SWAGATની શરૂઆત પ્રધાનમંત્રી દ્વારા 2003માં ગુજરાતના તત્કાલિન મુખ્યમંત્રી તરીકે કરવામાં આવી હતી
દેશમાં આ પ્રકારનો પ્રથમ ટેક-આધારિત ફરિયાદ નિવારણ કાર્યક્રમ હતો
તત્કાલીન સીએમ મોદી દ્વારા લોકોની સમસ્યાઓના ઉકેલ માટે ટેક્નોલોજીની સંભવિતતાના પ્રારંભિક અનુભૂતિને પ્રતિબિંબિત કરે છે
SWAGAT ની વિશિષ્ટતા એ છે કે તે સામાન્ય માણસને તેમની ફરિયાદો સીધી મુખ્યમંત્રી સુધી પહોંચાડવામાં મદદ કરે છે
તે ઝડપી, કાર્યક્ષમ અને સમયમર્યાદામાં ફરિયાદ નિવારણની ખાતરી કરીને જીવનની સરળતાને વધારે છે
અત્યાર સુધીમાં 99% થી વધુ ફરિયાદોનું નિરાકરણ કરવામાં આવ્યું છે

પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદી 27મી એપ્રિલે ગુજરાતમાં SWAGAT પહેલના 20 વર્ષ પૂર્ણ થવાના પ્રસંગે વીડિયો કોન્ફરન્સિંગ દ્વારા સાંજે 4 વાગ્યે એક કાર્યક્રમમાં ભાગ લેશે. આ કાર્યક્રમ દરમિયાન પ્રધાનમંત્રી યોજનાના ભૂતકાળના લાભાર્થીઓ સાથે પણ વાતચીત કરશે. ગુજરાત સરકાર આ પહેલને સફળતાપૂર્વક 20 વર્ષ પૂર્ણ કરવા પર SWAGAT સપ્તાહની ઉજવણી કરી રહી છે.

SWAGAT (ટેકનોલોજીની અરજી દ્વારા ફરિયાદો પર રાજ્યવ્યાપી ધ્યાન)ની શરૂઆત પ્રધાનમંત્રી દ્વારા એપ્રિલ 2003માં કરવામાં આવી હતી, જ્યારે તેઓ ગુજરાતના મુખ્યમંત્રી હતા. કાર્યક્રમની શરૂઆત તેમની એવી માન્યતાથી થઈ હતી કે મુખ્યમંત્રીની મુખ્ય જવાબદારી તેમના રાજ્યના લોકોની સમસ્યાઓનું નિરાકરણ કરવાની છે. આ સંકલ્પ સાથે, જીવનની સરળતાને પ્રોત્સાહન આપવા માટે ટેક્નોલોજીની સંભવિતતાના પ્રારંભિક અનુભૂતિ સાથે, તત્કાલિન સીએમ મોદીએ તેના પ્રકારનો પ્રથમ ટેક-આધારિત ફરિયાદ નિવારણ કાર્યક્રમ શરૂ કર્યો.

આ કાર્યક્રમનો મુખ્ય હેતુ નાગરિકો અને સરકાર વચ્ચે ટેક્નોલોજીનો ઉપયોગ કરીને તેમની રોજબરોજની ફરિયાદોનો ઝડપી, કાર્યક્ષમ અને સમયબદ્ધ રીતે ઉકેલ લાવવાનો હતો. સમય જતાં, SWAGAT એ લોકોના જીવનમાં પરિવર્તનકારી અસર લાવી અને પેપરલેસ, પારદર્શક અને મુશ્કેલી-મુક્ત રીતે મુશ્કેલીઓનો ઉકેલ લાવવાનું એક અસરકારક સાધન બન્યું.

SWAGAT ની વિશિષ્ટતા એ છે કે તે સામાન્ય માણસને તેમની ફરિયાદો સીધી મુખ્યમંત્રી સુધી પહોંચાડવામાં મદદ કરે છે. તે દર મહિનાના ચોથા ગુરુવારે યોજાય છે જેમાં મુખ્યમંત્રી ફરિયાદ નિવારણ માટે નાગરિકો સાથે વાર્તાલાપ કરે છે. તે ફરિયાદોના ત્વરિત નિરાકરણ દ્વારા લોકો અને સરકાર વચ્ચેના અંતરને દૂર કરવામાં મહત્વની ભૂમિકા ભજવી રહી છે. પ્રોગ્રામ હેઠળ, એ સુનિશ્ચિત કરવામાં આવે છે કે દરેક અરજદારને નિર્ણયની જાણ કરવામાં આવે. તમામ અરજીઓની કાર્યવાહી ઓનલાઈન ઉપલબ્ધ છે. અત્યાર સુધીમાં સબમિટ કરાયેલી 99% થી વધુ ફરિયાદોનું નિરાકરણ કરવામાં આવ્યું છે.

સ્વાગત ઓનલાઈન પ્રોગ્રામમાં ચાર ઘટકો છે: રાજ્ય સ્વગત, જિલ્લા સ્વાગત, તાલુકા સ્વાગત અને ગ્રામ સ્વાગત. રાજ્ય સ્વાગત દરમિયાન મુખ્યમંત્રી પોતે જાહેર સુનાવણીમાં હાજરી આપે છે. જિલ્‍લા કલેકટર જિલ્‍લા સ્‍વાગતનો હવાલો સંભાળે છે જ્યારે મામલતદાર અને વર્ગ-1 અધિકારી તાલુકા સ્‍વાગતના વડા હોય છે. ગ્રામ SWAGAT માં, નાગરિકો દર મહિનાની 1 થી 10 તારીખ સુધી તલાટી/મંત્રીને અરજી કરે છે. નિવારણ માટેના તાલુકા સ્વગત કાર્યક્રમમાં આનો સમાવેશ કરવામાં આવ્યો છે. વધુમાં, નાગરિકો માટે લોક ફરીયાદ કાર્યક્રમ પણ કાર્યરત છે જેમાં તેઓ SWAGAT યુનિટમાં તેમની ફરિયાદો નોંધાવે છે.

SWAGAT ઓનલાઈન પ્રોગ્રામને વર્ષોથી વિવિધ પુરસ્કારો આપવામાં આવ્યા છે, જેમાં જાહેર સેવામાં પારદર્શિતા, જવાબદારી અને પ્રતિભાવને સુધારવા માટે 2010માં સંયુક્ત રાષ્ટ્ર જાહેર સેવા પુરસ્કારનો સમાવેશ થાય છે.

 

Explore More
શ્રી રામ જન્મભૂમિ મંદિર ધ્વજારોહણ ઉત્સવ દરમિયાન પ્રધાનમંત્રીના સંબોધનનો મૂળપાઠ

લોકપ્રિય ભાષણો

શ્રી રામ જન્મભૂમિ મંદિર ધ્વજારોહણ ઉત્સવ દરમિયાન પ્રધાનમંત્રીના સંબોધનનો મૂળપાઠ
2.396 million households covered under solar rooftop scheme PMSGMBY

Media Coverage

2.396 million households covered under solar rooftop scheme PMSGMBY
NM on the go

Nm on the go

Always be the first to hear from the PM. Get the App Now!
...
Prime Minister Highlights Sanskrit Wisdom in Doordarshan’s Suprabhatam
December 09, 2025

Prime Minister Shri Narendra Modi today underscored the enduring relevance of Sanskrit in India’s cultural and spiritual life, noting its daily presence in Doordarshan’s Suprabhatam program.

The Prime Minister observed that each morning, the program features a Sanskrit subhāṣita (wise saying), seamlessly weaving together values and culture.

In a post on X, Shri Modi said:

“दूरदर्शनस्य सुप्रभातम् कार्यक्रमे प्रतिदिनं संस्कृतस्य एकं सुभाषितम् अपि भवति। एतस्मिन् संस्कारतः संस्कृतिपर्यन्तम् अन्यान्य-विषयाणां समावेशः क्रियते। एतद् अस्ति अद्यतनं सुभाषितम्....”