ಮೀಸಲಾದ ಸರಕು ಕಾರಿಡಾರ್ ಯೋಜನೆಯ ಅನೇಕ ಪ್ರಮುಖ ವಿಭಾಗಗಳನ್ನು ರಾಷ್ಟ್ರಕ್ಕೆ ಸಮರ್ಪಿಸುತ್ತದೆ
10 ಹೊಸ ವಂದೇ ಭಾರತ್ ರೈಲುಗಳಿಗೆ ಹಸಿರು ನಿಶಾನೆ
ದಹೇಜ್ ನಲ್ಲಿ ಪೆಟ್ರೋನೆಟ್ ಎಲ್ ಎನ್ ಜಿಯ ಪೆಟ್ರೋಕೆಮಿಕಲ್ಸ್ ಸಂಕೀರ್ಣಕ್ಕೆ ಶಂಕುಸ್ಥಾಪನೆ
2024 ರ 75 ದಿನಗಳಲ್ಲಿ, 11 ಲಕ್ಷ ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿನ ಮೌಲ್ಯದ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಉದ್ಘಾಟಿಸಲಾಗಿದೆ ಅಥವಾ ಶಂಕುಸ್ಥಾಪನೆ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಕಳೆದ 10-12 ದಿನಗಳಲ್ಲಿ 7 ಲಕ್ಷ ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಅನಾವರಣಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ
"ಈ 10 ವರ್ಷಗಳ ಕೆಲಸವು ಕೇವಲ ಟ್ರೈಲರ್ ಆಗಿದೆ. ನಾನು ಇನ್ನೂ ಬಹಳ ದೂರ ಹೋಗಬೇಕಾಗಿದೆ"
"ರೈಲ್ವೆಯ ಪರಿವರ್ತನೆಯು ವಿಕ್ಷಿತ್ ಭಾರತದ ಖಾತರಿಯಾಗಿದೆ"
"ಈ ರೈಲ್ವೆ ರೈಲುಗಳು, ಹಳಿಗಳು ಮತ್ತು ನಿಲ್ದಾಣಗಳ ಉತ್ಪಾದನೆಯು ಮೇಡ್ ಇನ್ ಇಂಡಿಯಾದ ಪರಿಸರ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತಿದೆ"
"ನಮಗೆ ಈ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಯೋಜನೆಗಳು ಸರ್ಕಾರ ರಚಿಸಲು ಅಲ್ಲ, ಆದರೆ ಅವು ರಾಷ್ಟ್ರ ನಿರ್ಮಾಣದ ಧ್ಯೇಯ"
"ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯನ್ನು ಆತ್ಮನಿರ್ಭರ ಭಾರತ್ ಮತ್ತು ವೋಕಲ್ ಫಾರ್ ಲೋಕಲ್ ಮಾಧ್ಯಮವನ್ನಾಗಿ ಮಾಡುವುದು ಸರ್ಕಾರದ ಒತ್ತು"
"ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ಆಧುನಿಕತೆಯ ವೇಗದಲ್ಲಿ ಮುಂದುವರಿಯುತ್ತದೆ. ಇದು ಮೋದಿ ಅವರ ಗ್ಯಾರಂಟಿ"

ಗುಜರಾತ್ ರಾಜ್ಯಪಾಲ ಆಚಾರ್ಯ ಶ್ರೀ ದೇವವ್ರತ್ ಜೀ, ಗುಜರಾತ್ ನ ಜನಪ್ರಿಯ ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿ ಶ್ರೀ ಭೂಪೇಂದ್ರ ಭಾಯಿ ಪಟೇಲ್ ಜೀ, ಸಂಪುಟದ ನನ್ನ ಸಹೋದ್ಯೋಗಿ, ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವ ಶ್ರೀ ಅಶ್ವಿನಿ ವೈಷ್ಣವ್ ಜೀ, ಸಂಸತ್ತಿನಲ್ಲಿ ನನ್ನ ಸಹವರ್ತಿ ಮತ್ತು ಗುಜರಾತ್ ರಾಜ್ಯ ಭಾರತೀಯ ಜನತಾ ಪಕ್ಷದ ಅಧ್ಯಕ್ಷ ಶ್ರೀ ಸಿ.ಆರ್. ಪಾಟೀಲ್ ಮತ್ತು ಎಲ್ಲಾ ಗೌರವಾನ್ವಿತ ರಾಜ್ಯಪಾಲರು, ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿಗಳು, ಸಂಸತ್ ಸದಸ್ಯರು, ಶಾಸನ ಸಭೆಗಳ ಸದಸ್ಯರು ಮತ್ತು ಮಂತ್ರಿಗಳು. ಸ್ಥಳೀಯ ಸಂಸತ್ ಸದಸ್ಯರು ಮತ್ತು ಸಚಿವರ ನೇತೃತ್ವದಲ್ಲಿ ಇಂದು ದೇಶಾದ್ಯಂತ 700 ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಸ್ಥಳಗಳಲ್ಲಿ ಲಕ್ಷಾಂತರ ಜನರು ಈ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದಲ್ಲಿ ಭಾಗವಹಿಸುತ್ತಿರುವುದನ್ನು ನಾನು ಪರದೆಯ ಮೇಲೆ ನೋಡುತ್ತಿದ್ದೇನೆ. ಬಹುಶಃ ಭಾರತದ ಮೂಲೆ ಮೂಲೆಗೂ ವ್ಯಾಪಿಸಿರುವ ಇಂತಹ ಬೃಹತ್ ಘಟನೆ ರೈಲ್ವೆಯ ಇತಿಹಾಸದಲ್ಲಿ ಹಿಂದೆಂದೂ ಸಂಭವಿಸಿಲ್ಲ. 100 ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ ಇಂತಹ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮ ನಡೆಯುತ್ತಿರುವುದು ಇದೇ ಮೊದಲು. ಈ ಭವ್ಯವಾದ ಘಟನೆಗಾಗಿ ನಾನು ರೈಲ್ವೆಗೆ ನನ್ನ ಹೃತ್ಪೂರ್ವಕ ಅಭಿನಂದನೆಗಳನ್ನು ಸಲ್ಲಿಸುತ್ತೇನೆ.

'ವಿಕ್ಷಿತ್ ಭಾರತ್' ಗಾಗಿ ಹೊಸ ನಿರ್ಮಾಣದ ನಿರಂತರ ವಿಸ್ತರಣೆ ನಡೆಯುತ್ತಿದೆ. ದೇಶದ ಮೂಲೆ ಮೂಲೆಯಲ್ಲೂ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಉದ್ಘಾಟಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ ಮತ್ತು ಹೊಸ ಯೋಜನೆಗಳು ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುತ್ತಿವೆ. ನಾನು 2024 ರ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತನಾಡುವುದಾದರೆ, ಅದು ಕೇವಲ 75 ದಿನಗಳು, 2024 ರ ಈ ಸರಿಸುಮಾರು 75 ದಿನಗಳಲ್ಲಿ, 11 ಲಕ್ಷ ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿಗಳಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಮೌಲ್ಯದ ಯೋಜನೆಗಳ ಉದ್ಘಾಟನೆ ಮತ್ತು ಅಡಿಪಾಯ ಸಮಾರಂಭಗಳು ನಡೆದಿವೆ. ನಾನು ಕಳೆದ 10-12 ದಿನಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತ್ರ ಮಾತನಾಡುವುದಾದರೆ, 7 ಲಕ್ಷ ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿಗೂ ಹೆಚ್ಚು ಮೌಲ್ಯದ ಯೋಜನೆಗಳ ಉದ್ಘಾಟನೆ ಮತ್ತು ಶಂಕುಸ್ಥಾಪನೆ ಸಮಾರಂಭಗಳು ನಡೆದಿವೆ. ಇಂದು, ರಾಷ್ಟ್ರವು 'ವಿಕ್ಷಿತ್ ಭಾರತ್' ದಿಕ್ಕಿನಲ್ಲಿ ಬಹಳ ಮಹತ್ವದ ಹೆಜ್ಜೆ ಇಟ್ಟಿದೆ. ಈ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದಲ್ಲಿ, ಒಂದು ಲಕ್ಷ ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿಗೂ ಹೆಚ್ಚು ಮೌಲ್ಯದ ಯೋಜನೆಗಳ ಉದ್ಘಾಟನೆ ಮತ್ತು ಶಂಕುಸ್ಥಾಪನೆ ಈಗ ನಡೆದಿದೆ.

ಮತ್ತು ನೀವು ನೋಡಿ, ಇಂದು ದೇಶವು ರೈಲ್ವೆಗಾಗಿ ಮಾತ್ರ 85,000 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿನ ಮೌಲ್ಯದ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸಿದೆ. ಇದರ ಹೊರತಾಗಿಯೂ, ನನಗೆ ಸಮಯದ ಕೊರತೆಯಿದೆ. ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ವೇಗ ನಿಧಾನವಾಗುವುದನ್ನು ನಾನು ಬಯಸುವುದಿಲ್ಲ. ಮತ್ತು ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ಇಂದು ರೈಲ್ವೆಯ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳಿಗೆ ಮತ್ತೊಂದು ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವನ್ನು ಸೇರಿಸಲಾಗಿದೆ - ಪೆಟ್ರೋಲಿಯಂ ವಲಯ. ಗುಜರಾತ್ನ ದಹೇಜ್ನಲ್ಲಿ 20,000 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ವೆಚ್ಚದಲ್ಲಿ ನಿರ್ಮಿಸಲಾಗುತ್ತಿರುವ ಪೆಟ್ರೋಕೆಮಿಕಲ್ ಸಂಕೀರ್ಣದ ಅಡಿಪಾಯ ಸಮಾರಂಭವೂ ನಡೆಯಿತು. ಮತ್ತು ಈ ಯೋಜನೆಯು ಹೈಡ್ರೋಜನ್ ಉತ್ಪಾದನೆಯಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರವಲ್ಲದೆ ದೇಶದಲ್ಲಿ ಪಾಲಿಪ್ರೊಪಿಲೀನ್ ಬೇಡಿಕೆಯನ್ನು ಪೂರೈಸುವಲ್ಲಿ ಪ್ರಮುಖ ಪಾತ್ರ ವಹಿಸುತ್ತದೆ. ಇಂದು ಗುಜರಾತ್ ಮತ್ತು ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದಲ್ಲಿ ಏಕತಾ ಮಾಲ್ ಗಳಿಗೆ ಶಂಕುಸ್ಥಾಪನೆ ನೆರವೇರಿಸಲಾಗಿದೆ. ಈ ಏಕ್ತಾ ಮಾಲ್ ಗಳು ಭಾರತದ ಸಮೃದ್ಧ ಗುಡಿ ಕೈಗಾರಿಕೆ, ನಮ್ಮ ಕರಕುಶಲ ವಸ್ತುಗಳು ಮತ್ತು ನಮ್ಮ ವೋಕಲ್ ಫಾರ್ ಲೋಕಲ್ ಅಭಿಯಾನದ ಧ್ಯೇಯವನ್ನು ದೇಶದ ಮೂಲೆ ಮೂಲೆಗೂ ಕೊಂಡೊಯ್ಯಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ಅವು 'ಏಕ್ ಭಾರತ್, ಶ್ರೇಷ್ಠ ಭಾರತ್' ಅಡಿಪಾಯವನ್ನು ಬಲಪಡಿಸುತ್ತವೆ.

 

ಈ ಯೋಜನೆಗಳಿಗಾಗಿ ನಾನು ದೇಶದ ನಾಗರಿಕರಿಗೆ ಅಭಿನಂದನೆಗಳನ್ನು ಸಲ್ಲಿಸುತ್ತೇನೆ. ಮತ್ತು ನಾನು ನನ್ನ ಯುವ ಸಹೋದ್ಯೋಗಿಗಳಿಗೆ ಹೇಳಲು ಬಯಸುತ್ತೇನೆ, ಭಾರತವು ಯುವ ದೇಶವಾಗಿದ್ದು, ದೇಶದಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಂಖ್ಯೆಯ ಯುವಕರು ವಾಸಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಇಂದು ನಡೆಯುತ್ತಿರುವ ಉದ್ಘಾಟನೆಗಳು ನಿಮ್ಮ ವರ್ತಮಾನಕ್ಕಾಗಿ ಮತ್ತು ಅಡಿಪಾಯ ಸಮಾರಂಭಗಳು ನಿಮಗೆ ಉಜ್ವಲ ಭವಿಷ್ಯದ ಖಾತರಿಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸುತ್ತವೆ ಎಂದು ನಾನು ವಿಶೇಷವಾಗಿ ನನ್ನ ಯುವ ಸಹೋದ್ಯೋಗಿಗಳಿಗೆ ಹೇಳಲು ಬಯಸುತ್ತೇನೆ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯದ ನಂತರ, ಸರ್ಕಾರಗಳು ರಾಜಕೀಯ ಹಿತಾಸಕ್ತಿಗಳಿಗೆ ಆದ್ಯತೆ ನೀಡಿದವು, ಮತ್ತು ಇದರ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ಬಹಳ ತೊಂದರೆ ಅನುಭವಿಸಿತು. 2014 ರ ಮೊದಲು 25-30 ರೈಲ್ವೆ ಬಜೆಟ್ ಗಳನ್ನು ನೋಡಿ. ಸಂಸತ್ತಿನಲ್ಲಿ ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವರು ಹೇಳಿದ್ದೇನು? ಅವರು ಕೆಲವು ರೈಲುಗಳಿಗೆ ನಿಲುಗಡೆಯ ಭರವಸೆ ನೀಡುತ್ತಾರೆ. ಒಂದು ರೈಲಿನಲ್ಲಿ 6 ಬೋಗಿಗಳಿದ್ದರೆ, ಅವು 8 ಕ್ಕೆ ಸೇರಿಸಲ್ಪಡುತ್ತವೆ. ಮತ್ತು ಅಂತಹ ಪ್ರಕಟಣೆಗಳನ್ನು ನೋಡಿ ಸದಸ್ಯರು ಸಂಸತ್ತಿನಲ್ಲಿಯೂ ಚಪ್ಪಾಳೆ ತಟ್ಟುತ್ತಿದ್ದರು. ನಿಲುಗಡೆಯನ್ನು ನೀಡಲಾಗಿದೆಯೇ ಅಥವಾ ಇಲ್ಲವೇ ಎಂಬುದು ಅವರ ಏಕೈಕ ಕಾಳಜಿಯಾಗಿತ್ತು. ನನ್ನ ನಿಲ್ದಾಣವನ್ನು ತಲುಪಿದ ರೈಲು ವಿಸ್ತರಣೆಯಾಗಿದೆಯೇ ಅಥವಾ ಇಲ್ಲವೇ? 21ನೇ ಶತಮಾನದಲ್ಲಿ ಇದೇ ರೀತಿ ಯೋಚಿಸಿದ್ದರೆ ದೇಶದ ಗತಿ ಏನಾಗುತ್ತಿತ್ತು? ಮತ್ತು ನಾನು ಮಾಡಿದ ಮೊದಲ ಕೆಲಸವೆಂದರೆ ರೈಲ್ವೆಗಾಗಿ ಪ್ರತ್ಯೇಕ ಬಜೆಟ್ ಅನ್ನು ಪ್ರತ್ಯೇಕಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಅದನ್ನು ಭಾರತ ಸರ್ಕಾರದ ಬಜೆಟ್ನೊಂದಿಗೆ ಸಂಯೋಜಿಸುವುದು, ಇದು ರೈಲ್ವೆ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಭಾರತ ಸರ್ಕಾರದ ಬಜೆಟ್ನಿಂದ ಹಣವನ್ನು ನಿಗದಿಪಡಿಸಲು ಕಾರಣವಾಯಿತು.

ಇತ್ತೀಚಿನ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ, ನಾವು ಸಮಯದ ನಿರ್ಬಂಧವನ್ನು ನೋಡಿದ್ದೇವೆ; ನೀವು ಇಲ್ಲಿನ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ನೋಡಿದ್ದೀರಿ. ಪ್ಲಾಟ್ ಫಾರ್ಮ್ ನಲ್ಲಿ ಯಾವ ರೈಲು ಇದೆ ಎಂದು ತಿಳಿಯಲು ಜನರು ನಿಲ್ದಾಣಕ್ಕೆ ಹೋಗುತ್ತಿದ್ದರು. ಇದು ಎಷ್ಟು ತಡವಾಗಿದೆ ಎಂದು ಜನರು ನೋಡುತ್ತಿದ್ದರು. ಇದು ದಿನಚರಿಯಾಗಿತ್ತು; ಆ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಮೊಬೈಲ್ ಫೋನ್ ಇರಲಿಲ್ಲ. ರೈಲು ಎಷ್ಟು ತಡವಾಗಿದೆ ಎಂದು ನೋಡಲು ಒಬ್ಬರು ನಿಲ್ದಾಣಕ್ಕೆ ಹೋಗಬೇಕಾಗಿತ್ತು. ಅವರು ತಮ್ಮ ಸಂಬಂಧಿಕರಿಗೆ ಹೇಳುತ್ತಿದ್ದರು, "ಅಲ್ಲಿಯೇ ಇರಿ, ರೈಲು ಯಾವಾಗ ಬರುತ್ತದೆ ಎಂದು ಯಾರಿಗೆ ತಿಳಿದಿದೆ, ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೆ ನೀವು ಮನೆಯಿಂದ ಮತ್ತೆ ಹಿಂತಿರುಗಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ." ಇದು ಸಂಭವಿಸುತ್ತಿತ್ತು. ಸ್ವಚ್ಛತೆ, ಭದ್ರತೆ, ಅನುಕೂಲತೆ, ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಹಣೆಬರಹಕ್ಕೆ ಬಿಡಲಾಯಿತು.

2014 ರಲ್ಲಿ, ಹತ್ತು ವರ್ಷಗಳ ಹಿಂದೆ, ನಮ್ಮ ದೇಶದಲ್ಲಿ, ಆರು ಈಶಾನ್ಯ ರಾಜ್ಯಗಳು ಇದ್ದವು, ಅವುಗಳ ರಾಜಧಾನಿಗಳು ನಮ್ಮ ದೇಶದ ರೈಲ್ವೆಯಿಂದ ಸಂಪರ್ಕ ಹೊಂದಿರಲಿಲ್ಲ. 2014 ರಲ್ಲಿ, ದೇಶದಲ್ಲಿ 10,000 ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ರೈಲ್ವೆ ಕ್ರಾಸಿಂಗ್ಗಳಿವೆ, ಅಲ್ಲಿ ಅವುಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸಲು ಯಾರೂ ಇರಲಿಲ್ಲ ಮತ್ತು ಅಪಘಾತಗಳು ನಿಯಮಿತವಾಗಿ ಸಂಭವಿಸುತ್ತಿದ್ದವು. ಮತ್ತು ಆ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ, ನಾವು ನಮ್ಮ ಪ್ರತಿಭಾವಂತ ಮಕ್ಕಳನ್ನು, ನಮ್ಮ ಯುವಕರನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಳ್ಳಬೇಕಾಯಿತು. 2014ರ ವೇಳೆಗೆ ದೇಶದಲ್ಲಿ ಕೇವಲ ಶೇ.35ರಷ್ಟು ರೈಲ್ವೆ ಮಾರ್ಗಗಳಿಗೆ ಮಾತ್ರ ವಿದ್ಯುದ್ದೀಕರಣವಾಗಿತ್ತು. ರೈಲ್ವೆ ಮಾರ್ಗಗಳನ್ನು ದ್ವಿಗುಣಗೊಳಿಸುವುದು ಹಿಂದಿನ ಸರ್ಕಾರಗಳಿಗೆ ಆದ್ಯತೆಯಾಗಿರಲಿಲ್ಲ. ಈ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿ ಕಷ್ಟಗಳನ್ನು ಅನುಭವಿಸುತ್ತಿದ್ದವರು ಯಾರು? ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಎದುರಿಸುತ್ತಿದ್ದವರು ಯಾರು? ಅದು ನಮ್ಮ ದೇಶದ ಸಾಮಾನ್ಯ ಜನರು, ಮಧ್ಯಮ ವರ್ಗದ ಕುಟುಂಬ, ಭಾರತದ ಸಣ್ಣ ರೈತ, ಭಾರತದ ಸಣ್ಣ ಉದ್ಯಮಿ. ರೈಲ್ವೆ ಕಾಯ್ದಿರಿಸುವಿಕೆಯ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ನೆನಪಿಸಿಕೊಳ್ಳಿ! ಉದ್ದನೆಯ ಸರತಿ ಸಾಲುಗಳು, ಬ್ರೋಕರೇಜ್, ಕಮಿಷನ್, ಗಂಟೆಗಳ ಕಾಯುವಿಕೆ! ಜನರು ಸಹ ತಮ್ಮ ಅದೃಷ್ಟಕ್ಕೆ ರಾಜೀನಾಮೆ ನೀಡಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಎರಡು ಅಥವಾ ನಾಲ್ಕು ಗಂಟೆಗಳ ಪ್ರಯಾಣವನ್ನು ಸಹಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಯೋಚಿಸಿದ್ದರು. ಜೀವನವು ಹೀಗೇ ಆಗಿತ್ತು. ಮತ್ತು ನಾನು ರೈಲ್ವೆ ಹಳಿಗಳ ಮೇಲೆ ನನ್ನ ಜೀವನವನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದೆ. ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ರೈಲ್ವೆಯ ಸ್ಥಿತಿ ಏನು ಎಂದು ನನಗೆ ಚೆನ್ನಾಗಿ ತಿಳಿದಿದೆ.

 

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಆ ನರಕಸದೃಶ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯಿಂದ ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯನ್ನು ಹೊರತರಲು ನಮ್ಮ ಸರ್ಕಾರ ತೋರಿಸಿದ ದೃಢನಿಶ್ಚಯ ಬೇಕಾಗಿತ್ತು. ಈಗ, ರೈಲ್ವೆಯ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯು ಸರ್ಕಾರದ ಪ್ರಮುಖ ಆದ್ಯತೆಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ. ಕಳೆದ 10 ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ, ನಾವು 2014 ಕ್ಕೆ ಹೋಲಿಸಿದರೆ ಸರಾಸರಿ ರೈಲ್ವೆ ಬಜೆಟ್ ಅನ್ನು ಆರು ಪಟ್ಟು ಹೆಚ್ಚಿಸಿದ್ದೇವೆ. ಮತ್ತು ಇಂದು, ಮುಂದಿನ ಐದು ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ, ಅವರು ಊಹಿಸಲಾಗದ ಪರಿವರ್ತನೆಯನ್ನು ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯಲ್ಲಿ ನೋಡುತ್ತಾರೆ ಎಂದು ನಾನು ದೇಶಕ್ಕೆ ಭರವಸೆ ನೀಡುತ್ತಿದ್ದೇನೆ. ಇಂದಿನ ದಿನವು ಈ ಸಂಕಲ್ಪಕ್ಕೆ ಜೀವಂತ ಪುರಾವೆಯಾಗಿದೆ. ದೇಶದ ಯುವಕರು ತಮಗೆ ಯಾವ ರೀತಿಯ ದೇಶ ಬೇಕು, ಯಾವ ರೀತಿಯ ರೈಲ್ವೆ ಬೇಕು ಎಂಬುದನ್ನು ನಿರ್ಧರಿಸುತ್ತಾರೆ. ಈ 10 ವರ್ಷಗಳ ಕೆಲಸವು ಕೇವಲ ಟ್ರೈಲರ್ ಆಗಿದೆ; ನಾನು ಇನ್ನೂ ಮುಂದೆ ಹೋಗಬೇಕು. ಇಂದು ಗುಜರಾತ್, ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರ, ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶ, ಉತ್ತರಾಖಂಡ, ಕರ್ನಾಟಕ, ತಮಿಳುನಾಡು, ದೆಹಲಿ, ಮಧ್ಯಪ್ರದೇಶ, ತೆಲಂಗಾಣ, ಆಂಧ್ರಪ್ರದೇಶ, ಬಿಹಾರ, ಜಾರ್ಖಂಡ್, ಪಶ್ಚಿಮ ಬಂಗಾಳ ಮತ್ತು ಒಡಿಶಾದಲ್ಲಿ ವಂದೇ ಭಾರತ್ ರೈಲುಗಳನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಲಾಗಿದೆ. ಇದರೊಂದಿಗೆ, ದೇಶದಲ್ಲಿ ವಂದೇ ಭಾರತ್ ರೈಲು ಸೇವೆಗಳ ಶತಮಾನವೂ ಪೂರ್ಣಗೊಂಡಿದೆ. ವಂದೇ ಭಾರತ್ ರೈಲುಗಳ ಜಾಲವು ಈಗ ದೇಶದ 250 ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಜಿಲ್ಲೆಗಳನ್ನು ತಲುಪಿದೆ. ಸಾರ್ವಜನಿಕರ ಭಾವನೆಗಳನ್ನು ಗೌರವಿಸಿ, ಸರ್ಕಾರವು ವಂದೇ ಭಾರತ್ ರೈಲುಗಳ ಮಾರ್ಗಗಳನ್ನು ನಿರಂತರವಾಗಿ ವಿಸ್ತರಿಸುತ್ತಿದೆ. ಅಹಮದಾಬಾದ್-ಜಾಮ್ನಗರ್ ವಂದೇ ಭಾರತ್ ರೈಲು ಈಗ ದ್ವಾರಕಾಗೆ ಹೋಗಲಿದೆ. ಮತ್ತು ನಾನು ಇತ್ತೀಚೆಗೆ ದ್ವಾರಕಾಕ್ಕೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಿದ್ದೇನೆ ಮತ್ತು ಅಲ್ಲಿ ಸ್ನಾನ ಮಾಡಿದ್ದೇನೆ. ಅಜ್ಮೀರ್-ದೆಹಲಿ ಸರೈ ರೋಹಿಲ್ಲಾ ವಂದೇ ಭಾರತ್ ಎಕ್ಸ್ಪ್ರೆಸ್ ಈಗ ಚಂಡೀಗಢದವರೆಗೆ ಹೋಗಲಿದೆ. ಗೋರಖ್ಪುರ-ಲಕ್ನೋ ವಂದೇ ಭಾರತ್ ಎಕ್ಸ್ಪ್ರೆಸ್ ಈಗ ಪ್ರಯಾಗ್ರಾಜ್ವರೆಗೆ ಹೋಗಲಿದೆ. ಮತ್ತು ಈ ಬಾರಿ, ಕುಂಭ ಮೇಳ ನಡೆಯಲಿರುವುದರಿಂದ, ಅದರ ಪ್ರಾಮುಖ್ಯತೆ ಇನ್ನಷ್ಟು ಹೆಚ್ಚಾಗುತ್ತದೆ. ತಿರುವನಂತಪುರಂ-ಕಾಸರಗೋಡು ವಂದೇ ಭಾರತ್ ಎಕ್ಸ್ಪ್ರೆಸ್ ರೈಲನ್ನು ಮಂಗಳೂರಿಗೆ ವಿಸ್ತರಿಸಲಾಗಿದೆ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ನಾವು ಪ್ರಪಂಚದಾದ್ಯಂತ ಎಲ್ಲಿ ನೋಡಿದರೂ, ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಹೊಂದಿದ, ಕೈಗಾರಿಕಾವಾಗಿ ಸಮರ್ಥರಾದ ದೇಶಗಳಲ್ಲಿ, ರೈಲ್ವೆ ಮಹತ್ವದ ಪಾತ್ರ ವಹಿಸಿದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ, ರೈಲ್ವೆಯ ರೂಪಾಂತರವು 'ವಿಕ್ಷಿತ್ ಭಾರತ್' ನ ಖಾತರಿಯಾಗಿದೆ. ಇಂದು, ರೈಲ್ವೆಯಲ್ಲಿ ಅಭೂತಪೂರ್ವ ಸುಧಾರಣೆಗಳು ನಡೆಯುತ್ತಿವೆ. ಹೊಸ ರೈಲ್ವೆ ಹಳಿಗಳ ನಿರ್ಮಾಣ, 1300 ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ರೈಲ್ವೆ ನಿಲ್ದಾಣಗಳ ಆಧುನೀಕರಣ, ವಂದೇ ಭಾರತ್, ನಮೋ ಭಾರತ್, ಅಮೃತ್ ಭಾರತ್ ನಂತಹ ಮುಂದಿನ ಪೀಳಿಗೆಯ ರೈಲುಗಳು, ಆಧುನಿಕ ರೈಲ್ವೆ ಎಂಜಿನ್ ಗಳು ಮತ್ತು ಕೋಚ್ ಫ್ಯಾಕ್ಟರಿಗಳು - ಇವೆಲ್ಲವೂ 21 ನೇ ಶತಮಾನದಲ್ಲಿ ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯ ಚಿತ್ರಣವನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸುತ್ತಿವೆ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಗತಿ ಶಕ್ತಿ ಕಾರ್ಗೋ ಟರ್ಮಿನಲ್ ನೀತಿಯ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ, ಸರಕು ಟರ್ಮಿನಲ್ ಗಳ ನಿರ್ಮಾಣವನ್ನು ತ್ವರಿತಗೊಳಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ, ಇದು ಸರಕು ಟರ್ಮಿನಲ್ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ವೇಗವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಿದೆ. ಭೂ ಗುತ್ತಿಗೆ ನೀತಿಯನ್ನು ಮತ್ತಷ್ಟು ಸರಳೀಕರಿಸಲಾಗಿದೆ. ಭೂ ಗುತ್ತಿಗೆ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಸಹ ಆನ್ ಲೈನ್ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ, ಇದು ಕೆಲಸದಲ್ಲಿ ಪಾರದರ್ಶಕತೆಯನ್ನು ತಂದಿದೆ. ದೇಶದ ಸಾರಿಗೆ ಕ್ಷೇತ್ರವನ್ನು ಬಲಪಡಿಸಲು, ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವಾಲಯದ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಗತಿ ಶಕ್ತಿ ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯವನ್ನು ಸಹ ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಗಿದೆ. ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯನ್ನು ಆಧುನೀಕರಿಸುವ ಮತ್ತು ದೇಶದ ಮೂಲೆ ಮೂಲೆಯನ್ನು ರೈಲು ಮೂಲಕ ಸಂಪರ್ಕಿಸುವ ನಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ನಾವು ನಿರಂತರವಾಗಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದೇವೆ. ರೈಲ್ವೆ ಜಾಲದಿಂದ ಮಾನವ-ಚಾಲಿತ ಲೆವೆಲ್ ಕ್ರಾಸಿಂಗ್ ಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಹಾಕುವ ಮೂಲಕ ನಾವು ಸ್ವಯಂಚಾಲಿತ ಸಿಗ್ನಲಿಂಗ್ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸುತ್ತಿದ್ದೇವೆ. ನಾವು ರೈಲ್ವೆಯ 100% ವಿದ್ಯುದ್ದೀಕರಣದತ್ತ ಸಾಗುತ್ತಿದ್ದೇವೆ, ಸೌರ ಶಕ್ತಿಯಿಂದ ಚಾಲಿತ ನಿಲ್ದಾಣಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸುತ್ತಿದ್ದೇವೆ. ನಾವು ನಿಲ್ದಾಣಗಳಲ್ಲಿ ಕೈಗೆಟುಕುವ ದರದಲ್ಲಿ ಔಷಧಿಗಳನ್ನು ನೀಡುವ ಜನೌಷಧಿ ಕೇಂದ್ರಗಳನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸುತ್ತಿದ್ದೇವೆ.

 

ಮತ್ತು ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಈ ರೈಲುಗಳು, ಹಳಿಗಳು ಮತ್ತು ನಿಲ್ದಾಣಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ ಮಾತ್ರವಲ್ಲ, ಅವು 'ಮೇಡ್ ಇನ್ ಇಂಡಿಯಾ'ದ ಸಂಪೂರ್ಣ ಪರಿಸರ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ರೂಪಿಸುತ್ತಿವೆ. ದೇಶದಲ್ಲಿ ತಯಾರಿಸಲಾಗುತ್ತಿರುವ ಲೋಕೋಮೋಟಿವ್ ಗಳು ಅಥವಾ ರೈಲು ಬೋಗಿಗಳು, ಅವುಗಳನ್ನು ಶ್ರೀಲಂಕಾ, ಮೊಜಾಂಬಿಕ್, ಸೆನೆಗಲ್, ಮ್ಯಾನ್ಮಾರ್, ಸುಡಾನ್ ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚಿನ ದೇಶಗಳಿಗೆ ರಫ್ತು ಮಾಡಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಭಾರತದಲ್ಲಿ ತಯಾರಾಗುತ್ತಿರುವ ಸೆಮಿ ಹೈಸ್ಪೀಡ್ ರೈಲುಗಳಿಗೆ ಜಾಗತಿಕವಾಗಿ ಬೇಡಿಕೆ ಹೆಚ್ಚಾದಾಗ, ಇಲ್ಲಿ ಅನೇಕ ಹೊಸ ಕಾರ್ಖಾನೆಗಳು ಸ್ಥಾಪನೆಯಾಗುತ್ತವೆ. ರೈಲ್ವೆ ವಲಯದಲ್ಲಿನ ಈ ಎಲ್ಲಾ ಪ್ರಯತ್ನಗಳು, ರೈಲ್ವೆಯ ಪರಿವರ್ತನೆ, ಹೊಸ ಹೂಡಿಕೆಗಳನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸುವುದಲ್ಲದೆ ಹೊಸ ಉದ್ಯೋಗಾವಕಾಶಗಳನ್ನು ಖಾತರಿಪಡಿಸುತ್ತದೆ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಕೆಲವರು ನಮ್ಮ ಪ್ರಯತ್ನಗಳನ್ನು ಚುನಾವಣೆಯ ದೃಷ್ಟಿಕೋನದಿಂದ ನೋಡಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತಾರೆ. ನಮಗೆ, ಈ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಯೋಜನೆಗಳು ಸರ್ಕಾರವನ್ನು ರಚಿಸಲು ಅಲ್ಲ, ಆದರೆ ರಾಷ್ಟ್ರವನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸುವ ಧ್ಯೇಯವಾಗಿದೆ. ಹಿಂದಿನ ತಲೆಮಾರುಗಳು ಅನುಭವಿಸಿದ ಕಷ್ಟಗಳನ್ನು ನಮ್ಮ ಯುವಕರು ಮತ್ತು ಅವರ ಮಕ್ಕಳು ಹೊರಬೇಕಾಗಿಲ್ಲ. ಮತ್ತು ಇದು ಮೋದಿಯವರ ಗ್ಯಾರಂಟಿ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಬಿಜೆಪಿಯ 10 ವರ್ಷಗಳ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಯುಗದ ಮತ್ತೊಂದು ಉದಾಹರಣೆಯೆಂದರೆ ಪೂರ್ವ ಮತ್ತು ಪಶ್ಚಿಮ ಮೀಸಲಾದ ಸರಕು ಕಾರಿಡಾರ್ಗಳು. ದಶಕಗಳಿಂದ, ಸರಕು ರೈಲುಗಳಿಗೆ ಪ್ರತ್ಯೇಕ ಹಳಿಗಳ ಬೇಡಿಕೆ ಇತ್ತು. ಇದು ಸಂಭವಿಸಿದ್ದರೆ, ಸರಕು ಮತ್ತು ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ರೈಲುಗಳ ವೇಗ ಹೆಚ್ಚಾಗುತ್ತಿತ್ತು! ಕೃಷಿ, ಕೈಗಾರಿಕೆ, ರಫ್ತು, ವ್ಯಾಪಾರ ಇತ್ಯಾದಿಗಳಿಗೆ ಇದು ಬಹಳ ಅಗತ್ಯವಾಗಿತ್ತು. ಆದರೆ ಕಾಂಗ್ರೆಸ್ ಆಡಳಿತದ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ, ಈ ಯೋಜನೆಯು ಸ್ಥಗಿತಗೊಂಡಿತು ಮತ್ತು ಸ್ಥಗಿತಗೊಂಡಿತು. ಕಳೆದ 10 ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ, ಪೂರ್ವ ಮತ್ತು ಪಶ್ಚಿಮ ಸಮುದ್ರ ತೀರಗಳನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸುವ ಸರಕು ಕಾರಿಡಾರ್ ಬಹುತೇಕ ಪೂರ್ಣಗೊಂಡಿದೆ. ಇಂದು, ಸುಮಾರು 650 ಕಿಲೋಮೀಟರ್ ಸರಕು ಕಾರಿಡಾರ್ ಉದ್ಘಾಟನೆ ನಡೆದಿದೆ. ಅಹ್ಮದಾಬಾದ್ ನಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆ ನಿಯಂತ್ರಣ ಕೇಂದ್ರದ ಉದ್ಘಾಟನೆಗೆ ನೀವು ಈಗಷ್ಟೇ ಸಾಕ್ಷಿಯಾಗಿದ್ದೀರಿ. ಸರ್ಕಾರದ ಪ್ರಯತ್ನಗಳಿಗೆ ಧನ್ಯವಾದಗಳು, ಈ ಕಾರಿಡಾರ್ನಲ್ಲಿ ಸರಕು ರೈಲುಗಳ ವೇಗವು ಈಗ ದ್ವಿಗುಣಗೊಂಡಿದೆ. ಈ ಕಾರಿಡಾರ್ ನಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಿನ ಸರಕುಗಳನ್ನು ಸಾಗಿಸುವ ದೊಡ್ಡ ವ್ಯಾಗನ್ ಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಈಗ ಇದೆ. ಇಡೀ ಸರಕು ಕಾರಿಡಾರ್ ಉದ್ದಕ್ಕೂ ಕೈಗಾರಿಕಾ ಕಾರಿಡಾರ್ ಗಳನ್ನು ಸಹ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಇಂದು, ರೈಲ್ವೆ ಗೂಡ್ಸ್ ಶೆಡ್ ಗಳು, ಗತಿ ಶಕ್ತಿ ಮಲ್ಟಿಮೋಡಲ್ ಕಾರ್ಗೋ ಟರ್ಮಿನಲ್ ಗಳು, ಡಿಜಿಟಲ್ ನಿಯಂತ್ರಣ ಕೇಂದ್ರಗಳು, ರೈಲ್ವೆ ಕಾರ್ಯಾಗಾರಗಳು, ರೈಲ್ವೆ ಲೋಕೋಮೋಟಿವ್ ಶೆಡ್ ಗಳು ಮತ್ತು ರೈಲ್ವೆ ಡಿಪೋಗಳನ್ನು ಅನೇಕ ಸ್ಥಳಗಳಲ್ಲಿ ಉದ್ಘಾಟಿಸಲಾಗಿದೆ. ಇದು ಸರಕುಗಳ ಸಾಗಣೆಯ ಮೇಲೆ ಬಹಳ ಸಕಾರಾತ್ಮಕ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುತ್ತದೆ.

 

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ಕೂಡ 'ಆತ್ಮನಿರ್ಭರ ಭಾರತ'ಕ್ಕೆ ಹೊಸ ಮಾಧ್ಯಮವಾಗುತ್ತಿದೆ. ವೋಕಲ್ ಫಾರ್ ಲೋಕಲ್ ನ ಪ್ರವರ್ತಕರಾಗಿ, ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ವೋಕಲ್ ಫಾರ್ ಲೋಕಲ್ ಗೆ ಬಲವಾದ ಮಾಧ್ಯಮವಾಗಿದೆ. ನಮ್ಮ ಕುಶಲಕರ್ಮಿಗಳು, ಕುಶಲಕರ್ಮಿಗಳು, ಕಲಾವಿದರು ಮತ್ತು ಮಹಿಳಾ ಸ್ವಸಹಾಯ ಗುಂಪುಗಳ ಸ್ಥಳೀಯ ಉತ್ಪನ್ನಗಳನ್ನು ಈಗ ನಿಲ್ದಾಣಗಳಲ್ಲಿ ಮಾರಾಟ ಮಾಡಲಾಗುವುದು. ಇಲ್ಲಿಯವರೆಗೆ, ರೈಲ್ವೆ ನಿಲ್ದಾಣಗಳಲ್ಲಿ 'ಒಂದು ನಿಲ್ದಾಣ, ಒಂದು ಉತ್ಪನ್ನ' ದ 1500 ಮಳಿಗೆಗಳನ್ನು ತೆರೆಯಲಾಗಿದೆ. ಇದು ನಮ್ಮ ಸಾವಿರಾರು ಬಡ ಸಹೋದರ ಸಹೋದರಿಯರಿಗೆ ಪ್ರಯೋಜನವನ್ನು ನೀಡುತ್ತಿದೆ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯು 'ವಿರಾಸತ್' (ಪರಂಪರೆ) ಮತ್ತು 'ವಿಕಾಸ್' (ಅಭಿವೃದ್ಧಿ) ಮಂತ್ರವನ್ನು ಸಾಕಾರಗೊಳಿಸುವಾಗ, ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಸಂಸ್ಕೃತಿ ಮತ್ತು ಸಂಪ್ರದಾಯಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಪ್ರವಾಸೋದ್ಯಮವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುತ್ತಿದೆ ಎಂದು ನನಗೆ ಸಂತೋಷವಾಗಿದೆ. ಇಂದು, ಭಾರತ್ ಗೌರವ್ ರೈಲುಗಳು ರಾಮಾಯಣ ಸರ್ಕ್ಯೂಟ್, ಗುರು-ಕೃಪಾ ಸರ್ಕ್ಯೂಟ್ ಮತ್ತು ಜೈನ ತೀರ್ಥಯಾತ್ರೆಯಲ್ಲಿ ಚಲಿಸುತ್ತಿವೆ. ಅಷ್ಟೇ ಅಲ್ಲ, ಆಸ್ಥಾ ವಿಶೇಷ ರೈಲುಗಳು ದೇಶದ ಮೂಲೆ ಮೂಲೆಗಳಿಂದ ರಾಮನ ಭಕ್ತರನ್ನು ಅಯೋಧ್ಯೆಗೆ ಕರೆದೊಯ್ಯುತ್ತಿವೆ. ಇಲ್ಲಿಯವರೆಗೆ, ಸುಮಾರು 350 ಆಸ್ಥಾ ರೈಲುಗಳು ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸಿವೆ ಮತ್ತು 4.5 ಲಕ್ಷಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಭಕ್ತರು ಅಯೋಧ್ಯೆಯ ರಾಮ್ ಲಲ್ಲಾಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಿದ್ದಾರೆ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ಆಧುನಿಕತೆಯ ವೇಗದಲ್ಲಿ ಮುಂದುವರಿಯಲಿದೆ. ಮತ್ತು ಇದು ಮೋದಿಯವರ ಗ್ಯಾರಂಟಿ. ಎಲ್ಲಾ ದೇಶವಾಸಿಗಳ ಬೆಂಬಲದೊಂದಿಗೆ, ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಈ ಹಬ್ಬವು ಅಡೆತಡೆಯಿಲ್ಲದೆ ಮುಂದುವರಿಯುತ್ತದೆ. ಎಲ್ಲಾ ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿಗಳು, ಗೌರವಾನ್ವಿತ ರಾಜ್ಯಪಾಲರು ಮತ್ತು 700 ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಸ್ಥಳಗಳಲ್ಲಿ ಈ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದಲ್ಲಿ ಭಾಗವಹಿಸುತ್ತಿರುವ ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಂಖ್ಯೆಯ ಜನರೊಂದಿಗೆ ಬೆಳಿಗ್ಗೆ 9-9.30 ಕ್ಕೆ ಈ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವನ್ನು ನಡೆಸುವುದು ಸುಲಭದ ಕೆಲಸವಲ್ಲದ ಕಾರಣ ನಾನು ಮತ್ತೊಮ್ಮೆ ಎಲ್ಲರಿಗೂ ನನ್ನ ಕೃತಜ್ಞತೆಯನ್ನು ಅರ್ಪಿಸುತ್ತೇನೆ. ದೇಶದ ಜನರು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯೊಂದಿಗೆ ಸಂಪರ್ಕ ಹೊಂದಿದ್ದಾರೆ. ಮತ್ತು ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ಒಬ್ಬರು ಈ ದೃಶ್ಯವನ್ನು ನೋಡಬಹುದು. ಈ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದಲ್ಲಿ ಭಾಗವಹಿಸಲು ಇಂದು 700 ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಜಿಲ್ಲೆಗಳಲ್ಲಿ ಇಷ್ಟು ದೊಡ್ಡ ಸಂಖ್ಯೆಯಲ್ಲಿ ಬಂದವರು ಈ ಹೊಸ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಅಲೆಯನ್ನು ಅನುಭವಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ನಾನು ನಿಮ್ಮೆಲ್ಲರಿಗೂ ತುಂಬಾ ಧನ್ಯವಾದಗಳು. ಈಗ ನಾನು ನಿಮ್ಮಿಂದ ವಿದಾಯ ಹೇಳುತ್ತೇನೆ. ನಮಸ್ಕಾರ!

 

Explore More
ಶ್ರೀರಾಮ ಜನ್ಮಭೂಮಿ ಮಂದಿರದ ಧ್ವಜಾರೋಹಣ ಉತ್ಸವ ಉದ್ದೇಶಿಸಿ ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿ ಅವರ ಭಾಷಣ

ಜನಪ್ರಿಯ ಭಾಷಣಗಳು

ಶ್ರೀರಾಮ ಜನ್ಮಭೂಮಿ ಮಂದಿರದ ಧ್ವಜಾರೋಹಣ ಉತ್ಸವ ಉದ್ದೇಶಿಸಿ ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿ ಅವರ ಭಾಷಣ
Exclusive: Just two friends in a car, says Putin on viral carpool with PM Modi

Media Coverage

Exclusive: Just two friends in a car, says Putin on viral carpool with PM Modi
NM on the go

Nm on the go

Always be the first to hear from the PM. Get the App Now!
...
India–Russia friendship has remained steadfast like the Pole Star: PM Modi during the joint press meet with Russian President Putin
December 05, 2025

Your Excellency, My Friend, राष्ट्रपति पुतिन,
दोनों देशों के delegates,
मीडिया के साथियों,
नमस्कार!
"दोबरी देन"!

आज भारत और रूस के तेईसवें शिखर सम्मेलन में राष्ट्रपति पुतिन का स्वागत करते हुए मुझे बहुत खुशी हो रही है। उनकी यात्रा ऐसे समय हो रही है जब हमारे द्विपक्षीय संबंध कई ऐतिहासिक milestones के दौर से गुजर रहे हैं। ठीक 25 वर्ष पहले राष्ट्रपति पुतिन ने हमारी Strategic Partnership की नींव रखी थी। 15 वर्ष पहले 2010 में हमारी साझेदारी को "Special and Privileged Strategic Partnership” का दर्जा मिला।

पिछले ढाई दशक से उन्होंने अपने नेतृत्व और दूरदृष्टि से इन संबंधों को निरंतर सींचा है। हर परिस्थिति में उनके नेतृत्व ने आपसी संबंधों को नई ऊंचाई दी है। भारत के प्रति इस गहरी मित्रता और अटूट प्रतिबद्धता के लिए मैं राष्ट्रपति पुतिन का, मेरे मित्र का, हृदय से आभार व्यक्त करता हूँ।

Friends,

पिछले आठ दशकों में विश्व में अनेक उतार चढ़ाव आए हैं। मानवता को अनेक चुनौतियों और संकटों से गुज़रना पड़ा है। और इन सबके बीच भी भारत–रूस मित्रता एक ध्रुव तारे की तरह बनी रही है।परस्पर सम्मान और गहरे विश्वास पर टिके ये संबंध समय की हर कसौटी पर हमेशा खरे उतरे हैं। आज हमने इस नींव को और मजबूत करने के लिए सहयोग के सभी पहलुओं पर चर्चा की। आर्थिक सहयोग को नई ऊँचाइयों पर ले जाना हमारी साझा प्राथमिकता है। इसे साकार करने के लिए आज हमने 2030 तक के लिए एक Economic Cooperation प्रोग्राम पर सहमति बनाई है। इससे हमारा व्यापार और निवेश diversified, balanced, और sustainable बनेगा, और सहयोग के क्षेत्रों में नए आयाम भी जुड़ेंगे।

आज राष्ट्रपति पुतिन और मुझे India–Russia Business Forum में शामिल होने का अवसर मिलेगा। मुझे पूरा विश्वास है कि ये मंच हमारे business संबंधों को नई ताकत देगा। इससे export, co-production और co-innovation के नए दरवाजे भी खुलेंगे।

दोनों पक्ष यूरेशियन इकॉनॉमिक यूनियन के साथ FTA के शीघ्र समापन के लिए प्रयास कर रहे हैं। कृषि और Fertilisers के क्षेत्र में हमारा करीबी सहयोग,food सिक्युरिटी और किसान कल्याण के लिए महत्वपूर्ण है। मुझे खुशी है कि इसे आगे बढ़ाते हुए अब दोनों पक्ष साथ मिलकर यूरिया उत्पादन के प्रयास कर रहे हैं।

Friends,

दोनों देशों के बीच connectivity बढ़ाना हमारी मुख्य प्राथमिकता है। हम INSTC, Northern Sea Route, चेन्नई - व्लादिवोस्टोक Corridors पर नई ऊर्जा के साथ आगे बढ़ेंगे। मुजे खुशी है कि अब हम भारत के seafarersकी polar waters में ट्रेनिंग के लिए सहयोग करेंगे। यह आर्कटिक में हमारे सहयोग को नई ताकत तो देगा ही, साथ ही इससे भारत के युवाओं के लिए रोजगार के नए अवसर बनेंगे।

उसी प्रकार से Shipbuilding में हमारा गहरा सहयोग Make in India को सशक्त बनाने का सामर्थ्य रखता है। यह हमारेwin-win सहयोग का एक और उत्तम उदाहरण है, जिससे jobs, skills और regional connectivity – सभी को बल मिलेगा।

ऊर्जा सुरक्षा भारत–रूस साझेदारी का मजबूत और महत्वपूर्ण स्तंभ रहा है। Civil Nuclear Energy के क्षेत्र में हमारा दशकों पुराना सहयोग, Clean Energy की हमारी साझा प्राथमिकताओं को सार्थक बनाने में महत्वपूर्ण रहा है। हम इस win-win सहयोग को जारी रखेंगे।

Critical Minerals में हमारा सहयोग पूरे विश्व में secure और diversified supply chains सुनिश्चित करने के लिए महत्वपूर्ण है। इससे clean energy, high-tech manufacturing और new age industries में हमारी साझेदारी को ठोस समर्थन मिलेगा।

Friends,

भारत और रूस के संबंधों में हमारे सांस्कृतिक सहयोग और people-to-people ties का विशेष महत्व रहा है। दशकों से दोनों देशों के लोगों में एक-दूसरे के प्रति स्नेह, सम्मान, और आत्मीयताका भाव रहा है। इन संबंधों को और मजबूत करने के लिए हमने कई नए कदम उठाए हैं।

हाल ही में रूस में भारत के दो नए Consulates खोले गए हैं। इससे दोनों देशों के नागरिकों के बीच संपर्क और सुगम होगा, और आपसी नज़दीकियाँ बढ़ेंगी। इस वर्ष अक्टूबर में लाखों श्रद्धालुओं को "काल्मिकिया” में International Buddhist Forum मे भगवान बुद्ध के पवित्र अवशेषों का आशीर्वाद मिला।

मुझे खुशी है कि शीघ्र ही हम रूसी नागरिकों के लिए निशुल्क 30 day e-tourist visa और 30-day Group Tourist Visa की शुरुआत करने जा रहे हैं।

Manpower Mobility हमारे लोगों को जोड़ने के साथ-साथ दोनों देशों के लिए नई ताकत और नए अवसर create करेगी। मुझे खुशी है इसे बढ़ावा देने के लिए आज दो समझौतेकिए गए हैं। हम मिलकर vocational education, skilling और training पर भी काम करेंगे। हम दोनों देशों के students, scholars और खिलाड़ियों का आदान-प्रदान भी बढ़ाएंगे।

Friends,

आज हमने क्षेत्रीय और वैश्विक मुद्दों पर भी चर्चा की। यूक्रेन के संबंध में भारत ने शुरुआत से शांति का पक्ष रखा है। हम इस विषय के शांतिपूर्ण और स्थाई समाधान के लिए किए जा रहे सभी प्रयासों का स्वागत करते हैं। भारत सदैव अपना योगदान देने के लिए तैयार रहा है और आगे भी रहेगा।

आतंकवाद के विरुद्ध लड़ाई में भारत और रूस ने लंबे समय से कंधे से कंधा मिलाकर सहयोग किया है। पहलगाम में हुआ आतंकी हमला हो या क्रोकस City Hall पर किया गया कायरतापूर्ण आघात — इन सभी घटनाओं की जड़ एक ही है। भारत का अटल विश्वास है कि आतंकवाद मानवता के मूल्यों पर सीधा प्रहार है और इसके विरुद्ध वैश्विक एकता ही हमारी सबसे बड़ी ताक़त है।

भारत और रूस के बीच UN, G20, BRICS, SCO तथा अन्य मंचों पर करीबी सहयोग रहा है। करीबी तालमेल के साथ आगे बढ़ते हुए, हम इन सभी मंचों पर अपना संवाद और सहयोग जारी रखेंगे।

Excellency,

मुझे पूरा विश्वास है कि आने वाले समय में हमारी मित्रता हमें global challenges का सामना करने की शक्ति देगी — और यही भरोसा हमारे साझा भविष्य को और समृद्ध करेगा।

मैं एक बार फिर आपको और आपके पूरे delegation को भारत यात्रा के लिए बहुत बहुत धन्यवाद देता हूँ।