમના પોતાના સંસાધનથી વંચિત રહેવું પડ્યું હતું.

અમે ખનિજ સંપત્તિને ધ્યાનમાં રાખીને ખાણ નીતિમાં સુધારો કર્યો છે. જેના કારણે ખનિજ સંપત્તિ ધરાવતા તમામ રાજ્યોની આવકમાં ઘણો વધારો થયો છે. GST લાગુ થયા બાદ ટેક્સની આવકમાં પણ ઘણો વધારો થયો છે. આજે આ સંસાધનોનો ઉપયોગ રાજ્યના વિકાસ માટે થઈ રહ્યો છે અને ગામડાઓમાં ગરીબોની સેવામાં ઉપયોગ થઈ રહ્યો છે. ઓડિશા કુદરતી આફતોનો સફળતાપૂર્વક સામનો કરી શકે તે માટે કેન્દ્ર સરકાર પણ સંપૂર્ણ ધ્યાન આપી રહી છે. અમારી સરકારે ડિઝાસ્ટર મેનેજમેન્ટ અને NDRF માટે ઓડિશાને 8 હજાર કરોડ રૂપિયાથી વધુ આપ્યા છે. આનાથી ચક્રવાત દરમિયાન લોકો અને પૈસા બંનેને બચાવવામાં મદદ મળી છે.

સાથીઓ,

મને વિશ્વાસ છે કે ઓડિશા, બંગાળ અને સમગ્ર દેશના વિકાસની આ ગતિ આગામી સમયમાં વધુ વધશે. ભગવાન જગન્નાથ, મા કાલીની કૃપાથી, આપણે ચોક્કસપણે નવા અને વિકસિત ભારતના લક્ષ્ય સુધી પહોંચીશું. આ શુભેચ્છા સાથે, તમારા બધાનો ખૂબ ખૂબ આભાર! ફરી એકવાર સૌને જય જગન્નાથ!

 

Explore More
શ્રી રામ જન્મભૂમિ મંદિર ધ્વજારોહણ ઉત્સવ દરમિયાન પ્રધાનમંત્રીના સંબોધનનો મૂળપાઠ

લોકપ્રિય ભાષણો

શ્રી રામ જન્મભૂમિ મંદિર ધ્વજારોહણ ઉત્સવ દરમિયાન પ્રધાનમંત્રીના સંબોધનનો મૂળપાઠ
Microsoft to invest $17.5 billion in India; CEO Satya Nadella thanks PM Narendra Modi

Media Coverage

Microsoft to invest $17.5 billion in India; CEO Satya Nadella thanks PM Narendra Modi
NM on the go

Nm on the go

Always be the first to hear from the PM. Get the App Now!
...
Prime Minister Shares Timeless Wisdom from Yoga Shlokas in Sanskrit
December 10, 2025

The Prime Minister, Shri Narendra Modi, today shared a Sanskrit shloka highlighting the transformative power of yoga. The verses describe the progressive path of yoga—from physical health to ultimate liberation—through the practices of āsana, prāṇāyāma, pratyāhāra, dhāraṇā, and samādhi.

In a post on X, Shri Modi wrote:

“आसनेन रुजो हन्ति प्राणायामेन पातकम्।
विकारं मानसं योगी प्रत्याहारेण सर्वदा॥

धारणाभिर्मनोधैर्यं याति चैतन्यमद्भुतम्।
समाधौ मोक्षमाप्नोति त्यक्त्त्वा कर्म शुभाशुभम्॥”